Nguyễn Nhật Ánh đoạt Giải thưởng văn học TP.HCM 2008

Nguyễn Nhật Ánh đoạt Giải thưởng văn học TP.HCM 2008 ảnh 1Giải thưởng thuộc về tập truyện thiếu nhi Tôi là Bêtô (NXB Trẻ) của Nguyễn Nhật Ánh và tập thơ Hát thơ (NXB Lao Động, Hội Nhà văn TP.HCM) của nữ tác giả Thanh Nguyên. Tặng thưởng dành cho tiểu thuyết Sự trở lại của vết xước (NXB Văn nghệ) của Trần Nhã Thụy và tập thơ Cơn ngạt thở tình cờ (NXB Phụ nữ, Quỹ lời vàng Eva) của nữ tác giả Trần Lê Sơn Ý.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và nhà thơ Thanh Nguyên đoạt giải văn học lần này đều thuộc hàng lão làng trong giới cầm bút. Còn hai tác giả Trần Nhã Thụy, Trần Lê Sơn Ý thuộc lớp nhà văn trẻ của thành phố năng động nhất nước. Phải chăng giải thưởng văn học TP.HCM rất khó đến tay các nhà văn trẻ? Vì năm 2007, giải thưởng văn học này không chọn được giải thưởng mà chỉ có tặng thưởng cho hai nhà văn trẻ Lê Thiếu Nhơn và Liêm Trinh.

Mặc dù trong năm vừa qua, các nhà văn trẻ TP.HCM đã rất nỗ lực tìm tòi và phần nào khuấy động được không khí văn chương bằng các tác phẩm của mình, như: Nguyễn Danh Lam, Nguyễn Vĩnh Nguyên, Vũ Đình Giang, Phan Hồn Nhiên, Dương Thụy…. Nhưng xem ra, những cố gắng sáng tạo của nhà văn trẻ TP.HCM chưa thể “giành” được Giải thưởng văn học TP.HCM?!

Theo Hoàng Nhân (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm