Nhạc sĩ Từ Công Phụng về nước biểu diễn

Nhạc sĩ Từ Công Phụng thuộc thế hệ nhạc sĩ trẻ tại Sài Gòn trước 1975 như Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An,...

Trao đổi với PV về một số thủ tục khi nhạc sĩ Từ Công Phụng về nước biểu diễn, ông Phạm Đình Thắng, Trưởng phòng Quản lý tổ chức biểu diễn ca nhạc và băng đĩa, sân khấu ca nhạc Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch), cho biết: “Năm 2003, Bộ Văn hóa-Thông tin đã từng cấp phép cho một số tác phẩm của nhạc sĩ Từ Công Phụng. Tuy nhiên, các ca khúc đó chỉ được phép phổ biến trong một vài chương trình riêng biệt. Mới đây, Cục đã đồng ý với đề nghị của Công ty TNHH Tiếng Xưa (Phòng trà Văn Nghệ), cấp phép phổ biến cho mười ca khúc của nhạc sĩ Từ Công Phụng tại Việt Nam, đó là: Mắt lệ cho người, Trên tháng ngày đã qua, Như ngọn buồn rơi, Tình tự mùa xuân, Đêm không cùng, Giọt lệ cho ngàn sau, Mùa xuân trên đỉnh bình yên, Mùa thu mây ngàn, Lời cuối và Kiếp dã tràng.

Nhạc sĩ Từ Công Phụng
Nhạc sĩ Từ Công Phụng

Nhạc sĩ Từ Công Phụng được phép biểu diễn tại Việt Nam trong thời hạn ba tháng (tính từ đầu tháng 5) trên phạm vi cả nước. Trước mắt, Sở Văn hóa-Thông tin TP.HCM sẽ cấp phép biểu diễn cho nhạc sĩ này tại TP.HCM. Trường hợp các tỉnh, thành khác muốn mời nhạc sĩ Từ Công Phụng biểu diễn, Sở Văn hóa-Thông tin địa phương đó phải gửi hồ sơ xin cấp phép biểu diễn về Cục Nghệ thuật biểu diễn. Sau đó, Cục sẽ xem xét, cấp phép tiếp cho từng tỉnh, thành. Sau khi hết thời hạn, nhạc sĩ Từ Công Phụng có thể xin gia hạn giấy phép.

Được biết, nhạc sĩ Từ Công Phụng cũng đã ủy quyền cho Công ty Tiếng Xưa trong việc khai thác các tác phẩm của ông. Trước mắt, Công ty Tiếng Xưa sẽ tổ chức bốn đêm nhạc cho nhạc sĩ Từ Công Phụng. Đêm đầu tiên diễn ra vào tối 6-5 dành cho bạn bè, thân hữu và báo chí. Chương trình chính với tên gọi “45 năm tình ca Từ Công Phụng” sẽ diễn ra vào ba tối ngày 9, 10 và 11-5 tại Phòng trà Văn Nghệ.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm