Midu thấy Ngô Quang Hải rất đàn ông

- Nhiều người nghi ngờ chị sẽ trở thành “tình mới” của đạo diễn Ngô Quang Hải, khi thấy chị nhận lời đóng phim mới của anh ấy. Chị nói gì?

- Thú thực, đây là câu hỏi tôi gặp nhiều nhất kể từ khi bắt đầu làm việc với anh Ngô Quang Hải. Gần như ai cũng quan tâm đến điều này cả. Có lẽ, trong mắt họ, anh Hải là một đạo diễn có tài nhưng cũng rất đào hoa. Nhưng tôi thì nhìn anh ấy ở khía cạnh khác. Anh ấy tâm huyết và thực sự say mê nghề. Điều đó khiến tôi tin tưởng và cảm thấy vui khi được làm việc cùng.

Midu thấy Ngô Quang Hải rất đàn ông ảnh 1
Diễn viên Midu. Ảnh: Huy Hoàng

- Trong mắt chị, "đạo diễn đào hoa" này là người thế nào?

- Ngoài đời, anh rất nhiệt tình, sôi nổi và đặc biệt là rất đàn ông. Khi làm việc, anh ấy cực kỳ nghiêm túc và tập trung, hơi nóng tính nữa. Thế nhưng, quay xong là anh ấy lại cười xòa ngay. Tôi thích tính cách đó ở anh Hải. Mỗi lần quay, tôi được anh ấy giữ nhịp và "truyền lửa" nhiều lắm. Điều đó giúp tôi diễn tốt và thăng hoa hơn.

- Trước đó, tại sao chị nhận lời tham gia phim của Ngô Quang Hải?

- Tôi nhận lời vì rất thích nhân vật trong Mùa hè lạnh. Sẽ thật đáng tiếc nếu tôi bỏ qua một nhân vật hay như vậy trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Tôi suy nghĩ rất kỹ, nhưng đưa ra quyết định thì lại rất nhanh.

Lần đầu đọc kịch bản, tôi hoàn toàn bị chinh phục. Phim có nhiều tình tiết "lạnh" đến sởn cả tóc gáy, chỉ mới đọc thôi mà tôi đã thấy rợn người. Nhân vật Nhâm trong phim là một cô sinh viên trường Y có tính cách nhẹ nhàng, trong sáng. Nhưng còn trong sáng đến mức độ nào thì tôi xinh giữ bí mật, khi xem phim khán giả sẽ rõ. Vai diễn này khiến tôi mất ăn, mất ngủ vì nó không hề đơn giản chút nào. Nhìn sơ qua thì tưởng đây là nhân vật dịu dàng, nữ tính và không có gì đặc biệt, nhưng thực chất, sẽ rất phức tạp và hấp dẫn.

Tôi hy vọng, khán giả sẽ cảm thấy ấn tượng với vai diễn này của tôi còn hơn cả Hoa Xuân trong Thiên mệnh anh hùng. Đó là niềm vui rất lớn, vì ít ra tôi cũng đã vượt qua được "cái bóng" của chính mình.

- Gần một năm qua chị khá im hơi lặng tiếng, ngoại trừ một số lần xuất hiện ở các event. Chị làm gì trong khoảng thời gian đó?

- Thời gian qua, tôi miệt mài với lịch học ở trường Kiến Trúc. Phải đợi đến mùa hè tôi mới dám nhận lời tham gia phim điện ảnh, vì sẽ có nhiều thời gian để tập trung vào nó. Tôi "bước" hơi chậm, nhưng tôi thích như vậy. Khi nhận một vai diễn, tôi sẽ chăm chút và hết mình với nó. Vì vậy, tôi tin khán giả sẽ hiểu và thông cảm cho mình. Hiện nay, một người diễn viên có nhiều cơ hội để đóng phim. Nhưng, điều quan trọng là kịch bản phải tốt, nhân vật ấn tượng và bản thân mình thích.

- Chị nổi lên với danh xưng hot girl, nhưng thời điểm này trào lưu đó đã qua và các hot girl cũng gần như bị chìm vào quên lãng. Chị làm thế nào để vượt qua sự đào thải đó?

- Tôi vẫn tồn tại vì tôi là Midu chứ không phải là hot girl. Tôi chưa bao giờ nỗ lực để trở thành một hot girl cả. Tôi luôn cố gắng trong học tập và công việc vì chính cuộc sống của mình, chứ không phải vì những danh xưng mỹ miều như thế. Nếu lỡ mai này xã hội đào thải hot girl, tôi vẫn tự tin đứng vững. Tôi có niềm đam mê và công việc của mình. Tôi sống và tồn tại với nó chứ không phải sống mà cứ ôm khư khư lấy cái danh hot girl.

Midu thấy Ngô Quang Hải rất đàn ông ảnh 2
Midu khẳng định, cô không cố gắng để trở thành hot girl. Ảnh: N.T

- Trước công chúng, chị luôn xuất hiện với hình ảnh một cô gái dịu dàng, có phần ngây thơ. Nhiều người nói chị giả tạo. Chị nghĩ sao?

- Tôi sống nhẹ nhàng nhưng không yếu đuối, tế nhị nhưng không giả tạo. Tôi có nguyên tắc sống riêng của mình, một nửa truyền thống và một nửa hiện đại. Bên bạn bè, tôi vui đùa nghịch ngợm, nhưng khi làm việc, tôi rất nghiêm túc và mạnh mẽ. Bản thân tôi cũng đang cố gắng khám phá chính mình, vì đôi khi tôi có cảm giác mình còn nhiều "ẩn số" mà ngay cả mình còn chưa hiểu hết.

- Chị gặp áp lực gì trong "cuộc chiến" chống lại scandal của bản thân?

- Được nhiều khán giả đặt niềm tin, vừa là hạnh phúc, vừa là áp lực với tôi. Từ ngày đầu bước chân vào giới nghệ thuật cho đến bây giờ, cuộc sống của tôi không thay đổi nhiều. Giữa thế giới showbiz ồn ào phức tạp, tôi vẫn có những khoảng không gian riêng cho mình. Tôi cố gắng không để mình hòa tan vào đám đông, nhưng cũng không quá tách biệt với mọi người. Còn áp lực là điều không thể tránh khỏi khi đã chọn con đường này. Nhưng nếu có cái nhìn thoáng với nó, ta sẽ thấy nó bình thường. Áp lực chỉ lớn khi chúng ta yếu đuối.

Theo Hàn Quốc Việt (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm