MC Quyền Linh bất lực ngăn cha đánh con

Đây là chương trình biểu diễn văn nghệ và trao học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt sống ngoài cộng đồng và ở mái ấm, nhà mở. Thông qua đó, chương trình mong muốn nâng cao nhận thức và chia sẻ của cộng đồng để cùng bảo vệ quyền trẻ em.

Hai năm đồng hành với Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM với cương vị là phó chủ tịch của hội, nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ rất trăn trở khi nhìn thấy nhiều trẻ em bị bạo hành, xâm hại, nhất là trẻ em nghèo ở các vùng sâu vùng xa. Người có hành động gây phẫn nộ không ai khác thường chính là người thân trong gia đình của chính các em. Anh kể trong một lần đi tới một vùng quê nghèo và chứng kiến tận mắt một người cha bạo hành con nhưng không can ngăn được. “Thấy một người lớn tuổi mập mạp, cao to đánh liên tiếp vào một đứa trẻ, tôi liền đến hỏi thì bị người này chỉ thẳng mặt nói: "Mày là cái gì, mày có nuôi con tau ngày nào không mà nói, tau là cha nó, tau có quyền"”.

Nghệ sĩ Quyền Linh trăn trở vì còn nhiều trẻ em bị bạo hành, xâm hại.

Nghệ sĩ Quyền Linh tự hỏi tại sao có nhiều người lớn thường có suy nghĩ tôi lớn thì tôi có quyền hay tôi là người chủ trong gia đình thì tôi có quyền đối với các thành viên khác. Nghệ sĩ Quyền Linh kêu gọi cộng đồng hãy cùng nhau tuyên truyền và hành động để xóa bỏ những bất công, ngang trái đối với trẻ em.

“Không phải ai cũng biết về quyền trẻ em và làm sao cho tất cả trẻ em hiểu rõ quyền của mình và người lớn phải thay đổi suy nghĩ để cùng chắp cánh ước mơ cho các em. Mỗi người mỗi góp sức thì tôi tin sẽ góp phần tạo sự lan tỏa để bảo vệ và chăm lo cho trẻ tốt hơn” - nghệ sĩ Quyền Linh bày tỏ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm