Người đẹp Pháp đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ

Theo USA Today, sau hơn ba tiếng đồng hồ diễn ra đêm chung kết Miss Universe 2016 vào sáng 30-1 tại Philippines, đại diện Pháp Iris Mittenaere giành danh hiệu cao nhất, Á hậu 1 đến từ Haiti còn Á hậu 2 là người đẹp Colombia.

Người đẹp Mittenaere, 24 tuổi, đến từ Paris nước Pháp. Cô theo học chuyên ngành nha khoa tại Đại học Lille II. Tân Hoa hậu Hoàn vũ được đánh giá cao bởi gương mặt sáng và vóc dáng của một người mẫu.

hoa hậu hoàn vũ

 Iris Mittenaere, thí sinh đến từ Pháp đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ. Ảnh: AP

Trong phần thi ứng xử cùng Top 6, người đẹp Pháp nhận được câu hỏi: "Ngày nay, những vấn đề tị nạn rất nóng bỏng. Mỹ đang muốn đóng cửa biên giới, bạn nghĩ gì về điều này?". Cô trả lời: "Các nước có quyền tự mở hoặc đóng biên giới của mình. Ở Pháp, chúng tôi muốn toàn cầu hoá, muốn chào đón người dân toàn thế giới nên chúng tôi lựa chọn mở cửa biên giới. Biên giới mở giúp chúng tôi dễ dàng đi tới nước khác và đón nhận các nền văn hoá khác nhau".

Theo CBC, Mittenaere cũng gây ấn tượng khi trả lời câu hỏi chung dành cho Top 3 về một thất bại trong đời và bài học nhận được từ trải nghiệm đó. Hoa hậu Pháp chia sẻ: "Lần đầu tiên khi tôi tham gia một buổi tuyển chọn, tên nghĩ mình trượt vì không được gọi nhưng hôm sau tôi thấy tên mình được đưa vào một danh sách mới. Tôi nghĩ khi thất bại, bạn phải luôn tiếp tục cố gắng trong cuộc sống. Tôi đã từng thất bại nhưng với tôi bây giờ đây là cơ hội lớn lao đầu tiên. Nếu tối nay tôi không thắng cuộc, tôi vẫn vinh dự vì mình có mặt trong top 3".

hoa hậu hoàn vũ

Phần trình diễn áo tắm của người đẹp Iris Mittenaere. Ảnh: NDTV

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Haiti -Raquel Pelissier. Người đẹp Colombia - Andrea Tovar - là Á hậu 2.

Thí sinh Haiti Raquel Pelissier, 25 tuổi, là người may mắn sống sót trong trận động đất kinh hoàng năm 2010 chia sẻ: “Khoảng 7 năm trước, tôi cảm thấy tự hào vì mình sống sót sau trận động đất. Sự hiện diện ngày hôm nay đã chứng minh tôi đang sống cuộc sống của mình".

Top 6 được công bố ngay sau phần trình diễn dạ hội, gồm đại diện Pháp, Kenya, Colombia, Philippines, Thái Lan, Haiti.

Top 9 gồm đại diện của Mỹ, Thái Lan, Pháp, Mexico, Kenya, Colombia, Canada, Haiti và Philippines.

Ngay sau đó, giải thưởng trang phục truyền thống được công bố, thuộc về đại diện Myanmar. Theo tiết lộ của hoa hậu nước này, bộ đồ nặng 40 kg.

Myanmar giành giải trang phục truyền thống tại chung kết Miss Universe. Bộ trang phục được người đẹp Htet Htet Htun diện. Ảnh: Twitter

Top 13 vào bán kết được MC công bố gồm đại diện của Kenya, Indonesia, Mỹ, Mexico, Peru, Panama, Colombia, Philippines, Canada, Brazil, Pháp, Haiti, Thái Lan. Người đẹp Thái Lan là thí sinh được vào bán kết nhờ khán giả bình chọn.

Chung kết diễn ra vào sáng 30-1 (giờ VN) tại sân khấu Mall of Asia Arena, Philippines. Chương trình mở màn với phần biểu diễn của ca sĩ Flo Rida, sau đó 86 người đẹp bước ra sân khấu trong những bộ váy dạ hội lấp lánh. Đây là màn hiếm hoi Lệ Hằng của Việt Nam xuất hiện bởi cô không được gọi tên vào Top 13.

Bộ "Nàng mây" của thí sinh Lệ Hằng, Việt Nam cũng được đánh giá cao. Ảnh: AP

Chung kết Miss Universe lần thứ 65 diễn ra tại Manila, Philippines. "Vua hài nước Mỹ" Steve Harvey tiếp tục đảm nhận vai trò MC, đồng hành cùng anh là người mẫu Ashley Graham.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm