“Mở cửa” - triển lãm mỹ thuật 30 năm đổi mới

Triển lãm được tổ chức để nhìn nhận, đánh giá sự phát triển và đổi mới của mỹ thuật Việt Nam trong 30 năm; giúp công chúng có cái nhìn khái quát về đời sống mỹ thuật Việt Nam trong 30 năm đổi mới của đất nước.

Nghệ sĩ được lựa chọn mời tham gia triển lãm trên cơ sở tiêu chí: Có tư duy sáng tạo mới, dấu ấn và bản sắc cá nhân.

“Mỗi tác giả tham dự triển lãm chủ động lựa chọn tác phẩm để trưng bày. Theo đó, 50 tác phẩm của 50 nghệ sĩ tạo hình Việt Nam sẽ thể hiện tinh thần, quan điểm của đổi mới, từ nhận thức, tư duy đến môi trường sáng tác. Các tác phẩm đưa ra nhiều thông điệp nhằm nhìn nhận, đánh giá quá trình 30 năm đổi mới của đất nước. Đi đầu cho xu hướng nghệ thuật thời kỳ này là cố nghệ sĩ Vũ Dân Tân, họa sĩ Lê Huy Tiếp…” - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành cho biết.

Theo ban tổ chức, tác phẩm tham dự triển lãm đa dạng về chất liệu (sơn dầu, sơn mài, tổng hợp, sắt hàn, acrylic, inox…) cũng như loại hình (hội họa, đồ họa, điêu khắc, sắp đặt, sắp đặt - điêu khắc).

Trong khuôn khổ triển lãm, các nghệ sĩ sẽ có chuyến tham quan dã ngoại, giao lưu tại đình làng Hạ Hiệp, huyện Phúc Thọ; chùa Thầy huyện Quốc Oai, Hà Nội và Bảo tàng Không gian văn hóa Mường tỉnh Hòa Bình. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm