Nghệ sĩ Xuân Hương trả giải vì bị xúc phạm

Sáng ngày 10-9, nghệ sĩ Xuân Hương (người làm nên thương hiệu cho chương trình Những người thích đùa) đã quyết định trả lại giải thưởng cho ban tổ chức hội thi “Gia đình điểm 10” do Hội liên hiệp phụ nữ TP.HCM phối hợp với Công ty Dầu Cái Lân tổ chức ngày 9-9 tại Công viên Lê Văn Tám.

Giải đặc biệt thành... khuyến khích

Theo trình bày của Xuân Hương, khi nhận được lời mời của ban tổ chức, chị đã trả lời không thể tham gia theo điều kiện hội thi đưa ra (gia đình phải có bố, mẹ và con). Tuy nhiên, đại diện ban tổ chức giải thích rằng hai mẹ con chị có thể mời một người thân trong gia đình (chị, em...) tham gia cũng được. Vì vậy, Xuân Hương đã vui vẻ nhận lời, chuẩn bị món ăn từ năm giờ sáng và có mặt tại Công viên Lê Văn Tám từ rất sớm để tham gia.

Sau phần thể hiện món ăn của từng gia đình, ban giám khảo đã thống nhất trao cho gia đình chị giải đặc biệt với các món ăn: gỏi ngó sen tôm thịt, cơm chiên Dương Châu, đậu hũ chiên xốt dầu hào, canh nấm hương... Tuy nhiên, khi lên nhận giải, giá trị phần thưởng chị nhận được chỉ tương đương với giải... khuyến khích (500.000 đồng). Thấy lạ, Xuân Hương đã thắc mắc vì sao giải đặc biệt lại thấp hơn giải nhất (hai triệu đồng) thì đại diện ban tổ chức giải thích do chị là thí sinh chen ngang, không qua vòng thi từ cơ sở mà vào thẳng chung kết. Hơn nữa, chị lại không đủ thành phần như các gia đình khác (vợ, chồng và con) mà chỉ có hai mẹ con và em gái Xuân Hương (chị và nghệ sĩ Thanh Bạch đã ly hôn). Vì vậy, ban tổ chức quyết định trao giải thưởng cho chị là 500.000 đồng. Mặc dù rất giận cách hành xử xúc phạm đời tư của mình như vậy nhưng vì không muốn làm ban tổ chức khó xử giữa đám đông, Xuân Hương đã kiềm chế, lên nhận giải bình thường để hội thi “thành công tốt đẹp”. Tuy nhiên sau đó một ngày, chị đã liên hệ với ban tổ chức để trả lại giải thưởng một cách không ồn ào.

Một lời xin lỗi: Khó vậy sao?

Sau khi nhận được phản hồi bức xúc của nghệ sĩ Xuân Hương, chiều ngày 10-9, đại diện Hội liên hiệp phụ nữ và Công ty Dầu Cái Lân đã đến tận nhà Xuân Hương để giải quyết sự việc.

Tại cuộc gặp này, bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, Trưởng ban tổ chức hội thi, đã giải thích do một thành viên ban tổ chức vô tình có những lời nói chạm vào nỗi đau riêng của Xuân Hương và mong chị thông cảm. Tuy nhiên, ban tổ chức lại không có bất cứ lời xin lỗi nào với Xuân Hương. Về tiền thưởng 500 ngàn đồng, bà Hạnh cho rằng khoản này chỉ mang giá trị tinh thần vì trước đó ban tổ chức đã đưa hai triệu đồng “tiền đi chợ” cho Xuân Hương (cuộc thi chưa diễn ra mà đã... trao giải? - PV). Khi chị có ý kiến và trình bày sự việc, đại diện của Nhà văn hóa Phụ nữ đã bất ngờ cắt ngang và kêu nếu muốn khiếu nại gì thì đến văn phòng Hội Phụ nữ khiếu nại. “Không phải tôi bực vì giá trị mà vì cách giải thích của ban tổ chức khiến tôi thấy mình như bị lợi dụng và đưa ra làm trò hề. Tôi đến tham gia hội thi vừa là công tác xã hội, cũng vừa tham gia như các thí sinh khác nhưng không hiểu vì sao ban tổ chức lại đối xử và giải thích với tôi như vậy!” - Xuân Hương nói. Cũng theo Xuân Hương, trong quá trình trình diễn món ăn, một người quay phim đã chạy lại kêu chị cầm chai dầu ăn Neptune đưa lên cho họ... thu hình!

Ai đúng, ai sai trong chuyện này chúng tôi xin chưa kết luận. Thế nhưng với một cuộc thi hơn mười lần tổ chức và “chủ xị” là Hội liên hiệp phụ nữ thành phố mà lại để xảy ra một sự cố đáng tiếc với một nữ nghệ sĩ luôn hết mình cho các hoạt động xã hội như Xuân Hương là điều khó chấp nhận được. Tiếc một lời xin lỗi để rồi cả một hội thi xem như thất bại, có đáng không? 

THANH HẢI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm