Những diễn viên vướng nghi án "đổi tình lấy vai diễn"

Lưu Trọng Ninh - Kim Hiền  

Thời điểm Kim Hiền có vai trong hai bộ phim Dốc tình và Bông hồng đêm của Lưu Trọng Ninh, nhiều người đồn đoán, vị đạo diễn họ Lưu luôn ưu ái nữ diễn viên 8X và dành cho cô những vai diễn ấn tượng vì giữa hai người đang nảy sinh tình cảm trên mức bình thường. Khi nhận được những câu hỏi về nghi án có vai nhờ mối quan hệ "cửa sau" với đạo diễn, Kim Hiền một mực phủ nhận.

Cô chia sẻ: "Thậm chí còn có lời đồn, để có vai trong Dốc tình tôi phải cặp và ngủ với anh Ninh. Tôi ghét phải có sự đổi chác như thế. Với nghề, vai diễn chính cực kỳ quan trọng nhưng tôi không dại gì đổi như vậy, bởi tôi tin vào khả năng của mình. Tôi ý thức được sự 'mua danh' bằng thân xác là như thế nào".

Những diễn viên vướng nghi án 'đổi tình lấy vai diễn'
Kim Hiền phủ nhận chuyện "mua danh" bằng thể xác.

Tuy nhiên, Kim Hiền không phủ nhận chuyện tình cảm với đạo diễn Hoa cỏ may, cho dù đó là mối quan hệ sớm nở chóng tàn của cặp đôi đạo diễn - diễn viên. "Tôi từng tin đó là một tình yêu đẹp và chúng tôi đã đến với nhau không tính toán hay vụ lợi. Anh ấy là một người đàn ông tốt, thông minh, nhưng có lẽ chúng tôi có duyên mà không có phận, nên tôi buộc phải ra đi", diễn viên sinh năm 1982 nói về mối tình với người đàn ông hơn cô 26 tuổi.

Vũ Ngọc Đãng - Lương Mạnh Hải

Cho tới thời điểm này, dù là chân dài Thanh Hằng, Anh Thư hay nữ diễn viên Minh Hằng, Tăng Thanh Hà cũng không hợp tác với Vũ Ngọc Đãng quá hai phim, tính cả điện ảnh và truyền hình. Thay đổi nữ chính liên tục qua năm tháng song với nam chính, đạo diễn đầu trọc lại khá "chung thủy" khi chỉ sủng ái một cái tên duy nhất Lương Mạnh Hải. Nam diễn viên 8X gắn liền với các dự án màn ảnh nhỏ, màn ảnh rộng của đạo diễn 7X suốt một thập kỷ, dẫu cho không ít lần anh bị ném đá vì cách diễn yếu đuối, sến sẩm và kịch sĩ của mình.

Sự thủy chung trong công việc
Sự ưu ái đặc biệt của Vũ Ngọc Đãng dành cho Lương Mạnh Hải và cách nam diễn viên này đáp lại đạo diễn khiến khán giả nghi ngờ giới tính và mối quan hệ của cả hai.

Đạo diễn của Bỗng dưng muốn khóc không phải là người phát hiện ra chàng nhà báo điển trai nhưng lại là người gắn bó lâu bền và đóng góp không nhỏ trong việc làm nên tên tuổi của "tay ngang" này. Sau tác phẩm mở hàng Tuyết nhiệt đới, liên tiếp sau đó, Lương Mạnh Hải đóng vai chính trong phim truyền hình dài tập Bỗng dưng muốn khóc, Ngôi nhà hạnh phúc, Vừa đi vừa khóc, phim điện ảnh Đẹp từng centimet, Hotboy nổi loạn. Sự xuất hiện dày đặc và liên tiếp khiến không ít người đã bông đùa, Hải chính là "nàng thơ" của Đãng. Bản thân Vũ Ngọc Đãng từng tuyên bố: "Không thể thiếu Lương Mạnh Hải".

Về phía Lương Mạnh Hải, anh không giấu sự biết ơn dành cho vị đạo diễn cá tính: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên nếu không gặp được Vũ Ngọc Đãng. Không có anh ấy, chắc tôi chỉ đóng phim cho vui chứ không theo con đường chuyên nghiệp".

Chính bởi sự thân thiết này, nhiều người đã đặt ra câu hỏi về giới tính và mối quan hệ thực sự của Vũ Ngọc Đãng cùng Lương Mạnh Hải. Như thêm dầu vào lửa, anh chàng sinh năm 1981 chia sẻ: "Tôi và Đãng có quan hệ trên mức bình thường. Đây đâu còn là nghi ngờ gì nữa, mối quan hệ của chúng tôi rõ ràng là trên mức bình thường, chúng tôi ngày càng thân thiết và hiểu nhau hơn sau bao nhiêu kiên trì và bền bỉ trên con đường của mình".

Dũng Khùng - Thanh Hằng

Mối lương duyên của Dũng Khùng với Thanh Hằng cũng sâu đậm chẳng kém "chuyện tình" của Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải khi chân dài xinh đẹp gắn bó với đạo diễn từ dự án điện ảnh này sang dự án khác. Không ai phủ nhận khả năng diễn xuất của Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002 nhưng cũng nhiều đồn đoán xung quanh việc Dũng Khùng luôn ưu ái và dành vai đặc biệt cho Thanh Hằng. Người hâm mộ và truyền thông nhiều lần nghi ngờ chuyện tình của cặp đũa lệch và xếp chân dài vào danh sách những người tình bí ẩn của Nguyễn Quang Dũng. Song tới giờ, mối quan hệ thực sự của cả hai cũng luôn là dấu hỏi lớn đối với công chúng.

Đạo diễn Những nụ hôn rực rỡ từng khiến không ít người ngỡ ngàng khi tuyên bố: "Tôi làm Mỹ nhân kế vì Thanh Hằng". Anh cũng khiến dư luận càng thêm hoang mang khi úp mở: "Kể cả tôi có tình cảm với Thanh Hằng cũng bình thường, mà không thì cũng bình thường. Tại mọi người nghĩ sâu xa quá. Tôi nghĩ không nhất thiết phải là yêu đương, nhưng khi người ta có tình cảm thì làm việc với nhau sẽ tốt hơn. Vì đây là nghề thuộc về cảm xúc mà, nếu tôi chọn một diễn viên mình không ưa vào vai diễn do tôi tưởng tượng ra thì làm sao tôi có thể làm việc được".

Những diễn viên vướng nghi án 'đổi tình lấy vai diễn'
Thanh Hằng luôn là sự lựa chọn số một của Dũng Khùng, bất chấp mọi lời dị nghị về sự ưu ái quá đặc biệt dành cho người đẹp của anh.

Đến nay, giám khảo của Vietnam Idol vẫn khẳng định, Thanh Hằng chính là nguồn cảm hứng làm phim của anh. Vì thế, nhiều khán giả dí dỏm, nếu muốn đóng nữ chính trong phim của Nguyễn Quang Dũng, hãy hạ "đo ván" Thanh Hằng. 

Victor Vũ - Vân Trang

Là một trong những gương mặt trẻ, triển vọng của làng phim Việt song Vân Trang không tránh được nghi án nhờ mối quan hệ đặc biệt với đạo diễn để có vai. Việc hợp tác ăn ý, có duyên với đạo diễn Victor Vũ giúp cô dần trở thành một nữ diễn viên cá tính, đa thể loại trong diễn xuất nhưng cũng mang tới cho cô không ít lời đàm tiếu, đặc biệt là khi cô được đảm nhận vai nữ chính khá nặng đô trong bộ phim Scandal - Bí mật thảm đỏ.

Nhiều tin đồn cho rằng, Scandal được Victor Vũ thực hiện để dành riêng cho Vân Trang “vùng vẫy”. Đáp lại, Vân Trang một mực phủ nhận việc nhận được sự ưu ái đặc biệt từ đạo diễn.

Những diễn viên vướng nghi án 'đổi tình lấy vai diễn'
Vân Trang phủ nhận việcScandalđược viết riêng cho cô tung hoành.

Nữ diễn viên cho hay: “Không có bất cứ sự ưu ái nào dành riêng cho tôi bởi tôi cũng phải đi casting như nhiều diễn viên khác, sau đó đạo diễn mới lựa chọn. Kịch bản của Scandal đã được viết từ khá lâu, nên không thể nói đạo diễn Victor Vũ cố tình làm vậy để cho tôi nhiều đất diễn, thể hiện khả năng diễn xuất. Với những tác phẩm khác như Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng… tôi cũng phải qua nhiều buổi casting khắc nghiệt, mặc dù sau đó tôi chỉ diễn vai phụ. Với những tin đồn về mối quan hệ với Victor Vũ, tôi sẽ không nói gì hết, vì chuyện tình cảm là chuyện riêng tư”.

Hoàng Thùy Linh, Thủy Top - Khải Anh 

Trước khi vướng vào scandal clip nóng ở thời điểm đóng Nhật ký Vàng Anh, Hoàng Thùy Linh cũng đối mặt với nghi án nhận được vai diễn "nặng kí" trong phần 2 series phim cực hot nhờ mối tình với đạo diễn Khải Anh. Tuy nhiên, cả hai chọn cách im lặng trước mọi tin đồn.

Sau Nhật kí Vàng Anh, Khải Anh tiếp tục tham gia dự án phim truyền hình dài tập Những người độc thân vui vẻ. Cũng giống như trường hợp của Hoàng Thùy Linh, hot girl Thuỷ Top vướng tin đồn nhờ có chuyện tình cảm với đạo diễn Khải Anh mà có một "chân" trong phim. Tuy nhiên, vai diễn của hot girl ngực khủng không nhận được sự quan tâm của khán giả với lối diễn khô cứng, ngô nghê của cô. Theo thời gian, chuyện tình "đạo diễn - hot girl" cũng không còn được nhiều người nhắc tới. Sau khi vướng những nghi án đổi tình cho vai thời trẻ, khi lập gia đình Khải Anh cũng bị cho là quá ưu ái người phụ nữ của mình khi để bà xã Đan Lê - một tay ngang trong nghề - vào vai nặng ký, cần sự lột tả nội tâm nhân vật sâu sắc trong bộ phim Ba đám cưới một đời chồng.

Những diễn viên vướng nghi án 'đổi tình lấy vai diễn'
Thủy Top cũng bị đồn "đổi tình" để lấy một "chân" trong phimNhững người độc thân vui vẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm