Nguyễn Khắc Phục: Viết KB phim để… trả tiền nhà!

Mới đây, tác giả Học phí trả bằng máu đã quyết định “chia tay” căn gác trọ chật trội và nóng bức ở số 2A ngõ Dã Tượng (Hà Nội) – một địa chỉ đã gắn bó với ông nhiều năm nay, và tạo nhiều cảm hứng cho ông. Ông đã đặt tên riêng cho con ngõ này – ngõ Vong – và đó cũng là một chương trong tiểu thuyết Hỗn độn ông đang viết. Nhiều người nghĩ Nguyễn Khắc Phục “đang yêu” nên cần có một không gian rộng rãi, riêng biệt, trốn bớt bạn bè. Nhưng không hẳn vậy.

Tiếp xúc với ông vào chiều 12/8, Nguyễn Khắc Phục bảo: “Đơn giản thôi. Tôi muốn tìm một chỗ trọ mới để có không gian riêng cho viết, vẽ và đặc biệt là treo tranh. Trước ở “ngõ Vong” tranh vẽ xong phải xếp vào góc, nhiều lúc muốn xem lại cũng khó!”

Nhà văn Nguyễn Khắc Phục.
Nhà văn Nguyễn Khắc Phục.

Nhờ một bạn bè giới thiệu, ông đã tìm được một căn hộ mới được xây dựng, hết sức ưng ý, nằm trên một ngõ nhỏ ở đường Kim Liên mới. Ngay lập tức, hợp đồng đã được ký trong vòng 2 năm với giá 6 triệu đồng/tháng. Hiện “nhà văn vẽ” đang thu xếp 36 triệu đồng để trả cho 6 tháng đầu tiên. Ông bảo: “Tôi đã có cách kiếm tiền để trả tiền nhà rồi”. Chắc là bán tranh? “Không phải. Ngay mai tôi chính thức sẽ ký hợp đồng “viết thuê”. Nhưng lần này không phải là viết ký sự cho ngành điện, mà quay lại viết phim truyền hình”.

Vậy là sau đúng 10 năm buông bút với kịch bản phim, cũng không hề theo dõi phim truyền hình phát trên khung sóng “giờ vàng”, “nhà văn vẽ” Nguyễn Khắc Phục sẽ chính thức quay lại viết kịch bản… kiếm tiền. Ông sòng phẳng quan niệm vậy, vì mỗi tập kịch bản đứng tên ông đề nghị đối tác thanh toán ở mức “không cao, không thấp”: 7 triệu đồng/tập. Tuy nhiên, Nguyễn Khắc Phục đã từ chối tiết lộ thêm thông tin về “dự án” được ông khởi bút trong căn nhà mới thuê này. Ông cũng không tiết lộ ông ký hợp đồng với hãng phim nào. Tuy nhiên, theo tìm hiểu riêng của chúng tôi, đây sẽ là một kịch bản phim truyền hình hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Kịch bản dự tính dài từ 45-50 tập, xoay quanh những nhân vật và bối cảnh ở Hà Nội khoảng giữa thế kỷ XX.

Hoàng Thu Phố

Theo HOÀNG THU PHỐ (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm