Nhà thơ Trần Từ Duy đã ra đi

Trước đó khoảng một tháng, ông Duy bị bệnh và được đưa vào BV Thống Nhất điều trị. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng, cách đây hai hôm gia đình đưa ông Duy về nhà riêng. 

Nhà thơ Trần Từ Duy rất dễ nhận ra khi để mái tóc dài quá vai, râu ria xồm xoàm và nổi tiếng là người “ăn cục nói hòn” chẳng sợ mất lòng ai. Ông Duy đi tới đâu là lập tức nơi đó ồn ào bởi nói to như “đài phát thanh” và luôn chê người đối diện tửu lượng yếu hơn mình.

Nhà thơ Trần Từ Duy đã ra đi ảnh 1
 Nhà thơ Trần Từ Duy. Ảnh: Trần Hoàng Nhân

Sinh năm 1956 tại Quảng Nam vào Sài Gòn từ rất lâu để khởi nghiệp bằng những bài thơ và tiểu phẩm cười ký bút danh Đông Ki Rét. Sau này ông Duy chuyển hẳn qua kinh doanh ẩm thực khá thành công với nhà hàng Đất Sét, Kỳ Hòa (quận 10) và sau này là quán Cối Xay Gió ở quận 3.

Ngoài kinh doanh ẩm thực cách đây chục năm, ông Duy còn ra Hàm Tân, Bình Thuận mở trang trại để trồng rừng, trồng cây ăn trái, nuôi heo rừng cũng khá thành công. Trong số rất nhiều bài thơ đã làm, bài thơ Kẻ đa tình của Trần Từ Duy được khá nhiều người thuộc lòng và tâm đắc. Làm thương mại giỏi, thu nhập cao nhưng ông Duy cho biết không bao giờ quên tuổi thơ khốn khó của mình nên mỗi năm ít nhất hai lần ông đều tổ chức làm từ thiện cho bà con vùng sâu, vùng xa.

Lễ nhập quan lúc 19h hôm nay (28-10).

Lễ viếng diễn ra sau đó tại nhà riêng (44 Trần Văn Danh, P.13, Q.Tân Bình).

Lễ động quan lúc 7h ngày 31-10.

An táng tại nghĩa trang chùa Tân Quy (thị trấn Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm