Những điểm du xuân hấp dẫn tại Sài Gòn tết 2016

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ tết Bính Thân 2016 có chiều dài 720 m, từ đường Lê Thánh Tôn tới đường Tôn Đức Thắng (quận 1).

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa phục vụ người dân và du khách thưởng lãm trong vòng tám ngày (tăng thêm một ngày so với các năm trước). Thời gian mở cửa từ 19 giờ tối 5-2 đến 22 giờ ngày 12-2 (tức từ 27 tháng Chạp đến mùng 5 tết).

Do đường Nguyễn Huệ đã trở thành phố đi bộ và được lát đá, do đó việc bài trí thực hiện đường hoa có nhiều đổi mới. Tại đường hoa, vẫn có các mô hình linh vật, hoa, đại và tiểu cảnh hoa… Linh vật đường hoa năm nay là gia đình khỉ gồm chín thành viên cao 1-2 m được bố trí dọc đường hoa.

Năm nay cũng là năm đầu tiên đường hoa giới thiệu các tác phẩm điêu khắc. Trong số 50 tác phẩm của các nghệ nhân tham dự Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP.HCM 2015, TP đã chọn được năm tác phẩm để giới thiệu tại đường hoa: Ký ức Sài Gòn, Đời cá, Niềm vui, Múa ballet trong gió, Thiên sử xanh.

Hội hoa xuân

Hội hoa xuân tết Bính Thân 2016 năm nay cũng sẽ được mở cửa sớm hơn mọi năm. Hội hoa xuân kéo dài 12 ngày, từ ngày 3 đến hết 14-2 với rất nhiều kỳ hoa dị thảo. Địa điểm tổ chức tại khu vực Công trường Quốc Tế và Công viên Văn hóa Tao Đàn (quận 1).

Nếu đi vào từ phía cổng chính đường Trương Định, bạn sẽ thấy cổng được trang trí hình một đóa sen vươn lên từ hồ sen. Cạnh đó là hình ảnh gia đình khỉ sum vầy.

Tại Hội hoa xuân năm nay, du khách sẽ mãn nhãn với hơn 3.000 hiện vật được trưng bày. Trong đó có nhiều bộ sưu tập lan rừng với nhiều loại đột biến, có kích thước khá lớn như long tu, thủy tiên, đại ý thảo. Cạnh đó là bộ sưu tập xương rồng, kiểng nội thất mới lạ, quý hiếm.

Ngoài ra còn có bộ sưu tập hoa hồng cổ hàng chục năm tuổi, bộ sưu tập mai xanh, đỗ quyên nhiều màu, đỗ quyên Úc; sự góp mặt của hai cây sứ thần tài và sứ hồng đăng cao trên 2 m; cây nho thân gỗ nguồn gốc Nam Mỹ (cao 4 m), cây đào thất thốn có trái (giống đào quý)…

Đặc biệt, khu trưng bày cá cảnh lần đầu tiên xuất hiện loài cá hổ Piranha Nam Mỹ nặng 20 kg, cá tàng ong nặng 25 kg, bộ sưu tập cá Koi đoạt giải trong hội thi cá Koi Việt Nam 2015.

Phố ông đồ

Những điểm du xuân hấp dẫn tại Sài Gòn tết 2016 ảnh 6
 

Những điểm du xuân hấp dẫn tại Sài Gòn tết 2016 ảnh 7
 Phố ông đồ. Ảnh: Saigontimes

Phố ông đồ tại khu vực Nhà văn hóa Thanh niên (vỉa hè đường Phạm Ngọc Thạch và đường Nguyễn Thị Minh Khai) sẽ chính thức khai mạc chiều 28-1. Đây là một trong những địa điểm thu hút khá nhiều người đến tham quan, xin chữ, chụp ảnh trong dịp tết đến xuân về.

Xem bắn pháo hoa

Tại Sài Gòn, tết Nguyên đán 2016 có hai địa điểm bắn pháo hoa là đầu đường hầm sông Sài Gòn - hầm Thủ Thiêm (quận 2) bắn pháo hoa tầm cao. Người dân có thể đón xem pháo hoa tại các địa điểm như phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Vân Đồn, đường Mai Chí Thọ, khu vực gần cầu Thủ Thiêm.

Thời gian bắn pháo hoa là 15 phút, từ 00 giờ 15 phút ngày 8-2.

 Ảnh: Internet

Điểm bắn pháo hoa thứ hai tại Sài Gòn là Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), tại đây bắn pháo hoa tầm thấp. Thời gian bắn pháo hoa là 15 phút, từ 00 giờ 15 phút ngày 8-2.

Đường sách

Lễ hội đường sách tết Bính Thân với chủ đề “TP.HCM - Hòa bình Thịnh vượng Phát triển” sẽ tổ chức từ ngày 5-2 (27 tháng Chạp) đến 12-2 (mùng 6 tháng Giêng) trên các tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế (quận 1) và gắn liền với lễ hội đường hoa Nguyễn Huệ.

 Đường sách. Ảnh: TTO

Đường sách năm nay có năm khu vực chuyên đề. Cụ thể: Chuyên đề TP.HCM - Hòa bình, thịnh vượng và phát  triển; chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh; chuyên đề Đại thi hào Nguyễn Du; chuyên đề Sách và cộng đồng các nước ASEAN và chuyên đề Biển đảo thiêng liêng.

Ngoài ra, đường sách còn có ba khu riêng là khu sách thiếu nhi, khu sách khiếm thị và khu sách điện tử dành cho những ai có nhu cầu.

Tham quan các chợ hoa

Những điểm du xuân hấp dẫn tại Sài Gòn tết 2016 ảnh 10
 Chợ hoa trên bến dưới thuyền tại bến Bình Đông, quận 8. Ảnh: Internet

Ngoài các chợ hoa của TP tại Công viên 23-9, Công viên Lê Văn Tám và Công viên Gia Định, năm nay còn có 128 chợ hoa tết được tổ chức tại 21 quận, huyện (quận 10 có 21 điểm, 19 điểm tại quận Thủ Đức, 18 điểm tại huyện Cần Giờ…).

Thời gian tổ chức các chợ hoa tết đồng loạt từ ngày 1-2 (23 tháng Chạp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm