Nhà thờ tổ của Hoài Linh được cấp phép một phần

Chiều 12-4, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết sau khi được cấp giấy phép xây dựng để hoàn thành các hạng mục công trình đang xây dang dở, Hoài Linh tiếp tục xin chuyển đổi thêm khoảng 200 m2 đất nông nghiệp sang đất ở.

Trước đó, vào ngày 8-4, ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tên thật của danh hài Hoài Linh) đã được UBND quận 9 cấp giấy phép xây dựng công trình nhà thờ tổ nghiệp ở phường Long Phước, quận 9.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, với giấy phép xây dựng được cấp, Hoài Linh chỉ được phép xây dựng với diện tích sàn khoảng 488 m2 (làm tròn số). Diện tích này cũng chỉ đủ “hợp thức hóa” các hạng mục chính đã xây trước đó. Riêng khu nhà vệ sinh và một số tiểu cảnh hiện vẫn chưa được cấp phép.

Nhà thờ tổ của Hoài Linh được cấp phép một phần ảnh 1
Hoài Linh đang xin chuyển mục đích thêm khoảng 200 m2 đất nông nghiệp sang đất ở để hoàn thành công trình. Ảnh: TRUNG THANH

Với hiện trạng trên, Hoài Linh tiếp tục nộp hồ sơ cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận 9 để chuyển đổi thêm khoảng 200 m2 đất nông nghiệp sang đất ở. Sau khi thủ tục này hoàn thành, Hoài Linh có thể xin thêm một giấy phép xây dựng nữa để “hợp thức hóa” khu nhà vệ sinh và một số tiểu cảnh xây không phép.

Theo hồ sơ vụ việc do chúng tôi thu thập được cho thấy Hoài Linh mua rất nhiều mảnh đất nông nghiệp. Số đất này sau đó được gộp lại thành hai sổ đỏ với tổng diện tích đất được cấp phép xây dựng khoảng 700 m2.

Hiện Hoài Linh đã được cấp phép xây dựng với diện tích sàn 488 m2. Sổ thứ hai, Hoài Linh có thể xin xây dựng được khoảng 200 m2.

Trao đổi với phóng viên Pháp Luật TP.HCM, một cán bộ tham gia xử lý vụ việc này cho biết đến thời điểm hiện tại chưa có hạng mục nào của công trình Hoài Linh bị tháo dỡ. Những hạng mục nằm ngoài giấy phép phải chờ chủ nhân hoàn tất thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất và giấy phép xây dựng mới xử lý tiếp.

Tháng 9-2015 danh hài Hoài Linh tổ chức thi công một số hạng mục của công trình nhà thờ tổ nghiệp với diện tích hơn 500 m2 trên khu đất rộng khoảng 5.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9.

Do công trình xây dựng trên đất nông nghiệp, không có giấy phép xây dựng nên UBND  quận 9 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền phạt hơn 6,2 triệu đồng và đình chỉ thi công từ đó đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm