Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang hôn mê, nhập viện

Nghệ sĩ Thanh Sang thập niên 1980. Ông là một anh kép có vẻ đẹp nam tính,  phong trần lãng tử làm say mê bao nhiêu trái tim người đẹp từ sân khấu đến cuộc đời.

Vợ nghệ sĩ Thanh Sang cho biết ông cảm thấy mệt, khó thở vào ngày 4-4 nhưng còn đủ sức khỏe để cùng người thân tự đến bệnh viện, tự khai bệnh với bác sĩ. Tuy nhiên, sau đó sức khỏe của ông đã sa sút nhanh chóng. Sáng 8-4 bác sĩ cho biết tim, mạch, phổi, thận của nghệ sĩ Thanh Sang đều bị suy. Ông đã bị hôn mê sâu. Hiện gia đình và các bác sĩ ở BV Nhân dân Gia Định đang cố hết sức cứu chữa để sức khỏe nghệ sĩ Thanh Sang hồi phục.

Gần hai tháng trước, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, nghệ sĩ Thanh Sang cho biết ông đang chạy thận từ một năm qua. Tuy nhiên, ông không cho PV đưa tin vì: “Thôi mình đừng làm phiền khán giả, đừng kêu gọi lòng thương của mọi người làm gì”. Ông cũng cho biết mình đang cố gắng hoàn thành cuốn hồi ký kể về cuộc đời xuất thân đói nghèo và cuộc đời đi hát lắm chông gai lẫn vinh quang của mình.

Thanh Sang trong liveshow kỷ niệm 50 năm theo nghề hát của ông vào năm 2016.

Nghệ sĩ Minh Vương cũng từng trò chuyện với PV Pháp Luật TP.HCM, chính ông là người đã giới thiệu bác sĩ chạy thận và thay thận của mình trước đây cho nghệ sĩ Thanh Sang. Bởi hai nghệ sĩ Thanh Sang, Minh Vương và một nhóm nhiều nghệ sĩ cải lương xưa chơi thân với nhau, thường gặp gỡ nhau uống cà phê, ăn sáng, trò chuyện vào mỗi tuần mỗi tháng. Nghệ sĩ Thanh Sang có đau yếu hoài và phát hiện ra suy thận. Nghệ sĩ Minh Vương nói rằng chỉ tiếc là nghệ sĩ Thanh Sang trong người có nhiều bệnh, không đủ sức khỏe để thay thận như ông để được khỏe mạnh như hôm nay vì nghệ sĩ Minh Vương ngoài quả thận có vấn đề, còn lại trong người không có bệnh khác.

Người thân, bạn bè, đồng nghiệp, khán giả đang rất lo lắng, cầu chúc cho nghệ sĩ Thanh Sang hồi phục sức khỏe bởi ông là một trong những viên ngọc quý hiếm hoi của cải lương thời vàng son còn lại cho đến hôm nay. Ông là người đã để lại cho đời nhiều vai diễn, vở diễn cải lương chuẩn mực ghi tạc vào lòng công chúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm