MC Phan Anh xuống tóc, vì sao?

Lý giải về quyết định xuống tóc tại châu Phi, MC Phan Anh chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi chưa bao giờ cạo đầu. Và tôi biết mình sẽ mất vài thứ vì quyết định này! Nhưng tôi tự thấy cần làm! Chẳng phải cho ai khác mà trước tiên là do chính tôi, cho phần tử tế có cơ hội được lớn lên mạnh mẽ mà dẫn dắt hành trình làm người của mình!”.

Các nhân viên trong chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã tại Châu Phi giúp Phan Anh xuống tóc - Ảnh: NVCC

Các nhân viên trong chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã tại châu Phi giúp Phan Anh xuống tóc. Ảnh: NVCC

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, MC Phan Anh cho rằng: "Trải nghiệm những ngày ở châu Phi khiến tôi muốn làm một điều gì đó, trước tiên là để nhắc nhở chính mình, vì tôi biết rằng có thể thời gian và bộn bề công việc sẽ khiến đôi lúc mình xao lãng đi những ý nghĩa của hành trình này.

Khi tận mắt được thấy những sợi bong tróc trên sừng chú tê giác, chẳng khác gì móng tay, chẳng khác gì tóc của mình thì hình ảnh những con tê giác bị bắn chết, bị cưa nát mặt để lấy sừng làm tôi thấy đau xót vì sự dã man và mông muội đó.

Đau hơn nữa là có người bản địa đánh đồng rằng Việt Nam thành nguyên nhân khiến tê giác đi đến nguy cơ tuyệt chủng.

Lúc đó, bên cạnh Sudan, cá thể tê giác đực trắng miền Bắc duy nhất còn lại trên thế giới, tôi chỉ như muốn nói: ""Này anh bạn, tôi xin chia sẻ cùng anh, mái tóc này tôi cũng sẵn sàng bỏ đi mãi mãi nếu như nó giúp gì cho đồng loại của anh có cơ hội ở lại cùng với loài người".

Theo Vietnamnet: "MC Phan Anh cũng gửi gắm thông điệp ý nghĩa đến với khán giả: “Hỡi những ai còn mong sở hữu sừng tê giác vì nhu cầu chứng tỏ quyền lực, địa vị, vì tin rằng chúng là liều thuốc kỳ diệu chống bệnh tật, thì hãy nhớ các nghiên cứu chỉ ra rằng sừng tê có cấu tạo như tóc, như móng tay con người”.

Hình ảnh MC Phan Anh chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh VIETNAMNET

Hình ảnh MC Phan Anh chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: VIETNAMNET

MC Phan Anh xuống tóc, vì sao? ảnh 3

"Đau hơn nữa là có người bản địa đánh đồng rằng Việt Nam thành nguyên nhân khiến tê giác đi đến nguy cơ tuyệt chủng" - MC Phan Anh chia sẻ.

MC Phan Anh xuống tóc, vì sao? ảnh 4

Được biết trước Phan Anh, ca sĩ Hồng Nhung, Thu Minh, Thanh Bùi, Hà Anh Tuấn... từng có dịp sang châu Phi và kêu gọi bảo vệ loài động vật hoang dã tê giác.

Hai ca sĩ Thu Minh, Thanh Bùi kêu gọi bảo vệ loài động vật hoang dã tê giác. Ảnh TTO

Hai ca sĩ Thu Minh, Thanh Bùi kêu gọi bảo vệ loài động vật hoang dã tê giác. Ảnh: TTO

Hai ca sĩ Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn kêu gọi bảo vệ loài động vật hoang dã tê giác. Ảnh TTO

Hai ca sĩ Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn kêu gọi bảo vệ loài động vật hoang dã tê giác. Ảnh: TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm