Nghệ sỹ nhân dân Thanh Hoa: Khúc ca mùa xuân bất tận

Dù trước đây chị đã có những album "Mùa xuân làng lúa làng hoa", "Mùa xuân và tôi", nhưng chừng ấy dường như vẫn là chưa đủ. "Hoa xuân ca" ra đời là sự kết hợp của hai thế hệ ca sĩ, với những tên tuổi gạo cội của dòng nhạc cách mạng - trữ tình là Thanh Hoa, Đức Long cùng các ca sĩ trẻ Phan Anh, Tôn Sơn, Hương Giang... Mười hai ca sĩ góp giọng trong album tượng trưng cho 12 con giáp trong một năm là ý tưởng thú vị. Mọi âm thanh, hương vị, màu sắc của mùa xuân hội tụ trong từng thanh âm, giai điệu của "Hoa xuân ca". Đó là một mùa xuân tươi vui, mở đầu năm đầy phấn khởi trong "Mùa xuân đầu tiên" của Văn Cao, là mùa xuân đầy mộng mơ với "Mùa hoa anh đào" (Thanh Sơn), hay khúc yêu đương trong mùa xuân với "Em đã thấy mùa xuân chưa" (Quốc Dũng). Đặc biệt, những người yêu nhạc trữ tình sẽ được nghe lại ca khúc "Thật là khó nói" (Phan Huỳnh Điểu) qua giọng hát truyền cảm của Thanh Hoa.

Nghệ sỹ nhân dân Thanh Hoa: Khúc ca mùa xuân bất tận ảnh 1

Bìa album “Hoa xuân ca”

Khác với "Hoa xuân ca", DVD "Hà Nội đẹp mãi muôn đời" thể hiện dấu ấn của một năm lịch sử vừa qua - 2010, khi Hà Nội tròn 1000 năm tuổi. Đó là một đêm nhạc đặc biệt trong 10 ngày Đại lễ quy tụ của hơn 50 ca sĩ hàng đầu của Hà Nội. Khán giả sẽ được thưởng thức dòng chảy âm nhạc truyền cảm mà giới ca sĩ Hà Nội dành tặng thành phố "Vì hòa bình".

Album "Nơi gặp gỡ tình yêu 2" là sự nối tiếp của "Nơi gặp gỡ tình yêu 1". Đó vẫn là những ca khúc trữ tình - sở trường của Thanh Hoa Concert, nhưng được thể hiện bằng những cặp ca sĩ song ca ăn ý. Họ đều là những nghệ sĩ tên tuổi, các ca sĩ giành giải cao tại cuộc thi Sao Mai như Lê Anh Dũng, Đăng Thuật, Thành Lê, Việt Hà… Chính vì thế, những ca khúc cách mạng về đề tài tình yêu như "Tình ca Tây Bắc", "Con kênh ta đào", "Và con tim đã vui trở lại", "Dòng sông quê anh - dòng sông quê em"… thêm phần ngọt ngào, sâu lắng, thật thích hợp trong không khí xuân.

Bước sang tuổi 61, đã lên chức bà với 6 cháu nội - ngoại, song với âm nhạc, Thanh Hoa dường như không có tuổi hưu. Đứng trên đỉnh cao của làng nhạc, Thanh Hoa ít đi biểu diễn hơn mà chuyển sang kinh doanh, lợi nhuận lớn nhất chị tạo ra là một sân chơi hay với những sản phẩm âm nhạc tốt. Bà chủ của phòng trà Aladin nổi tiếng Hà Nội giờ với vai trò làm giám đốc khá "mát tay". Trong những năm qua, Thanh Hoa và các nghệ sĩ đã đi biểu diễn phục vụ kiều bào ở nhiều nước, tổ chức các chương trình nghệ thuật chất lượng. Năm vừa qua, Thanh Hoa có ý định làm một chương trình lớn, một liveshow kỉ niệm khi bước vào tuổi 60. Chương trình không thành, nhưng "người đàn bà hát" của Việt Nam đã thành công khi tổ chức chương trình "Hà Nội đẹp mãi muôn đời" và ghi lại thành DVD. Với uy tín, lòng say mê âm nhạc, nhất là với dòng nhạc cách mạng - trữ tình, ca sĩ Thanh Hoa chia sẻ, chị sẽ còn tiếp tục cống hiến, làm nhiều chương trình chất lượng dành tặng khán giả.

Dường như với Thanh Hoa, cuộc sống là giai điệu mùa xuân bất tận...

Theo Lam Thu (HNM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm