Nhà thiết kế Minh Hạnh nhận giải thưởng Fukuoka

Theo ban tổ chức, giải thưởng này được trao cho nhà thiết kế Minh Hạnh vì những đóng góp tích cực của chị trong quá trình bảo tồn và phát huy các giá trị đa dạng của văn hóa truyền thống. Những thiết kế thời trang của nhà thiết kế Minh Hạnh đã dựa trên những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc ở Việt Nam để sáng tạo ra những mẫu thời trang hiện đại, kể cả với áo dài. Ngoài ra, với những hoạt động thời trang của mình, nhà thiết kế Minh Hạnh cũng đã tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới trong nhiều năm qua.

 
Nhà thiết kế Minh Hạnh nhận giải thưởng Fukuoka tại Nhật hôm 17-9. Ảnh: Tư liệu

Được biết đây là lần đầu tiên giải thưởng Fukuoka được trao cho một nhà thiết kế thời trang Việt Nam. Và đây là lần thứ hai có người Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này. 20 năm trước, GS Phan Huy Lê cũng đã được trao giải thưởng Fukuoka về sử học.

Giải thưởng Fukuoka được tổ chức từ năm 1990 để tôn vinh những cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực cho việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống đa dạng của các dân tộc châu Á và phát triển, sáng tạo chúng. 25 năm qua, giải thưởng đã tôn vinh 99 gương mặt thuộc nhiều lĩnh vực văn hóa - xã hội thuộc nhiều quốc gia trên thế giới. Giải thưởng năm nay có 251 đề cử đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm