Những cảm xúc nghẹn ngào trong đám tang NSƯT Quang Lý

Bà cho biết cả đêm qua bà chỉ ngủ được hai tiếng với chặng đường quá dài từ một vùng quê ở Thái Lan lên Bangkok rồi lại bay về TP.HCM cùng với năm chị em khác.

Suốt buổi lễ, bà ngồi nhìn vào linh cữu của em trai, thủ thỉ câu nói: “Chị già yếu hơn em chưa đi mà sao em nỡ đi trước rồi... Cái thân già này còn đây mà sao em đã đi mãi...”.

Bà Phan Thị Thêm (82 tuổi, chị cả của NSƯT Quang Lý) đã bay từ Thái Lan về để tiễn em trai. ẢNH: THANH TUYỀN

Trong ký ức của bà Thêm, lần gặp nghệ sĩ Quang Lý cuối cùng là cách đây bốn tháng khi bà bay về Việt Nam để thăm người thân. “Lần đó, tôi có ghé nhà cậu ấy, hai chị em còn chụp chung với nhau vài tấm hình để làm kỷ niệm nữa. Vợ cậu ấy còn nấu vài món ăn, mấy chị em còn quây quần với nhau nói đủ thứ chuyện. Vậy mà đùng một cái, tôi nhận tin em mất... Nghe mà không tin được...”, lục tìm những tấm ảnh còn để trong túi xách, bà Thêm nghẹn ngào.

Bà Thêm (góc phải ảnh) trò chuyện cùng chị em trong gia đình về cậu em trai của mình. ẢNH: THANH TUYỀN

Với bà Thêm, nghệ sĩ Quang Lý là cậu em trai ngoan hiền, sống tình cảm và luôn biết cách quan tâm đến mọi người xung quanh. “Từ xưa giờ, nhà đông anh chị em nhưng Lý luôn sống hòa thuận và vui vẻ với mọi người nên ai cũng thương, cũng quý em cả” - bà Thêm nói.

Vừa từ ngoài cổng vào, bà Phan Thị Thìn (78 tuổi, chị gái nghệ sĩ Quang Lý) cũng không cầm được nước mắt. Bà bịn rịn nắm tay vợ của nghệ sĩ Quang Lý an ủi. “Nghe tin em mất mà tui như muốn chết đi. Bất ngờ lắm, không tin được. Thương lắm, em rất hiền, rất đáng yêu mà lại ra đi sớm như vậy. Em ra đi còn sớm quá, tôi đây đã già mà đã đi đâu, tôi ước người ra đi trước phải là tôi kia...” - lau giọt nước mắt rơi trên má, bà Thìn nói.

Bà Phan Thị Thìn (đeo kiếng đen), chị gái của nghệ sĩ cũng đã bay về để lo đám tang của em trai. ẢNH: THANH TUYỀN

Nhận tin báo bố mất, chị Phan Nguyệt Anh, con gái NSƯT Quang Lý, cũng đã tức tốc mua vé máy bay để về chịu tang bố. Chuyến bay từ Đan Mạch về Việt Nam quá dài, mãi đến hơn 11 giờ trưa 2-12 chị mới có mặt để nhìn người bố thân yêu của mình lần cuối. Chị khóc ngất trong vòng tay của anh trai và mẹ của mình.

Còn chị Đào Thị Minh Nguyệt, vợ của NSƯT Quang Lý thì khóc ngất bên linh cữu của chồng. Mọi người đỡ chị lên ghế, lau từng giọt nước mắt cứ lăn mãi trên hai má chị. Chị không nói được gì nhiều cả, chỉ biết khóc rồi ngồi thừ ra...

“Từ hôm qua tới nay chị sốc nhiều lắm, sớm ra hai người còn thủ thỉ với nhau mà ai ngờ anh đi rồi bỏ lại chị...” - một người thân rơm rớm nước mắt.

Đứng khép mình trong khung cửa nhỏ hướng nhìn về phía linh cữu của NSƯT Quang Lý là hai cô gái nhỏ. Hai em là học trò của NSƯT Quang Lý, khi nhận được tin cùng rủ nhau đến thắp cho thầy nén nhang. “Tụi em học thầy được gần một năm nay rồi. Tuần trước tụi em còn gặp thầy, không ai ngờ hôm nay thầy đã mãi đi xa...” - cả hai em đều khóc.

Trong sáng nay (2-12), rất nhiều nghệ sĩ, bạn bè cùng thời với NSƯT Quang Lý cũng đã đến viếng, thắp một nén nhang mong nghệ sĩ có thể an nghỉ. 

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ tang: 

Ai cũng ngậm ngùi đau xót khi nhìn vào linh cữu của người nghệ sĩ lần cuối. ẢNH: THANH TUYỀN

Người đến viếng chia sẻ nỗi mất mát với vợ của nghệ sĩ Quang Lý. ẢNH: THANH TUYỀN

Nhiều người đến động viên, thăm hỏi và chia sẻ cùng người nhà nghệ sĩ. ẢNH: THANH TUYỀN

Hình ảnh xúc động tại buổi tang lễ sáng nay. ẢNH: THANH TUYỀN

Hai học trò của nghệ sĩ khi nghe tin đã đến viếng thầy của mình. ẢNH: THANH TUYỀN

Nhiều người xót xa cho gia đình và luôn gửi lời động viên đến các thành viên trong gia đình. ẢNH: THANH TUYỀN.

Sau khi thắp nhang, mọi người nán lại để viết vào sổ tang dành tặng người nghệ sĩ. ẢNH: THANH TUYỀN

Mỗi dòng viết ra đều là tình cảm chân thành của mọi người dành tặng người nghệ sĩ. ẢNH: THANH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm