MC Quỳnh Chi: 'Hôn nhân của tôi không cứu vãn được nữa'

Tôi mệt mỏi vì gồng quá lâu

- Gia đình chồng phản ứng thế nào khi chị trở lại hoạt động nghệ thuật, lột xác với hình ảnh sexy?

- Người ủng hộ thì ít, người phản đối thì nhiều. Tôi biết, họ phản đối không phải vì ghét bỏ mà chỉ sợ mình vất vả.

Từ đó đến giờ, mọi người luôn thấy tôi an toàn, là do tôi sống vì mình ít, chỉ suy nghĩ cho gia đình. Tuy nhiên, đến thời điểm này, bản năng trong tôi trỗi dậy, gồng lâu quá nên mệt mỏi. Mình không thể nào sống mà mong chờ tất cả mọi người ủng hộ mình.

Những người không làm nghệ thuật khó có thể giải thích để họ hiểu, ủng hộ.

Vợ chồng Quỳnh Chi trong lễ thôi nôi con.
Vợ chồng Quỳnh Chi trong lễ thôi nôi con.
- Nghĩa là chị đang không nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình?

- Thực chất điều đó chỉ mang tính thời điểm. Hiện tại, mọi thứ khó khăn vì cái gì cũng cần có thời gian. Tôi cần có thời gian để chứng tỏ mong muốn của mình không phải nhất thời. Mọi người cũng cần thời gian để tập làm quen con người mới của tôi. Do đó, mình đừng vội phán xét.

Không ai có lỗi trong chuyện này. Nếu họ đủ yêu thương, họ sẽ chấp nhận mình. Trong trường hợp xấu, mình buộc phải đưa ra lựa chọn bởi vì cuối cùng, sống thật vẫn là sống hạnh phúc nhất.

- Thời gian này, chị chủ yếu sống một mình ở Sài Gòn, thoải mái du lịch khắp nơi, có thông tin cho rằng, chị và chồng đã ly thân, thực hư thế nào?

- Tôi rất đồng cảm câu chuyện của chị Hà Hồ. Chị ấy nói một câu rất hay rằng, đến giờ chị ấy còn chưa có câu trả lời chính xác về hôn nhân. Hôn nhân của tôi thời gian trước cũng như vậy. Chúng tôi đã ly thân hơn một năm nay. Nhưng giờ thì khác, hôn nhân của tôi không còn cứu vãn được nữa.

Quỳnh Chi: 'Hôn nhân của tôi không cứu vãn được nữa'
Dòng chia sẻ mới nhất của Quỳnh Chi viết về mâu thuẫn với đại gia Diệu Hiền.

- Là người trong cuộc, chị còn muốn cứu vãn hôn nhân?

- Tôi không dám mong chờ đâu vì đã cố gắng rất nhiều. Thời gian 3 năm không phải là ngắn. Khi hy sinh cho ai đó, mình luôn mong người ta đáp lại.

Mọi chuyện không thể mãi ở một phía. Tôi cần sự đáp lại ở đây là gì? Đó là khi mình sống thật với cá tính, mình rất mong sự ủng hộ từ họ. Tôi không cần vật chất, chỉ cần tinh thần. Khi họ quyết định đi ngược mong muốn của mình, cả hai cần thời gian.

- Sau khi ly thân, việc chăm sóc con trai, cả hai giải quyết thế nào?

- Có thể đừng hỏi đến con trai tôi được không? Có mẹ nào không thương con đâu.

- Chị hiểu thế nào về câu nói cuộc sống luôn có sự đánh đổi, tức là mình chỉ nên chọn một trong hai, cũng như hoàn cảnh của chính chị lúc này?

- Tôi hiểu điều này rất sâu sắc vì bản thân đã trải qua quá nhiều thứ. Khi hiểu, mình phải tập chấp nhận. Khi chấp nhận được, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu sống không biết chấp nhận, cứ ngồi một chỗ than thở, nghĩa là tự làm mệt mình.

Tôi chấp nhận mất một số thứ, sẽ chỉ tập trung vào công việc, không để ý những điều nhỏ nhặt xung quanh. Khi tôi sống đúng với cá tính, tôi cũng biết có những luồng dư luận không thích mình. Hay khi tôi thay đổi, tôi phải xác định những người đang thân thiết với mình trở nên xa lạ.

Tôi từng trải qua những thứ cảm giác đó nên buộc phải chọn lựa.Có rất nhiều lý do, không riêng chuyện tôi làm nghệ thuật trở lại mới khiến hôn nhân lục đục.

Tôi chưa một ngày phụ thuộc tiền bạc nhà chồng

- Khoảng lặng trong cuộc sống của chị hiện tại là gì?

- Đó là khi tôi phải trở về thực tế. Showbiz Việt hiện tại khá phức tạp. Khi quay lại, tôi phải xác định tâm thế của mình đang ở đâu. Nếu quyết định bung mình trong vòng xoáy đó sẽ khiến tôi rất ngại ngần.

Do vậy, tôi xác định tâm thế ngay từ đầu, làm nghệ thuật vì thích, vì vui thôi. Tôi không cần ở vị trí nào cả, quan trọng những gì mình thích mình đều làm được và mọi người nhìn thấy sự cố gắng ấy.

Khoảng lặng là gì? Sau mỗi lần đầu tư cho hoạt động nghệ thuật đều tốn kém, cần khá nhiều tiền, huống chi mình lại chơi kiểu không có nguồn thu vào. Điều này khiến tôi phải suy nghĩ làm sao để công việc kinh doanh thuận lợi, hỗ trợ nghệ thuật. Đó là điều tôi đang trăn trở.

- Rời bỏ gia đình chồng đại gia, chị gặp khó khăn như thế nào về tài chính?

- Có một điều tôi ít nói ra nhưng là sự thật, mọi người có thể kiểm chứng. Dù làm dâu trong một gia đình giàu có nhưng chưa một ngày nào tôi phụ thuộc tài chính gia đình chồng. Đây là sự thật khó ai chối bỏ và tôi dám tự tin khẳng định. Trước đó đến nay, mọi người luôn nghĩ tôi sống khá giả vì gia đình chồng giàu.

Anh Chương từng yêu và cố gắng đi đến hôn nhân bởi cá tính tự lập của tôi. Anh trân trọng tôi vì điều đó. Anh từng quen biết bao cô người mẫu đòi túi, đồ hiệu nhưng khi quen tôi lại khác. Tôi vẫn nhớ, anh hỏi rằng em thích mua túi gì, anh mua. Tôi hỏi lại: “Anh mua cái túi đó bao nhiêu tiền mà phung phí thế, em không mua đâu”. Ban đầu, anh nghĩ tôi diễn nhưng lâu dài, anh biết tôi không bao giờ mở miệng đòi hỏi thứ gì.

Tôi nhắc lại, tôi kinh doanh để hỗ trợ nghệ thuật, còn điều khiến tôi mạnh dạn trong kinh doanh vì từ lúc lập gia đình, tôi bị ảnh hưởng nhiều bởi nhà chồng. Tôi có cơ hội nhìn thấy cách mọi người làm việc trong môi trường tất cả đều kiếm tiền rất nhiều.

Tôi thay đổi suy nghĩ của mình rằng, à, hóa ra đồng tiền rất quan trọng trong việc mang lại hạnh phúc. Do đó, dù tâm hồn có nghệ sĩ như thế nào, mình cũng phải sống thực tế, phải cân bằng cái đầu. Điều đó, khiến tôi mạnh dạn hơn trong kinh doanh.

Tuy nhiên, tôi học được nhiều nhất từ những lần thất bại, từ những lần bị lừa tiền. Tôi cố gắng làm, dành dụm được bao nhiêu cũng bị lừa gần hết. Chuyện trắng tay và làm lại từ đầu, không phải lần đầu tiên tôi gặp. Chính điều này rèn luyện cho tôi bản lĩnh như ngày hôm nay, còn chuyện quan sát công việc kinh doanh từ nhà chồng chỉ là bổ trợ rất nhỏ.

Quỳnh Chi: 'Hôn nhân của tôi không cứu vãn được nữa'
MC xinh đẹp chia sẻ không phụ thuộc tiền nong nhà chồng.

- Nói như vậy đồng nghĩa với việc chị chưa từng phụ thuộc tiền bạc nhà chồng?

- Chính xác. Từ đó đến nay, người ngoài luôn khẳng định tiền tài của tôi do nhà chồng hỗ trợ. Chưa bao giờ có chuyện đó xảy ra.

Như đã nói, tôi từng có thời điểm trắng tay. Những lúc đó, tôi không thể chia sẻ trên mặt báo, chỉ biết tập trung lo cho gia đình. Tôi tự vượt qua những bế tắc. Tôi khờ, tôi dại nên mới bị mất tiền. Không riêng gì ông xã, những người thân trong gia đình cũng không biết tôi gặp chuyện.

Gần đây, Quỳnh Chi thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân tâm trạng về chuyện gia đình cũng như nỗi nhớ của người mẹ không được gặp con. Những dòng tâm sự của cô nhận được sự quan tâm động viên của bạn bè, đồng nghiệp.

Mới đây nhất, khi chia sẻ với tạp chíĐẹp, cô tiết lộ chuyện gia đình chồng cố tình giấu bé ở một nơi không phải Sài Gòn và không cho cô tiếp xúc. Trước đó, Quỳnh Chi từng giành con từ tay mẹ chồng ở một khách sạn 5 sao tại TP HCM với sự chứng kiến của nhiều người.

Cô chia sẻ hiện tại chưa muốn kiện tụng để giải quyết mà chỉ mong những người liên quan trong gia đình có thể thoả hiệp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.