MC Phan Anh cạo đầu cam kết bảo vệ động vật hoang dã

Đó là chia sẻ của MC Phan Anh taị Lễ hội môi trường mang tên "Lạc vào hoang dã" diễn ra tại Cung Văn Hóa Lao Động (số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM) vào tối 24-11.

MC Phan Anh cho biết, việc anh cạo đầu chỉ là quyết định riêng tư mang tính cá nhân như một lời nhắc cho chính bản thân, đánh dấu sự thay đổi toàn diện nhận thức về quyền được sống, bảo vệ, yêu thương của động vật hoang dã.

MC Phan Anh chia sẻ lý do cạo đầu khi tham gia chương trình.

“Tôi chưa bao giờ cạo đầu. Và tôi biết mình sẽ mất vài thứ vì quyết định này. Nhưng tôi tự thấy cần làm. “Nếu ai còn mong sở hữu sừng tê giác vì tin rằng chúng là liều thuốc kỳ diệu chống bệnh tật thì hãy nhớ các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sừng tê giác có cấu tạo như tóc, như móng tay con người. Nếu muốn lấy thì đây, hãy lấy tóc của tôi đi" – MC Phan Anh nhấn mạnh.

Cùng quan điểm với MC Phan Anh, các đại sứ Phạm Hương, Đức Tuấn cũng bày tỏ mong muốn được đóng góp tiếng nói của mình, gửi đi thông điệp mạnh mẽ của người dân Việt Nam đến cộng đồng quốc tế cam kết bảo vệ các loài  đang bị đe dọa bởi nạn buôn bán và tiêu thụ trái phép trên toàn cầu.

Chương trình do CHANGE phối hợp cùng WildAid tổ chức, là một sự kiện tiêu điểm nhằm hưởng ứng Hội nghị Quốc tế về Chống Buôn bán Trái pháp luật Động vật, Thực vật Hoang dã (IWT) diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 17 và 18 tháng 11 vừa qua.

Người tham dự còn được thưởng thức các tiết mục âm nhạc đến từ các nghệ sĩ như Hoàng Bách, Đức Tuấn, Phương Vy, nhóm Lip B, trình diễn hài đặc sắc của nhóm X-Pro và cặp đôi nghệ sĩ múa Đỗ Hải Anh – Hà Lộc.  

Kết lại chương trình, gần 1000 bạn trẻ đã cùng chụp hình với các nghệ sĩ, truyền đi thông điệp kêu gọi cộng đồng và chính phủ cùng chung sức bảo vệ động vật hoang dã, đưa tiếng nói của người dân Việt Nam tới cộng đồng quốc tế.

Gần 1000 người đến tham dự chương trình cam kết bảo vệ động vật hoang dã.

Nhóm hài X-Pro mang đến tiết mục Câu chuyện rừng xanh như một thông điệp bảo vệ loài tê giác.

Cha con Hoàng Bách cùng song ca trong chương trình.

Quán quân và Á Quân Thử thách cùng bước nhảy 2015 Hải Anh - Hà Lộc biểu diễn trong chương trình.

Các bạn trẻ với hình vẽ nghộ nghĩnh trên mặt tham gia kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã.

Một em nhỏ chăm chú theo dõi chương trình.

Những khẩu hiệu "Sừng tê giác không phải thần dược" được các bạn trẻ mang tới tham gia chương trình.

Các đại sứ Phạm Hương, Phan Anh, Đức Tuấn, Trọng Hiếu cùng chụp ảnh với gần 1000 bạn trẻ và thông điệp: "Không có người mua, không còn kẻ giết".

Một bạn nữ hào hứng tham gia chương trình.

Nhóm Lip B biểu diễn trong chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm