HOA HẬU HOÀN VŨ VIỆT NAM 2015

‘Mọi vấn đề sẽ xử lý sau đêm đăng quang’

Vòng chung kết của cuộc thi diễn ra từ ngày 10-9 sẽ chính thức khép lại sau đêm thi tối nay, người đẹp nào trở thành tân hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) sẽ được biết trong tối nay.

Tuy nhiên, trước đó, trong cuộc họp báo vào ngày 30-9, theo lời ông Trần Ngọc Nhật, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, thì từ đầu cuộc thi đến nay ban tổ chức nhận được gần 10 đơn thư tố cáo thí sinh. Các thư tố cáo này đều nặc danh nhưng có thể nói đây là con số đáng chú ý của một sân chơi nhan sắc.

Có lẽ vì thế, ngay trước thềm đêm chung kết, nhiều cơ quan quản lý đã đồng hành cùng ban tổ chức để ngồi rà soát lại lai lịch của toàn bộ 44 thí sinh. Cụ thể, trong buổi sáng 2-10, ban tổ chức, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Thanh tra Bộ VH-TT&DL, Cục An ninh truyền thông (A87), Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa… đã có buổi họp về nhân thân 44 người đẹp sẽ có mặt trên sân khấu đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

 
Các thí sinh trong chương trình tổng duyệt vào chiều 2-10. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch Hội Người mẫu Việt Nam, thành viên ban tổ chức cuộc thi, cho rằng: “Chúng tôi có ban kiểm tra xác thực mọi lời đồn đoán dù là thông tin nhỏ nhất qua các trang mạng xã hội, qua dư luận báo chí… Sau khi thu thập, chúng tôi đề nghị cơ quan A87 thẩm định các thông tin này. Và tất cả tố cáo trên đều là tố cáo nặc danh, muốn chúng tôi xử lý gì thì phải có chứng cứ, chứ trên hồ sơ chúng tôi nắm được thì các em không có tì vết gì cả!”.

Trả lời câu hỏi nếu trường hợp những tố cáo đó có xảy ra thật trong đêm chung kết hoặc sau đêm chung kết và có người tố cáo thật thì ban tổ chức xử lý ra sao, ông Khánh khẳng định: “Cho đến giờ này (trưa 2-10), ban tổ chức chưa nhận được một đơn thư tố cáo nào có nêu cụ thể người tố cáo, nội dung tố cáo… Vì thế sau buổi họp của các bên vào sáng 2-10, chúng tôi đã quyết định kể từ trưa 2-10 trở về sau nếu có đơn thư tố cáo thật thì đơn thư đó cũng không hợp lệ bởi chúng tôi không còn thời gian để xử lý, đêm chung kết đã cận kề. Mọi vấn đề sẽ xử lý sau đêm đăng quang”.

Thực tế, việc đồn đoán nhiều nhất trên các trang mạng thời gian qua liên quan đến các gương mặt cũ từng tham gia các cuộc thi khác và giờ tiếp tục tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Mọi ngờ vực sẽ được giải tỏa trong đêm chung kết vào 20 giờ tối nay.

10 tỉ đồng cho tân hoa hậu

Rút kinh nghiệm từ các cuộc thi sắc đẹp trước đó, việc quản trị các tin đồn về các thí sinh sáng giá vào giờ chót ở cuộc thi này được quản trị khá tốt. Ban tổ chức tỏ ra bình tĩnh trước khá nhiều tin đồn mua giải, thậm chí khi nó được truyền thông tung ra vội vàng cũng được xử lý rút xuống. Do đó vấn đề tố cáo, xì-căng-đan ở cuộc thi đến trước giờ chung kết vào tối nay 3-10-2015 vẫn chưa có gì ầm ĩ.

Sân khấu của đêm chung kết cuộc thi với 7.500 chỗ ngồi. Sân khấu được thiết kế hình con hồng hạc vươn đôi cánh dài theo ý tưởng “Giấc mơ hồng hạc” với ý nghĩa vươn tới vẻ đẹp sang trọng, quý phái, thanh cao của phụ nữ.

Thí sinh đoạt danh hiệu hoa hậu sẽ nhận phần thưởng trị giá hơn 10 tỉ đồng với 200 triệu đồng tiền mặt, bộ nữ trang, một năm sử dụng miễn phí căn hộ cao cấp, xe BMW, một năm đi máy bay Vietjet Air, chăm sóc thẩm mỹ, y tế, được đào tạo các khóa kỹ năng giao tiếp, ứng xử… Ban tổ chức cuộc thi cũng khẳng định các thí sinh lọt vào vòng bán kết cuộc thi nếu có nguyện vọng sẽ được nhận vào làm ở Ngân hàng Nam Á và các công ty thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu là những nhà tài trợ tổ chức cuộc thi. Chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV6 vào 20 giờ.

HÒA BÌNH

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 tối nay, 44 thí sinh sẽ cùng đồng diễn trong trang phục đầm cocktail (đầm ngắn qua gối) của Elise, tiếp theo sẽ là phần trình diễn áo dài. Sau phần áo dài, tốp 15 thí sinh sẽ được chọn để tiếp tục trình diễn bikini. Tiếp theo sẽ có năm thí sinh được chọn để vào vòng thi ứng xử và tranh ngôi vị hoa hậu. Đêm chung kết ngoài phần trình diễn của các thí sinh còn có sự tham gia biểu diễn của ba ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà và Thu Minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm