Nghe 'sầu nữ' Út Bạch Lan tâm sự về hoa lan trắng

Cuộc đời của bà nghe qua hay được kể lại đều rưng rưng nước mắt. Sống an nhiên, không giận hờn ai nhưng luôn tìm cách giúp đỡ người khác. Bà lấy lòng mọi người, làm đẹp cho đời bằng những vai diễn để đời, qua các vở diễn từ những thập niên 60-70.

Rợp hoa lan trắng khóc Sầu nữ Út Bạch Lan

Sầu nữ Út Bạch Lan (1935-2016)

Nhắc đến Út Bạch Lan khán giả mộ điệu không quên những vở cải lương mà bà tham gia lấy đi không biết bao nước mắt của khán giả, như: Chưa tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ, Thuyền ra cửa biển, Áo trắng nàng mộng trinh, Nửa bản tình ca, Người đẹp thành Bát Đa…

Bà cùng chồng là nghệ sĩ Thành Được "thinh sắc lưỡng toàn" đã làm rạng rỡ sân khấu Kim Chưởng của đoàn Thanh Minh Thanh Nga...

“Khán giả hay giới chuyên môn trao tôi danh hiệu nào, tôi sẽ nhận danh hiệu đó. Tôi được tặng nhiều cái tên nhưng trong số đó tôi thích nhất được khán giả gọi với tên "sầu nữ" chứ không phải danh hiệu nào khác” - nghệ sĩ Út Bạch Lan tâm sự.

Tưởng nhớ về người nghệ sĩ đã tận hiến cả đời cho nghệ thuật cải lương, chúng ta cùng nghe lại tâm sự của bà qua Hoa lan trắng:

"Lan - tên của một loài hoa hay tên của người con gái nhỏ cùng chung số phận với duyên kiếp lá lai"... Hỏi ai còn nhớ một người tên Lan" (Nguồn: YouTube/Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.