Người nổi tiếng thích nhà báo "làm phiền"

Đạo diễn Ngô Quang Hải:

Tôi nghĩ nghề báo là một nghề vất vả nhưng thú vị. Báo chí với tất cả các loại hình của nó: báo in, báo giấy, báo mạng hay truyền hình, chuyển tải trong nó một lượng thông tin khổng lồ. Nghề báo quan trọng nhất là xử lý thông tin để mang lại một bài viết hay, nhanh và chính xác.

Đạo diễn Ngô Quang Hải: "Nếu cho tôi được sống nhiều cuộc sống, tôi cũng sẽ chọn để trở thành một nhà báo". Ảnh: Ngọc Trâm.
Đạo diễn Ngô Quang Hải: "Nếu cho tôi được sống nhiều cuộc sống, tôi cũng sẽ chọn để trở thành một nhà báo". Ảnh: Ngọc Trâm.

Do đặc thù công việc, tôi có quan hệ rất nhiều nhà báo, nhất là báo chí trong nước. Tôi đã học được rất nhiều từ những câu hỏi của các nhà báo để hoàn thiện mình hơn.

Khi phim của tôi được chiếu tại Mỹ, Italy, Pháp… tôi cũng được báo chí ủng hộ tuyệt đối. Tôi rất ấn tượng về các phóng viên với phong cách hiện đại, đầy năng lượng. Nếu được vẽ chân dung nhà báo tôi xin dùng hí họa như họa sĩ Còm: Nhà báo là người đau dạ dày vì luôn bận rộn, có khi phải vừa ăn vừa làm, ngủ nghỉ thất thường. Mắt có nhiều chân chim. Nam hơi gù vì phải đeo máy ảnh, nữ khoác balô lỉnh kỉnh như một sinh viên.

Tôi thấy báo chí Việt Nam đang phát triển rất nhanh. Nó cho tôi rất nhiều cảm hứng để sáng tạo. Mặc dù báo chí Việt Nam có đến gần 700 đầu báo, tạp chí, nhưng với 86 triệu dân thì đây vẫn là quá ít.

Mỗi ngày, tôi đều dành một khoảng thời gian đọc báo. Báo giấy tôi đọc Thanh Niên, Tuổi Trẻ, báo mạng tôi đọc VnExpress, truyền hình tôi chọn xem VTV1.

Tôi mong cuộc sống của nhà báo được tốt hơn, có sức khỏe, tinh thần thật tốt để làm nghề mà mình yêu thích.

Nếu cho tôi được sống nhiều cuộc sống, tôi cũng sẽ chọn để trở thành một nhà báo.

Ca sĩ Mỹ Dung:

Nghề báo là nghề hỗ trợ cho rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là những người nghệ sĩ. Trong mắt tôi, nhà báo là những người vô cùng trẻ trung, năng động và bận rộn, đi đâu cũng có máy ảnh, túi xách, ba lô.

Các nhà báo luôn là những người đấu tranh cho sự thật. Đôi khi cũng có những cá nhân nhỏ viết bài với động cơ chưa chân chính, nhưng những người như thế sẽ nhanh chóng bị báo chí đào thải.

Với một người của công chúng như tôi, không bao giờ có khái niệm bị báo chí làm phiền. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc vì được báo chí quan tâm.

Nhân ngày báo chí Việt Nam, tôi chúc các nhà báo mạnh khỏe, công tác tốt, có nhiều đóng góp hơn nữa cho xã hội.

Nhà văn Đỗ Hoàng Diệu:

Làm báo từng là mơ ước của tôi. Khi thi Đại học, tôi đã thi đỗ Đại học Luật và khoa Báo chí, Học viện Báo chí Tuyên truyền, nhưng bố tôi vốn không muốn con gái theo nghề viết lách nên đã khuyên tôi học Luật. Năm 19 tuổi, sau khi nghỉ hè 3 tháng, tôi một mình vác ba lô xin giấy giới thiệu của báo Đại Đoàn Kết là báo tôi vẫn thường xuyên cộng tác, vào Gia Lai.

Đến đây, tôi nói dối mình là nhà báo 25 tuổi để viết bài. Tôi đã đi rất nhiều nơi ở Tây Nguyên, có ngày đi bộ 20 cây số, đi đến tận biên giới Campuchia, vào làng hủi, viết về phong tục lạc hậu của người Thượng, viết về những em bé đói khổ không được đi học. Đó là những kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên.

Nhà văn Đỗ Hoàng Diệu: "Nghề báo cho tôi những kỷ niệm không bao giờ quên". Ảnh nhân vật cung cấp.
Nhà văn Đỗ Hoàng Diệu: "Nghề báo cho tôi những kỷ niệm không bao giờ quên". Ảnh nhân vật cung cấp.

Tôi rất tôn trọng người làm báo, thú vị với nghề báo. Đó là một nghề nguy hiểm đòi hỏi rất nhiều sự hy sinh. Vì vậy tôi luôn mong các nhà báo ngày càng can đảm, nhiều dũng khí để đối mặt với mặt trái của xã hội.

Siêu mẫu Bình Minh:

Nói đến báo chí thì Bình Minh có nhiều thiện cảm vì tôi có rất nhiều bạn làm báo chí. Cũng nhờ họ mà tôi nhận ra, nghề báo là một nghề vô cùng thú vị, không hề khô khan, lại rất thông minh và hóm hỉnh. Nếu được vẽ chân dung nhà báo, tôi xin vẽ họ là những người có trái tim nóng và cái đầu lạnh, đầy năng động và sắc sảo.

Tôi từng làm người mẫu, diễn viên, ca sĩ, và nếu có dịp, tôi sẵn sàng thử sức mình để làm một nhà báo. Tôi bị các nhà báo hỏi quá nhiều nên cũng muốn mình có dịp được hỏi người khác. Nhưng không có nghĩa là tôi thấy phiền vì bị các nhà báo hỏi nhiều đâu nhé. Được nhà báo “làm phiền” là hạnh phúc của tôi.

Nhân ngày nhà báo Việt Nam, xin chúc các nhà báo có nhiều niềm vui, luôn cống hiến cho khán giả những bài báo hay, chân thực.

Diễn viên hài Đức Hải:

Nghề báo với tôi là nghề vô cùng đáng quý và đáng trân trọng. Báo chí là bệ phóng cho rất nhiều nghệ sĩ, nhưng cũng là "sao quả tạ" cho một số người. Với cá nhân tôi, tôi cám ơn nhà báo rất nhiều. Những nghệ sĩ bay bổng, thăng hoa và mong manh dễ vỡ nhưng luôn có người bạn nhà báo nhạy cảm, tinh tế, sâu sắc và cũng rất nghiêm khắc bên cạnh. Chúc tất cả các nhà báo mạnh khỏe và thành đạt.

Diễn viên hài Đức Hải trong phim "Cô gái xấu xí". Ảnh nhân vật cung cấp.
Diễn viên hài Đức Hải trong phim "Cô gái xấu xí". Ảnh nhân vật cung cấp.
Nhạc sĩ - ca sĩ Jimmii Nguyễn:

Nghề báo là nghề rất quan trọng đưa con người lại gần nhau, cho thấy những mặt trái, mặt phải của xã hội. Những người làm nghệ thuật như tôi luôn muốn được sánh vai cùng các nhà báo để chuyển tải thông điệp cái đẹp đến công chúng.

Trong cuộc đời làm nghệ thuật, tôi đã gặp rất nhiều nhà báo có tâm huyết, tâm hồn, nhưng bị giới hạn vì đơn độc. Tôi luôn mong các nhà báo được ủng hộ để có thể sống theo lý tưởng của mình. Chúng ta thờ ơ đọc lướt qua một bài báo mà đâu biết họ đã phải đi qua nhiêu con đường, hít bao nhiêu thứ bụi, đối mặt với bao nhiêu nguy hiểm để viết được một bài báo đó. Mỗi khi đọc báo, thấy tin một nhà báo tử trận vì xông pha viết bài ở những nơi nguy hiểm, tôi lại thấy vô cùng xót xa, dù người đó không chút liên quan đến cá nhân tôi.

Điều tôi mong đợi nhất ở những nhà báo: Hãy đến khi cây táo đang mọc, chứ đừng đợi quả táo chín lăn đến chân bạn.

Tôi hạnh phúc được báo chí làm phiền. Nếu một ngày không còn được báo chí quan tâm nữa, tôi sẽ thấy mình bị cô lập. Khi ấy, chắc tôi đã mai một mất rồi.

Diễn viên Việt Anh:

Cảm ơn báo chí đã đưa tôi đến gần công chúng hơn. Hy vọng thời gian tới, báo chí sẽ tiếp tục sát cánh cùng nghệ sĩ để biết được những người nghệ sĩ cũng rất vất vả chứ không chỉ là phù hoa như mọi người vẫn thấy.

Tôi rất hạnh phúc vì trong nhà mình cũng có một nhà báo. Tôi sẽ tặng vợ mình một món quà đặc biệt nhân ngày 21/6. Hẳn cô ấy sẽ vô cùng bất ngờ.

Theo NGỌC TRÂM (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm