Nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu

Nguồn tin từ VTV xác nhận thông tin nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí VTV3 chính thức  nghỉ hưu sau 30 năm làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam. Thời gian nghỉ bắt đầu từ ngày 12-6.

Nha bao Lai Van Sam nghi huu, roi VTV3 hinh anh 1

Nhà báo Lại Văn Sâm. Ảnh:VTV.

MC Lại Văn Sâm là một trong những MC nổi tiếng vào bậc nhất của Việt Nam. Ông được biết đến với chương trình SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh... cho đến các chương trình như Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ và đặc biệt là chương trình Ai là triệu phú. 

 

MC Lại Văn Sâm gắn liền với thương hiệu "Ai là triệu phú" (Nguồn YouTube)

Theo Zing: "Nhà báo Lại Văn Sâm được đánh giá là đã xây dựng được thương hiệu trên “ghế nóng” Ai là triệu phú. Khi nhắc đến game show này không thể không nhắc đến Lại Văn Sâm và ngược lại.nha bao lai van sam chinh thuc nghi huu sau hon 30 nam cong hien cho truyen hinh

Nhà báo Lại Văn Sâm gắn liền hình ảnh với chương trình "Ai là triệu phú".

Từ vai trò biên dịch viên, Lại Văn Sâm trở thành MC dẫn dắt nhiều game show giải trí và góp phần không nhỏ tạo nên thành công của những chương trình này. Nhà báo Lại Văn Sâm nhiều lần được nhận giải “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất” do VTV tổ chức.

Ca sĩ Mỹ Tâm và nhà báo Lại Văn Sâm trong chương trình 12 con giáp 2017. Ảnh VTV

Với công việc là người đứng đầu kênh VTV3 kể từ khi thành lập đến nay, nhà báo Lại Văn Sâm được đánh giá là người đã tạo ra dáng hình, tạo nên thành công và lộ trình rực rỡ cho kênh giải trí hàng đầu này".

Nhà báo Lại Văn Sâm: Lễ trao giải VTV Awards 2016 - Bữa tiệc thịnh soạn mừng sinh nhật VTV - Ảnh 1.

Nhà báo Lại Văn Sâm và con trai, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng. Ảnh VTV

Lại Văn Sâm sinh ngày 10-6-1957 (hoặc 1958) là một nhà báo, người dẫn chương trình truyền hình, biên tập viên của Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Ông là một trong những người đề xuất đưa các trò chơi truyền hình lên kênh VTV3 và hiện là trưởng ban biên tập kênh truyền hình này.

nha bao lai van sam chinh thuc nghi huu sau hon 30 nam cong hien cho truyen hinh

Lại Văn Sâm sinh ra tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Ông du học ở Liên Xô trong 12 năm với tấm bằng nghiên cứu tiếng Hindi chứ không phải chuyên ngành báo chí. 

Từ năm 1975 đến 1987, Lại Văn Sâm học tập và nghiên cứu tại Liên Xô chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Hindu. Sau khi về nước, ông phụ bán hàng cho mẹ vợ ở chợ Đồng Xuân, Hà Nội.

Cuối năm 1987, ông đến thử việc tại Đài Truyền hình Việt Nam làm biên dịch viên cho các bản tin thể thao của Liên Xô sang tiếng Việt, rồi được giao nhiệm vụ phụ trách biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần. Đến đầu năm 1988, ông dừng làm việc tại đài truyền hình và quay về công việc cũ ở chợ Đồng Xuân.

Tháng 6 năm 1988, ông trở lại làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam đúng vào thời điểm Giải vô địch bóng đá châu Âu diễn ra tại Đức vì lúc này VTV cần người để tường thuật, tổng kết các sự kiện.

...Cũng trong năm đó, Trần Tiến Đức, Vũ Huy Hùng và Lại Văn Sâm được giao nhiệm vụ tường thuật trực tiếp các trận đấu của Thế vận hội Mùa hè 1988 tại Seoul, đó cũng là năm đầu tiên Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp một sự kiện thể thao của thế giới. Khi ấy, việc tiếp cận thông tin về các đội bóng đá để tường thuật còn rất khó khăn, hầu như bình luận viên không có thông tin gì trước trận đấu về những đội tham gia. Năm 1990, ông ngưng việc bình luận thể thao để chuyển sang chuyên về chương trình VKT.

Năm 1992, Lại Văn Sâm ngừng công việc bình luận thể thao vì bận bịu trong vai trò quản lý, dù vậy ông vẫn dành thời gian cho niềm đam mê thể thao của mình. Những lần cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á, ông cũng vẽ lên mặt những lá cờ, cũng hò reo hết mình và hòa vào không khí sôi động của khán đài

Lại Văn Sâm có con trai là đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, Phó giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (Nguồn: Bách khoa toàn thư mở Wikipedia).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm