TỪ VỤ CA SĨ HỒ NGỌC HÀ KHIẾU NẠI BÁO PHÁP LUẬT VÀ CUỘC SỐNG:

Nhiều nghệ sĩ cay đắng vì bị xâm phạm đời tư

Thời gian gần đây, có một số bài viết trên các báo về cuộc sống riêng tư của các văn nghệ sĩ đã bị khiếu nại. Mới đây, trong tháng 5, ca sĩ Thái Thùy Linh khiếu nại một tạp chí vì đã đưa đời tư của cô lên báo mà không xin phép. Thông tin ca sĩ này sinh con nhưng chưa làm đám cưới và hình ảnh của hai mẹ con được đưa lên báo minh họa cho bài viết về việc có nhiều ca sĩ đã tạo scandal như để nhanh nổi tiếng.

Hoặc cách đây chưa lâu, ca sĩ Tim lên báo tâm sự rằng mình từng “vượt rào” với ca sĩ H. vào năm cô ca sĩ này 17 tuổi. Ca sĩ H. bức xúc lên tiếng phản đối tờ báo này đăng thông tin đời tư làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hiện tại của mình.

Cách đây vài năm, diễn viên Lê Vân viết tự truyện, trong đó kể lại mối tình “vụng trộm” của mình với nghệ sĩ X. Tuy không nói rõ tên của nghệ sĩ trên nhưng khi đọc truyện thì người trong giới nghệ thuật có thể biết được đó là ai. Vì vậy, một người thân của ông X. đã lên tiếng trên báo, phản hồi rất dữ dội.

Tương tự, diễn viên TTH cũng từng bị một số báo mạng nêu rõ là cặp kè với Cường đôla và được tặng hẳn một chiếc xe hơi rất sang.

Nhiều nghệ sĩ cay đắng vì bị xâm phạm đời tư ảnh 1

Nhiều nghệ sĩ cay đắng vì bị xâm phạm đời tư ảnh 2

Một số bài viết bị cho là xâm phạm đời tư.

Nhiều trường hợp bị công khai thông tin về bí mật đời tư nhưng ít khi lên tiếng vì không muốn nói qua lại và bới thêm, hoặc cũng chưa biết mình có quyền được pháp luật bảo vệ bí mật đời tư và pháp luật bảo vệ quyền bí mật đời tư đến đâu.

Trên số báo ra ngày 6-6, Pháp Luật TP.HCM có bài viết về vụ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khiếu nại báo Pháp Luật và Cuộc Sống vì đã thông tin sai sự thật và xâm phạm bí mật đời tư. Sau khi báo ra, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc Thế nào là bí mật đời tư? Bí mật đời tư của cá nhân được pháp luật bảo vệ đến đâu? Pháp Luật TP.HCM xin giới thiệu một số ý kiến của các chuyên gia về vấn đề này.

Nhiều nghệ sĩ cay đắng vì bị xâm phạm đời tư ảnh 3
Nhiều nghệ sĩ cay đắng vì bị xâm phạm đời tư ảnh 4

THANH HẢIghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm