Nghệ sĩ Lan Hương chuyển vai ác, sắm vai mẹ chồng

Trung tâm sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình VN - VTV) vừa họp báo giới thiệu bộ phim Sống chung với mẹ chồng.

Bộ phim được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn Vũ Trường Khoa, người đã góp phần làm nên những bộ phim truyền hình ăn khách trên màn ảnh nhỏ như: Hôn nhân trong ngõ hẹp, Khi đàn ông góa vợ bật khóc...

Nghệ sĩ Lan Hương chuyển vai ác, sắm vai mẹ chồng ảnh 1
NSND Lan Hương (Hương Bông) trong vai diễn rất khác với hình tượng vốn có của mình.

Nội dung phim là câu chuyện về mối bất hòa muôn thủa giữa mẹ chồng và nàng dâu cùng sự tham gia của hai NSND Lan Hương trong vai hai bà mẹ với cách yêu thương con hoàn toàn trái ngược nhau.

Đây có lẽ là lần đầu tiên NSND Lan Hương (biệt danh Hương Bông) sẽ đóng một vai không theo hình tượng vốn có của mình. Theo đó, chị sẽ vào vai mẹ chồng, một người mẹ gay gắt, xét nét đến mức cực đoan với con dâu.

Chia sẻ tại buổi họp báo, NSND Lan Hương cho hay: “Tôi không nghĩ đạo diễn Vũ Trường Khoa chọn cho tôi vai này. Thực sự tại thời điểm này, trong lòng tôi vẫn rất ngổn ngang, không biết đạo diễn có hài lòng, không biết phim lên sóng khán giả đón nhận vai diễn thế nào. Trong đời dù đóng rất nhiều phim nhưng có hai lần tôi sợ khi xem xong. Đó là phim Mùa ổi, sau khi xem xong tôi sợ quá chạy vút về. Phim Sống chung với mẹ chồng tôi mới xem một đoạn dựng phim cũng có cảm giác sợ”.

Buổi họp báo giới thiệu phim.
Buổi họp báo giới thiệu phim.

Trong khi đó, đạo diễn Vũ Trường Khoa, anh thừa nhận, những mâu thuẫn trong quan hệ gia đình, đặc biệt là quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu không còn là đề tài mới trên màn ảnh nhưng đó là đề tài muôn thuở. Tuy nhiên, anh không xây dựng "cuộc chiến" giữa mẹ chồng và nàng dâu nhằm tạo ra những suy nghĩ trái chiều cho khán giả về hình ảnh hai người phụ nữ.

Một điều đặc biệt nữa đó là lần đầu tiên một bộ phim cùng có sự tham gia của hai NSND Lan Hương đảm nhận hai vai người mẹ hoàn toàn khác biệt nhau. Đó là nghệ sĩ Lan Hương (Hương Bông) và Lan Hương (Em bé Hà Nội).

Tiết lộ thêm về bộ phim, Đạo diễn Vũ Trường Khoa cho hay phim sẽ có kết thúc khá bất ngờ, khác với những câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu từng xuất hiện trên màn ảnh. Đó là một cái kết thực tế, không tô vẽ và có thể xảy ra với bất kỳ một gia đình nào.

Bộ phim Sống chung với mẹ chồng gồm 32 tập, sẽ được phát sóng vào 20 giờ 40 các ngày thứ Năm, thứ Sáu hằng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 6-4-2017.

Diễn viên Bảo Thanh (phải) trong vai con dâu trong phim.
Diễn viên Bảo Thanh (phải) trong vai con dâu trong phim.

Sống chung với mẹ chồng là câu chuyện về mối bất hòa muôn thủa giữa mẹ chồng và nàng dâu. Hai NSND Lan Hương vào vai hai bà mẹ với cách yêu thương con hoàn toàn trái ngược nhau.

Nếu bà Bằng (Lan Hương - Em bé Hà Nội) khi tiễn con gái về nhà chồng đã nén nỗi buồn vào lòng để khuyên con gái phải yêu thương gia đình chồng như gia đình mình, nhẫn nhịn hy sinh để có hạnh phúc thì ở bên kia bà Phương (Hương Bông) lại chào đón con dâu với ý định bắt đầu rèn giũa, dạy dỗ những phép tắc, ứng xử trong gia đình nhà chồng.

Dù đã chuẩn bị tâm lý sống chung với mẹ chồng là không hề dễ dàng nhưng Vân (Bảo Thanh) vẫn bị sốc trước sự khó tính, xét nét của mẹ chồng là bà Phương. Bà luôn lấy lý do muốn tốt cho con cái để can thiệp quá mức vào đời sống riêng tư của vợ chồng Vân.

Trong khi người chồng của cô là Thanh (Anh Dũng), lại sống ỷ lại, thiếu bản lĩnh, chính kiến. Vậy nên khi nhẫn nhịn quá sức chịu đựng, Vân bắt đầu phản kháng lại mẹ chồng. Từ đó, xung đột mẹ chồng - nàng dâu nổ ra cùng nhiều tình huống bi hài.

Xung đột lên đến đỉnh điểm khi Vân bấp chấp sự phản đối của mẹ chồng quyết định ra ngoài ở riêng khiến mối quan hệ giữa hai người gần như không thể hàn gắn. Cuộc hôn nhân của họ cũng có nguy cơ đổ vỡ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm