Nhà hát kịch Việt Nam giữ vị trí hàng đầu trong làng kịch VN

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Nhà hát kịch Việt Nam-nhà hát kịch quốc gia duy nhất của Việt Nam (12/1952-12/2007) sáng 2/12, Giám đốc Nhà hát Nguyễn Anh Dũng cho biết ra đời tại chiến khu Việt Bắc, tiền thân là đơn vị thành viên của Đoàn Văn công nhân dân Trung ương, Nhà hát kịch Việt Nam đã góp phần cổ vũ tinh thần chiến đấu của quân và dân trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Trong 55 năm qua, Nhà hát kịch Việt Nam đã dàn dựng gần 220 vở kịch nói, trong đó có nhiều vở trở thành kinh điển như "Đầu sóng ngọn gió", "Đất, nước, mùa xuân", "Bài ca Điện Biên", "Nhân danh công lý", "Lịch sử và nhân chứng", "Hồn Trương Ba, da hàng thịt". Đặc biệt, vở kịch "Bài ca Điện Biên" với số lượng diễn viên tham gia lên tới 270 người, diễn trong suốt tháng 5/1984 được ghi nhận là sự kiện thành công có một không hai trong lịch sử sân khấu Việt Nam.

Nhà hát còn là đơn vị sân khấu đầu tiên đưa điện ảnh lên sàn diễn của sân khấu trong vở "Đại đội trưởng của tôi" do Nghệ sỹ nhân dân Nguyễn Đình Quang đạo diễn.

Nhà hát cũng rất quan tâm đến việc giao lưu nghệ thuật sân kịch với nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Rumani, Hy Lạp, Bungari, Pháp, Anh, Nhật Bản... nhằm làm phong phú thêm sân khấu kịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Dũng cũng cho biết trong thời gian tới, Nhà hát sẽ đầu tư xây dựng rạp biểu diễn, đầu tư bồi dưỡng thế hệ trẻ cả về tài năng, lòng yêu nghề, dựng nhiều vở diễn chất lượng cao để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khán giả.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm