Nghẹn ngào đêm cuối tiễn biệt nghệ sĩ Thanh Sang

Người dân tập trung tiễn biệt nghệ sĩ Thanh Sang.

Vì khán giả đến quá đông, cổng nhà nghệ sĩ phải phân chia thành hai khu vực. Khu dành riêng cho khán giả với lối vào riêng có làm dây chắn. Khu dành riêng cho nghệ sĩ, thân hữu, người đi viếng đám tang.  Khu nào cũng đông chật khán giả.

Trong nhà nghệ Thanh Sang nhiều đèn hoa đăng bằng giấy, thắp nến được chuẩn bị sẵn để người nhà, các nghệ sĩ và thân hữu, khán giả cầm làm lễ cầu nguyện cho ông. Nhiều nghệ sĩ như Ngọc Giàu, Mộng Tuyền, Thanh Nguyệt, Quốc Nhĩ, Phú Quý, Bích Hạnh, Lệ Thu, Viễn Sơn, Thanh Hằng, Lê Tứ, Hà Như, chuông vàng vọng cổ Bùi Trung Đẳng… đã đến đêm cuối đám tang nghệ sĩ Thanh Sang.

Nghệ sĩ Thanh Nguyệt rưng rưng nhắc lại những lời chỉ vẻ của nghệ sĩ Thanh Sang cho vợ chồng bà, cũng như sự bênh vực, giúp đỡ ông từng dành cho vợ chồng bà. Nghệ sĩ Mộng Tuyền nghẹn ngào nhắc đến tài hoa  không thể thay thế của nghệ sĩ Thanh Sang, nói về sự thương yêu quí mến đồng nghiệp, khán giả dành cho ông với bằng chứng hiển hiện rằng đã là đêm thứ tư ở đám tang ông mà đồng nghiệp, công chúng vẫn đến với ông tràn ngập.

Nghệ sĩ Thanh Hằng khóc kể ân tình của nghệ sĩ Thanh Sang đã dành cho chị khi đề cử chị vào vai Trưng Trắc diễn chung cùng ông khi vở này được đầu tư làm lại phát trên tivi, nhắc về tấm gương đáng học hỏi của ông, sự nâng đỡ của ông dành cho nghệ sĩ trẻ.

Nghệ sĩ Phú Quý cũng ca ngợi tính cách khẳng khái dám bảo vệ anh em đồng nghiệp, lên tiếng trước những sai trái của nghệ sĩ Thanh Sang.

Các nghệ sĩ, thân hữu, các nhà sư đã cùng người nhà ông cầm nến đi quanh linh cửu ông ba vòng để nguyện cầu làm thành một hình ảnh đẹp và xúc động. Còn khán giả thì bùi ngùi rơi nước mắt khi giọng của cố nghệ sĩ Thanh Sang cứ trầm buồn vang lên từ những vở tuồng xưa cũ gắn bó với tên tuổi của ông. Nhiều nghệ sĩ đã ở lại ca diễn phục vụ khán giả để tiễn biệt ông trong đêm cuối.

Hình ảnh đêm cuối tiễn đưa nghệ sĩ Thanh Sang:

Nghệ sĩ Mộng Tuyền nhắc nhớ sự tài hoa của cố nghệ sĩ Thanh Sang, kế bên là nghệ sĩ Phú Quý.

Nghệ sĩ Thanh Nguyệt thẫn thờ cầm hoa đăng. Bà có mặt nhiều ngày trong đám tang nghệ sĩ Thanh Sang và luôn thẫn thờ với nỗi đau thương tiếc ông.

Nghệ sĩ Thanh Hằng.

Gia đình nghệ sĩ Thanh Sang cầu nguyện cho ông.

Hoa đăng tưởng niệm lung linh trong đêm cuối tiễn nghệ sĩ Thanh Sang.

Các nghệ sĩ, thân hữu cầu nguyện cho hương hồn cố nghệ sĩ Thanh Sang.

Hoa đăng tưởng niệm.

Hoa viếng xếp hai hàng dài dọc bờ rào nhà nghệ sĩ Thanh Sang.

Một bên hông nhà nghệ sĩ Thanh Sang tuy rào lại vẫn đông người đến.

Rất nhiều hoa viếng xếp tầng lớp.

Khán giả đến càng lúc càng đông

Các nghệ sĩ Bùi Trung Đẳng, khán giả, Thanh Hằng, Bích Hạnh, Lệ Thu.

Khán giả đông kín bên ngoài.

Các nghệ sĩ cầm hoa đăng đi vòng quanh linh cửu cầu nguyện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm