Năm nay vẫn chưa thể cấp thẻ hành nghề biểu diễn nghệ thuật

Ông Chương cho biết, hiện nay Cục vẫn đang xây dựng Thông tư cấp thẻ hành nghề biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang. “Từ tháng 11 năm nay chúng tôi sẽ trình Thủ tướng về việc sửa đổi nghị định 79, sau đó chúng tôi sẽ ban hành thông tư và cũng cần thời gian triển khai về cho các địa phương” - ông Chương nói.

Như vậy, trong năm nay việc cấp thẻ hành nghề cho các nghệ sĩ vẫn phải không được thực hiện. Dự kiến phải đến quý II của năm 2016 việc này mới hoàn thành.

Đầu năm 2013, Đề án cấp thẻ hành nghề biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sau đó, Bộ VH-TT&DL đã bày tỏ quyết tâm triển khai từ đầu năm 2014, sau đó lại lùi đến tháng 4-2014.

Theo Bộ VH-TT&DL việc cấp thẻ hành nghề trong thời điểm này là hợp lý, để lập lại trật tự trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn, đồng thời giúp các nghệ sĩ có ý thức hơn trong việc nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trau dồi chuyên môn. Tuy nhiên, qua nhiều lần lấy ý kiến vẫn có rất nhiều quan điểm khác nhau về việc cấp thẻ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm