Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy kiện blog nhà báo?

Vì năm nay Làn sóng xanh dồn sức cho giải thưởng 10 năm nên được tổ chức bình chọn gấp rút, ngắn gọn và nhanh chóng. Hơn một tháng phát động, giải năm 2007 của Làn sóng xanh đã có kết qủa với sự thiếu vắng vài gương mặt quen thuộc và xuất hiện những gương mặt mới như Hà Anh Tuấn và Dương Cầm (nhạc sĩ).

Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy và ca sĩ Cẩm Ly
Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy và ca sĩ Cẩm Ly

Kết quả vừa được gửi đi không lâu cũng là lúc nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy tức tốc gửi email đến rất nhiều nhà báo và anh em nghệ sĩ với nội dung "Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy kiện blog Hạnh phúc lang thang của nhà báo...." Tưởng anh nói chơi chơi, ai dè trong blog của anh có sẵn một entry phản bác lại entry của blog Hanhphuclangthang.

Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy khẳng định mình "dư tiêu chuẩn" do LSX đề ra. Trong đó "có xây dựng thành công hình ảnh một số ca sĩ (cả ca sĩ ngôi sao lành mạnh và ca sĩ tre trẻ bị scandal cũng đều nhận tui làm "thầy" nườm nượp), còn các ca khúc thì đủ thể loại từ nhạc trẻ đến dân ca, đề tài gia đình, trường lớp, xã hội theo nhau ra đời lũ lượt và kéo nhau ồ ạt lọt nhảy vào top ten LSX suốt 10 năm qua như: Người về cuối phố, Bờ bến lạ, Đêm cô đơn, Nụ hồng hờ hững, Em quên mùa đông, Bến vắng, Tình mẹ, Tình hoàng hôn, Em vẫn chờ..."

Có lẽ vì chưa biết danh sách kết quả do LSX cung cấp nên Nguyễn Nhất Huy khẳng định chủ nhân blog đã "cố tình ỡm ờ ghi tên mấy nhạc sĩ khác vào bảng đề cử của blog mình mà không hề có tên và thành tích đáng nể của tui... nên tui phải đi kiện vì rõ ràng blog này có ý đồ "định hướng dư luận" làm ảnh hưởng đến con đường công danh sự nghiệp của tui. Tui đã 2 lần gởi comment nhưng không thấy anh ta phúc đáp, tức là có thái độ coi thường dư luận".

Khi nhận được email kiện của Nguyễn Nhất Huy, nhiều nhà báo cũng bất ngờ vì sao anh lại bức xúc một cách dễ dàng như thế. Điện thoại hỏi thăm thì anh cười hề hề cho biết: "Tui phải PR để các fan cuồng chú ý mà bầu cho tui dzô giải 10 năm chứ! Rớt năm 2007 thì phải tranh thủ chạy đua mà!" Anh cười hề hề tiếp: "Thấy blog nhà báo đang bị hăm dọa kiện, tui cũng... ăn theo để tạo sự chú ý mà! Nhưng mà tui ăn theo chơi thôi, không có kiện thiệt đâu!".

LINH LAN - (Theo VietNamNet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm