Nghệ sĩ và xì-căng-đan

Lam Trường - Tuyết Ngọc

Từ khi gia nhập làng giải trí, Lam Trường được xem là ca sĩ... an toàn nhất về cuộc sống, gia đình, tình yêu. Trước đây, quan hệ giữa anh và Ngô Thanh Vân từng “bị” cho là tạo ra “tin nóng” nhưng kết quả không như thế. Các fan của Lam Trường thường tự hào bởi thần tượng của họ lúc nào cũng bình yên.

Nghệ sĩ và xì-căng-đan ảnh 1

Lam Trường giờ đây không còn cảm thấy bình yên - Ảnh: N.S

Nhưng hai tháng qua, Lam Trường và gia đình anh đã gặp phải sóng gió với những chuyện được cho là có liên quan đến một người đẹp. Nhìn Lam Trường không còn vô tư mà luôn phải đối phó với nhiều câu hỏi (khi “người trong cuộc” Tuyết Ngọc phát biểu trên một tờ báo “biết đâu sau này tôi sẽ yêu Lam Trường”) mới hiểu hơn cái khổ của nghệ sĩ khi vướng vào xì-căng-đan.

Nghệ sĩ và xì-căng-đan ảnh 2
Tăng Thanh Hà - người đẹp bị tung ảnh “hot” - Ảnh: N.L

Cả hai nhân vật chính Lam Trường - Tuyết Ngọc dường như quá bất ngờ với việc bị “bao vây” chuyện riêng của họ. Và để rộng đường dư luận, Lam Trường phải khổ sở lên báo cải chính. Rồi Tuyết Ngọc cũng luôn trong tâm trạng căng thẳng vì bị chỉ trích khi lời nói của cô tạo ra thông tin “cực sốt” trong làng.

Quang Dũng và Jennifer Phạm
 
Sau Lam Trường, Quang Dũng cũng đang rơi vào nỗi buồn lớn khi ngày ngày anh phải chứng kiến, phải đọc nhiều thông tin bình luận về chuyện gia đình anh. Trong thời gian tham gia Ngày hội ca sĩ vừa diễn ra, dù đã cố gắng hòa vào niềm vui của đồng nghiệp nhưng nhìn Quang Dũng, ai cũng cảm nhận được nỗi lòng của người nghệ sĩ trước quá nhiều thông tin bất lợi cho gia đình.

Nghệ sĩ và xì-căng-đan ảnh 3

Với Quang Dũng và Jennifer Phạm thì đây không phải là lần đầu họ đứng trước tin đồn nhưng đây là lần đầu chuyện tình yêu của họ bị đem ra “mổ xẻ” khá trầm trọng. Giờ đây, không ai có thể biết được gia đình Quang Dũng sẽ như thế nào trong thời gian tới, nhưng có một điều chắc chắn rằng, tin đồn đã làm cả hai tổn thương.

Những bức ảnh “hot”

Việc “lộ hàng” của Tăng Thanh Hà, Trang Nhung trên internet vừa qua không phải là chuyện mới, bởi trước đây Lưu Hương Giang, Duyên Anh, Vũ Thu Phương, Thủy Tiên, Ngân Khánh... cũng từng bị sự cố này. Nhưng cái mới ở đây của hai người đẹp là... hoàn cảnh, môi trường xuất hiện những tấm ảnh “nóng bỏng” ấy rất dễ làm người khác hiểu họ đang cố tình “khoe hàng”.

“Tôi không muốn nhắc đến chuyện bị lộ ảnh nóng trên mạng. Từ khi bị sự cố này, tôi chọn giải pháp im lặng. Tôi không bình luận và thanh minh về bức ảnh bởi im lặng luôn là cách tốt nhất để xử lý sự cố ngoài ý muốn này”.

Diễn viên Tăng Thanh Hà

Thật ra, câu chuyện của họ cũng không có gì ầm ĩ nếu như những bức ảnh “hot” ấy không bị đưa lên internet. Và hơn hết là trở thành đề tài hấp dẫn trên các diễn đàn. Chưa kể chuyện bị đồng nghiệp bình phẩm, cái “mất” nhiều nhất của hai người đẹp này là không có nhiều người chia sẻ, thông cảm mà phần lớn nói họ cố tình “khoe hàng”.

Cuộc “đối thoại”

Nhắc đến những câu chuyện được liệt kê vào danh sách “hấp dẫn nhất” trong năm qua còn phải kể đến cuộc “đối thoại” giữa nhạc sĩ Hà Dũng và Mỹ Tâm. Nhiều người cho là chuyện của cả hai rất đỗi bình thường nếu như nhạc sĩ Hà Dũng không nói những điều khá tế nhị về Mỹ Tâm và ngược lại Mỹ Tâm không nhất thiết phải “đáp trả”. Sự việc của hai người vô tình đã trở thành “miếng mồi ngon” trên các diễn đàn và trong những buổi... trà dư tửu hậu. Kết quả là cả  hai không còn nhìn nhau với ánh mắt thân quen như trước.

Ở nước ta, trước đây xì-căng-đan nghệ sĩ dường như rất ít xảy ra hoặc nếu có cũng không trở thành thông tin quá “hot”. Song gần đây, hiện tượng này diễn ra gần như thường xuyên. Chính người trong cuộc cũng không thể tưởng tượng sức ảnh hưởng của nó lại quá lớn như vậy. Và như đã nói, xì-căng-đan có khi nghệ sĩ là nạn nhân và có khi là chính là chủ nhân gây ra vụ việc đó.

Làm thế nào để tránh xì-căng-đan là câu hỏi khó.

Người trong cuộc nói gì?

Nghệ sĩ và xì-căng-đan ảnh 4

Diễn viên, người mẫu Vũ Thu Phương: “Là người mẫu, tôi dám chắc không ai không bị những tai nạn nghề nghiệp. Chuyện bị “lộ hàng” hoặc hở hang trong lúc biểu diễn thì không thể tránh khỏi. Tuy nhiên nếu đã chấp nhận theo nghề, tôi nghĩ chẳng ai dại gì đem thân xác mình để “quảng cáo” danh tiếng. Làm như thế là không thông minh chút nào. Khẳng định đẳng cấp bằng tài năng, bằng những nỗ lực nghề nghiệp mới đứng vững lâu dài trong lòng công chúng chứ không phải chuyện tung ảnh nóng, tạo scandal để thu hút sự chú ý”.

Nghệ sĩ và xì-căng-đan ảnh 5

Diễn viên, người mẫu Trang Nhung: “Bức ảnh chụp tôi hở hang là do sự cố rủi ro khi thay quần áo lúc đang chụp bộ sưu tập thời trang cho Báo Thế giới Văn hóa cách đây 2 tháng. Đó chỉ là sự cố nghề nghiệp nhưng có ý kiến cho rằng tôi tìm mọi cách để quảng bá tên tuổi mình. Người hiểu sẽ thông cảm cho tôi còn những ai không hiểu thì đành chịu vậy. Tôi không tổ chức để chụp bức ảnh đó mà chỉ bị người xấu chụp lén và tung lên mạng thôi. Đây cũng là bài học cho tôi khi chụp ảnh thời trang ngoài trời. Bức ảnh đó chụp lúc tôi đang làm việc, hoàn toàn không phải là ảnh sex”.


Hoa hậu Jennifer Phạm: “Nhiều nhà báo hẹn gặp tôi ban đầu nói phỏng vấn công việc nhưng rồi cũng chỉ để hỏi chuyện hôn nhân giữa tôi và ca sĩ Quang Dũng. Tất cả cũng chỉ là tin đồn chung quanh scandal tôi và anh Quang Dũng chuẩn bị chia tay. Tôi không muốn và sẽ không bao giờ nói đến chuyện này vì đó là điều hết sức riêng tư, không phải để phô trương”.

Nghệ sĩ và xì-căng-đan ảnh 6

Ca sĩ Thủy Tiên: “Bức ảnh chụp tôi “lộ hàng” đã được xử lý bằng kỹ thuật photoshop trước khi tung lên mạng. Nhiều lúc tôi nghĩ mình vừa là nạn nhân của kẻ xấu và còn là nạn nhân của một số ít người muốn khai thác chuyện đời tư, scandal. Ngay cả chuyện tình cảm của tôi và anh Công Vinh cũng được khai thác triệt để. Chúng tôi có quyền yêu nhau một cách danh chính ngôn thuận mà”.

Đỗ Tuấn (ghi)


 
Theo Dạ Ly (Thanh Niên)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm