Nhiều hoạt động giải trí nhân dịp 30-4 và 1-5

Các đại biểu sẽ làm lễ đặt vòng hoa, dâng hương và làm vệ sinh các khu mộ.

Lễ kỷ niệm 33 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1-5 do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP tổ chức sáng nay tại Hội trường TP.

Cũng nằm trong hoạt động chào mừng ngày giải phóng miền Nam, hôm qua (28-4), Hội Nhiếp ảnh TP.HCM đã khai mạc triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật Người chiến sĩ hôm nay. Triển lãm trưng bày 90 tác phẩm của 45 tác giả thuộc Câu lạc bộ Nhiếp ảnh chiến sĩ Báo Quân Đội Nhân Dân và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM.

Các tác phẩm thể hiện chân dung của chiến sĩ bộ đội qua các hoạt động huấn luyện, chiến đấu, tăng gia sản xuất hay những khoảnh khắc đời thường trong đời sống quân nhân. Triển lãm đến ngày 19-5 tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM 122 Sương Nguyệt Ánh, quận 1.

Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM cũng vừa khai mạc triển lãm tranh cổ động Nhân dân thế giới ủng hộ Việt Nam chống Mỹ cứu nước. Triển lãm trưng bày hơn 100 bức tranh gốc của 18 nước trên thế giới ủng hộ Việt Nam trong cuộc chiến giành độc lập thời kỳ chống Mỹ. Các tác phẩm được sáng tác trong khoảng thời gian 1965 đến năm 1975.

Có tranh được in trên giấy, có tranh được in trên vải dùng trong các cuộc biểu tình phản đối cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ ở Việt Nam hoặc tranh cổ động bán lấy tiền ủng hộ Việt Nam.

Sau chiến tranh, các tác phẩm này được chuyển đến Bảo tàng Cách mạng Việt Nam theo nhiều nguồn khác nhau. Và đây là lần đầu tiên bộ sưu tập này được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Trong buổi khai mạc, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM cũng đón nhận 10 bức tranh do nhà sưu tập tranh cổ động Việt Nam người Anh Dominic Scriven trao tặng. Triển lãm đến ngày 25-5.

Công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức chương trình Hội ngộ 33 văn nghệ sĩ nổi tiếng của thành phố vào ngày 30-4 tại sân khấu Nhạc nước. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực khác nhau: Mỹ Tâm, Lam Trường, Đan Trường, Thúy Nga, Quyền Linh, Quế Trân, Trinh Trinh, NSND Diệp Lang... Hiện tại, chương trình đã quyên góp được số tiền 75 triệu đồng. Sau chương trình, các văn nghệ sĩ sẽ đến thăm, ủng hộ tiền và giao lưu với các bệnh nhi, bệnh nhân tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

T.GIANG - M.CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm