Mỹ nữ King Kong 2 tại Việt Nam hậu Oscar

Không ngoài dự đoán, tượng vàng Oscar 2016 hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc đã thuộc về nữ ngôi sao Brie Larson. Brie Larson đoạt tượng Oscar quá ấn tượng, không chỉ vì cô là ngôi sao quá trẻ khi chỉ mới 26 tuổi mà còn vì vai diễn Joy trong phim Room mới là vai nữ chính thứ hai của cô.

“Tôi đã mệt mỏi đi về từ Việt Nam”

Trước các giải thưởng này, Brie Larson đã được xem là một viên ngọc quý của làng điện ảnh Hollywood không những vì nền tảng học hành diễn xuất bài bản ngay từ nhỏ - 26 tuổi nhưng đã có thâm niên 20 năm tham gia điện ảnh mà còn vì thái độ làm việc say mê, chuyên nghiệp và có trách nhiệm.

Truyền thông Mỹ ghi nhận Brie Larson đã rất vất vả để cân bằng giữa việc xuất hiện trong mùa giải thưởng điện ảnh vừa qua với công việc quay phim. Trong mùa giải này, Brie Larson đã liên tục bay đi bay về Mỹ, bốn chuyến từ Hawaii, ba chuyến từ Việt Nam và hai chuyến từ Úc. Cô đã ngủ trong suốt các chuyến bay từ các địa điểm quay bộ phim Kong: Skull Island về Mỹ để dự các lễ trao giải.

Chia sẻ trên chương trình talk show Live! With Kelly & Michael của Mỹ, Brie Larson hài hước: “Tôi đã phải chịu đựng ba chuyến bay dài và mệt mỏi đi về từ Việt Nam nên tôi thật sự mong là mình sẽ có giải, nếu không chắc tôi chết mất”.

Brie Larson thậm chí không có thời gian và sức lực để ăn mừng thành công. Ngay sau buổi lễ trao giải Oscar, thay vì tiệc tùng thì Brie Larson mang tượng Oscar về nhà và đi ngủ một giấc dài. Ngày hôm sau lên máy bay trở lại Việt Nam để tiếp tục quay Kong: Skull Island, theo tạp chí Hollywood Reporter.

Có thể nói tượng Oscar 2016 là bệ phóng quan trọng trong sự nghiệp của Brie Larson. Trong khi báo Guardian nhận định Brie Larson là một trong những diễn viên được mời đóng phim nhiều nhất ở Hollywood thì theo tạp chí Celebuzz, Brie Larson đang ở trong tầm ngắm của các đạo diễn và nhà sản xuất phim hàng đầu của Hollywood và có thể tham gia bất kỳ dự án phim nào mà cô thấy thích.

Brie Larson khi nhận giải Oscar. Cô cám ơn người bạn diễn tuyệt vời, diễn viên nhí chín tuổi Jacob Tremblay vào vai con trai của Joy trong phim Room. Ảnh: US MAGAZINE

Toàn vai diễn hầm hố, mạnh mẽ

Trong khi nam diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Oscar Leonardo DiCaprio bận rộn với lịch trình vận động chống biến đổi khí hậu thì Brie Larson lại vô cùng bận với một danh sách dài dự án phim cô đang và sẽ tham gia.

Thời điểm này, ngôi sao Brie Larson đang ở Việt Nam để ghi hình phim Kong: Skull Island cùng các nam diễn viên lừng danh Tom Hiddleston, Samuel L. Jackson và John Goodman. Kong: Skull Island là bộ phim bom tấn có kinh phí lớn nhất và là bộ phim thương mại đầu tiên Brie Larson tham gia. Những phim cô tham gia trước đó là phim độc lập. Kong: Skull Island sẽ ra mắt vào 10-3-2017.

Sau khi hoàn tất phim Kong: Skull Island, Brie Larson sẽ khởi động đóng bộ phim hành động Free Fire của hãng A24, do đạo diễn nổi tiếng Martin Scorsese làm giám đốc sản xuất, theo tạp chí Variety. A24 là hãng phát hành phim Room.

Trong Free Fire, Brie Larson sẽ vào vai nữ chính cùng các nam diễn viên Sharlto Copley, Armie Hammer, Cillian Murphy, Sam Riley và Jack Reynor.

Free Fire là câu chuyện về một thương vụ mua bán vũ khí quy mô lớn nhưng bị hỏng vào phút cuối, lấy bối cảnh ở TP Boston (Mỹ) cuối những năm 1970. Brie Larson vào vai Justine, một nhân vật môi giới thương vụ này giữa hai người đàn ông Ireland và một băng nhóm bán vũ khí. Cuộc gặp diễn ra tại một nhà kho vắng vẻ. Tiếng súng nổ ra bất ngờ và cuộc thương lượng trở thành một chiến trường đẫm máu.

Brie Larson cũng sẽ tham gia phim The Glass Castle nói về cuộc sống du mục tuổi thơ của nữ nhà văn, nhà báo Mỹ Jeannette Walls. Vai Jeannette Walls ban đầu dự kiến thuộc về nữ diễn viên Jennifer Lawrence.

Trong bộ phim hài nhạc kịch Basmati Blues, Brie Larson vào vai một nhà khoa học Mỹ được gửi tới làm việc tại Ấn Độ. Tham gia cùng Brie Larson còn có hai ngôi sao Donald Sutherland và Scott Bakula. Brie Larson vừa hoàn thành các cảnh quay cho Basmati Blues, phim chưa rõ ngày ra mắt.

Trong chương trình talk show Live! With Kelly & Michael, Brie Larson chia sẻ cô rất muốn có thời gian rảnh để đọc sách, đi du lịch nhưng đam mê diễn xuất đã lớn hơn và cuốn cô đi.

Mặc váy ngắn và mang giày cao gót? Xin kiếu!

Chia sẻ với chương trình talk show Live! With Kelly & Michael, Brie Larson cho biết cô đã nhiều lần nhận đề nghị từ các đạo diễn thử vai rằng họ dù rất hài lòng với diễn xuất của cô nhưng họ muốn cô ăn mặc nóng bỏng hơn với váy ngắn và giày cao gót chẳng hạn. Nhưng cô luôn bác bỏ.

“Tôi thấy chẳng có lý do gì để tôi phải mặc váy ngắn và giày cao gót cả trừ khi tôi muốn biến bản thân mình làm trò tiêu khiển cho người khác. Tôi luôn từ chối điều này. Họ muốn tôi nóng bỏng hơn nhưng váy ngắn và giày cao gót không làm tôi cảm thấy mình nóng bỏng hơn, chúng làm tôi cảm thấy bất tiện”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm