Người hát chèo trẻ tuổi hay nhất nước tung MV đón xuân

Ca sĩ - diễn viên Nhà hát chèo Hà Nội Việt Thắng vừa gửi tới khán giả MV nhạc xuân mang đậm dấu ấn cá nhân, gắn với bộ môn nghệ thuật chèo - đặc trưng văn hóa Bắc Bộ.

Được đánh giá là một trong những giọng hát chèo trẻ hay nhất làng chèo Việt Nam hiện nay, Việt Thắng nổi lên như một ngôi sao của Nhà hát chèo Hà Nội. Anh liên tục được lãnh đạo nhà hát giao các vai chính trong các vở diễn từ chèo cổ đến hiện đại.

Việt Thắng cũng từng đoạt huy chương vàng, huy chương bạc các cuộc thi, hội diễn chèo chuyên nghiệp toàn quốc những năm qua.

Hình ảnh trong MV.

Với giọng hát ngọt ngào và cách xử lý tinh tế, Việt Thắng đã hát rất nhiều bài chèo cũng như các ca khúc âm hưởng dân gian và cả nhạc bolero. Trước đây, Việt Thắng từng phát hành một CD nhạc trữ tình và cũng được nhiều khán giả yêu mến. Nhân dịp mùa xuân mới Đinh Dậu 2017, Việt Thắng quyết định tặng những khán giả yêu thương của mình một MV gồm năm tiết mục rất đặc sắc.

Trong MV này, Việt Thắng trình bày hai bài chèo là Mùa xuân bên mẹ (soạn giả Mai Văn Lạng) và Mùa xuân Hà Nội (tác giả Tấn Trọng).

Bên cạnh giọng ca ngọt ngào đậm đà sắc xuân của hai bài hát chèo rộn ràng vừa kể, Việt Thắng còn gửi tới khán giả hai bài chầu văn là Dâng văn chầu tổ (văn cổ) và Xuân trên đất hai bà (Mai Văn Lạng) đầy uy nghiêm nhưng vẫn rất da diết, đậm đà tình quê hương.

Xúc động nhất trong MV là bản bolero Xuân viễn xứ (nhạc sĩ Huỳnh Hiền) - một bài hát quen thuộc đối với những người yêu mến dòng nhạc trữ tình. MV kể câu chuyện về một cậu thanh niên đi làm xa và có những cái Tết xa nhà đầy nhớ thương da diết. Rồi cũng đến ngày anh được trở về quê hương sum họp, đoàn viên bên gia đình trong sự mừng rỡ, hân hoan, hạnh phúc của cha mẹ và người thân, vì thế cái Tết của anh mới thực sự có ý nghĩa.

Bài hát và câu chuyện trong MV như một thông điệp gửi đến khán giả, đó là sự sum họp, đoàn viên mới là điều ý nghĩa nhất trong mọi gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về. Giọng hát ngọt ngào, da diết cùng những cảnh quay đẹp và một câu chuyện cảm động đã giúp khán giả có những phút giây xúc động trào dâng. Đây cũng là điểm nhấn ấn tượng nhất trong MV này của Việt Thắng.

Với niềm đam mê, nhiệt huyết với nghệ thuật chèo cũng như các dòng nhạc trữ tình, Việt Thắng được kỳ vọng sẽ ngày càng tỏa sáng, không chỉ là một ngôi sao trẻ của Nhà hát chèo Hà Nội mà còn là một giọng hát trữ tình được nhiều khán giả yêu mến, trân trọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm