'Nhầm' người đẹp thành hoa hậu, bị phạt 15 triệu đồng

Trước đó, vào tối 6-11, đêm chung kết cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế 2015” (do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Huế và Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và du lịch Gala Việt tổ chức) đã diễn ra tại TP Huế với 24 thí sinh tham gia. 

Tuy nhiên, khi trao giải thưởng, thay vì trao danh hiệu “người đẹp” cho thí sinh đoạt giải nhất là Lê Trần Ngọc Trân, ban tổ chức cuộc thi đã trao vương miện, băng đeo có chữ "hoa hậu" và bảng tiền thưởng ghi danh hiệu “hoa hậu” cho thí sinh này. Hai thí sinh đoạt giải nhì và giải ba của cuộc thi cũng nhận được băng đeo và bảng tiền thưởng có ghi chữ “á hậu”.

Trong khi đó, theo quy chế tổ chức hoa hậu quy định ở Nghị định 79 thì chỉ có những cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia do Bộ VH-TT&DL cấp phép mới có danh xưng là thi hoa hậu và được trao danh hiệu hoa hậu; một năm chỉ có không quá hai cuộc thi hoa hậu được tổ chức. Riêng cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế 2015” chỉ là cuộc thi cấp địa phương, do sở quản lý văn hóa địa phương cấp phép, vậy nên cuộc thi này không có quyền trao danh hiệu “hoa hậu”, “á hậu”, mà chỉ có thể trao danh hiệu “người đẹp” của cuộc thi.

Các thí sinh chiến thắng của cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế 2015” đã được trao danh hiệu “hoa hậu”, “á hậu” thay cho danh hiệu “người đẹp”. Ảnh: HỒ CẦU

Do vậy, sau khi cuộc thi kết thúc, ngay trong ngày 7-11, Cục Nghệ thuật biểu diễn và Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có yêu cầu làm rõ về việc trao danh hiệu "hoa hậu" trái quy định tại cuộc thi nêu trên.

Ngày 8-11, ban tổ chức cuộc thi đã có văn bản xin lỗi đính chính danh hiệu của cuộc thi từ “hoa hậu”, “á hậu” thành “người đẹp thứ nhất”, “người đẹp thứ hai”, “người đẹp thứ ba” gửi cho các cơ quan quản lý chức năng và báo chí. 

Văn bản xin lỗi và đính chính cho biết: Cuộc thi đã được UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế ký giấy phép và thống nhất từ đầu cho đến đêm chung kết cuộc thi là dùng danh hiệu “người đẹp” chứ không phải “hoa hậu”. Tuy nhiên, do sơ suất của bộ phận biên tập nội dung chương trình đêm chung kết, các danh hiệu người đẹp thứ nhất, người đẹp thứ hai… của cuộc thi đã bị nhầm thành hoa hậu, á hậu… gây sự hiểu lầm không đáng có trong xã hội

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm