Những hoa hậu Việt và thế giới bị bắt vì lừa đảo

(PLO) - Việc hoa hậu Trương Hồ Phương Nga vừa bị bắt vì tội lừa đảo và trước đó hàng loạt hoa hậu, người mẫu khác bị bắt vì vướng vào ma túy, cần sa...gắn liền với biệt danh chết tên như hoa hậu lừa đảo, hoa hậu cần sa, ...

Hoa hậu lừa đảo

Những hoa hậu Việt và thế giới bị bắt vì lừa đảo ảnh 1

Trương Hồ Phương Nga (28 tuổi) là hoa hậu thế giới người Việt tại Nga đăng quang năm 2007, hôm 19-3 vừa bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 19/3, Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga bị tố lừa đảo chiếm đoạt 16 tỷ đồng. Trương Hồ Phương Nga, 28 tuổi là người gốc Hà Nội, cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu năm 2007. Người đẹp bị nhiều người tố cáo dùng chiêu kêu gọi hợp tác kinh doanh nhưng không giao nguồn hàng để chiếm đoạt tiền.
Hoa hậu Thế giới người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga.
Người đẹp bị nhiều người tố cáo dùng chiêu kêu gọi hợp tác kinh doanh nhưng không giao nguồn hàng để chiếm đoạt tiền. Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm bị bắt khi đang ở chung cư tại TP. HCM.
Kể từ khi về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, Phương Nga tham gia đóng phim, làm MC và khá đắt show dự event.
Cô được đánh giá là người đẹp có lối sống trong sạch, chưa từng vướng scandal. Thông tin Trương Hồ Phương Nga không khỏi khiến nhiều người yêu quý cô bất ngờ.
Cô được xem là người đẹp có lối sống trong sạch và khá tiết kiệm, chưa từng vướng scandal. Bởi vậy, thông tin Trương Hồ Phương Nga bị bắt khiến nhiều người yêu quý cô bất ngờ.

Trước hoa hậu lừa đảo Trương Hồ Phương Nga cũng có hoa hậu Quý bà thành đạt 2009 Trương Thị Tuyết Nga bị bắt (4-2013) vì cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối tháng 4/2013, Hoa hậu quý bà thành đạt 2009 Trương Thị Tuyết Nga bị bắt vì cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Là giám đốc của một bệnh viện và công ty xây dựng, Trương Thị Tuyết Nga bị tố cáo lừa đảo một số tiền khá lớn có liên quan đến bất động sản.
Hoa hậu Quý bà thành đạt 2009 Trương Thị Tuyết Nga, Tổng giám đốc công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan.
Trước đó, quý bà này nhiều lần bị kiện vì gian dối trên thương trường và bị cấm xuất cảnh. 2 tháng sau khi bị bắt, Trương Thị Tuyết Nga bị khởi tố, có nguy cơ đối diện với khung hình phạt cao nhất là án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, quý bà nhiều lần bị kiện vì gian dối trên thương trường và bị cấm xuất cảnh.
Ngày 23-6, VKSND Tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố bà Trương Thị Tuyết Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hành vi này có thể khiến Hoa hậu quý bà phải lĩnh án lên đến chung thân bởi số tiền bị cho là lừa đảo quá lớn.
Bà Nga cũng từng tham dự Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 tại Mỹ và đoạt ngôi Á hậu. Tuy nhiên, trong cả hai cuộc thi nhan sắc, bà Nga đều vướng nghi án phẫu thuật thẩm mỹ và mua giải.
Bà Nga cũng từng tham dự Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 tại Mỹ và đoạt ngôi Á hậu. Trong cả hai cuộc thi nhan sắc, bà Nga đều vướng nghi án phẫu thuật thẩm mỹ và mua giải.

Hoa hậu cần sa

Tháng 6 năm ngoái, Hoa hậu Phu nhân Toàn cầu 2012 Tristine Trâm Bùi bị tuyên án 3 năm tù vì trồng cần sa trái phép trong 3 ngôi nhà ở Seattle, bang Washington. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện 1189 cây cần sa được trồng trong 3 ngôi nhà của vợ chồng Trâm Bùi.
Hoa hậu Phu nhân Toàn cầu 2012 Tristine Trâm Bùi và chồng Keith Ly

Cô và chồng đã bị bắt (7-2012) khi cảnh sát phát hiện hai người bí mật trồng cần sa trong 3 ngôi nhà của Lý ở ngoại ô Seattle. 

Những hoa hậu Việt và thế giới bị bắt vì lừa đảo ảnh 10
Hoa hậu Phu nhân Toàn cầu 2012 Tristine Trâm Bùi  lúc đăng quang

Trước đó, nửa ký cần sa và 8.900 USD sau ghế chiếc xe hơi gia đình cô bị phát hiện bởi lực lượng cảnh sát. Sau đó không lâu, những khu vườn trồng cần sa tại nhà của nữ hoa hậu bị phát hiện. Tháng 6- 2014, cô đã bị tòa tuyên án 3 năm tù giam.

Những hoa hậu Việt và thế giới bị bắt vì lừa đảo ảnh 11

Tristine Trâm Bùi là người Đà Nẵng, sang Mỹ sau khi kết hôn với một người bản địa. 
Vào thời điểm bị tuyên án, người đẹp đang mang thai nên được hoãn thi hành án. Tristine Trâm Bùi là người Đà Nẵng, cô sang Mỹ sau khi kết hôn với một người bản địa. Ngoài hoa hậu, người chồng hiện tại là Keith Ly cũng bị buộc tội trồng cần sa, cả hai bị truy tố hồi tháng 7/2012. Trong thời gian ở Mỹ, Tristine Trâm Bùi làm việc ở các casino, người mẫu.
Vào thời điểm bị tuyên án, người đẹp đang mang thai nên được hoãn thi hành án. 

Hoa hậu ma túy

Laura Zuniga, á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Mexico 2009 đã bị cảnh sát bắt khi đi cùng 7 người đàn ông khác trên những chiếc xe tải chở đầy vũ khí. Trước đó, cô đã đoạt danh hiệu Nữ hoàng Mỹ Latinh nhưng sau đó đã bị ban tổ chức cuộc thi tước vương miện và chuyển cho hoa hậu Brazil, Vivian Noronha Cia.

Những hoa hậu Việt và thế giới bị bắt vì lừa đảo ảnh 13

 Laura Zuniga Huizar bị tước ngôi vị Nữ hoàng Nam Mỹ vì dính líu tới một đường dây buôn bán ma túy lớn tại Mexico. Ảnh: Heraldsun.com.au

Cô là người yêu của Orlando Garcia Urquiza, trùm ma túy Mexico. Vụ việc Laura Zuniga bị bắt đã gây chấn động dư luận Mexico, khi mà cô là người được chọn để đại diện cho đất nước này tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2009.

Ngoài ra còn có cựu hoa hậu tuổi teen bang Oregon 2009, Jame Lynn France bị cảnh sát bắt giữ tại một nhà nghỉ ở Salem, Massachusetts, Mỹ với tội danh tàng trữ nhiều loại chất gây nghiện. Trong đó có Methamphetamine (Ma túy đá), Heroin và Suboxene (một loại thuốc giảm đau được kê theo toa có chứa chất gây nghiện). Đây là lần thứ 2 Jame Lynn France bị cảnh sát “sờ gáy” trong năm nay.

Cựu hoa hậu tuổi teen bị bắt vì tàng trữ ma túy đá - 1

Jame Lynn trước và sau khi bị bắt

Jame Lynn France là một trong số những nữ hoàng sắc đẹp tai tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Cô từng bị lộ loạt ảnh ăn chơi trác táng, âu yếm bạn đồng giới. Hồi đầu năm nay, Hoa hậu tuổi teen bang Oregon 2009 cũng bị bắt vì gây ra tai nạn giao thông.

Hoa hậu 'má mì' 

Kelly Johana, người Colombia bị bắt vì điều hành đường dây ấu dâm. Nhờ “cái mác” hoa hậu và là sinh viên Đại học Colegio Mayor de Bolivar, Johana được biết đến như một nhà lãnh đạo đáng tin cậy trong cộng đồng nghèo khó nơi cô sinh ra và lớn lên. 

Những hoa hậu Việt và thế giới bị bắt vì lừa đảo ảnh 15
Hoa hậu 'má mì'  

Johana bị tố cáo đã lợi dụng danh tiếng để dụ dỗ trẻ vị thành niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với lời hứa sẽ giúp các em trở thành người mẫu chuyên nghiệp, “người đẹp” gian trá cũng áp dụng triệt để chiêu bài này đối với trẻ em ở quê nhà và những khu vực lân cận.

Cảnh sát Colombia bắt giữ Kelly Johana (mặc váy) sau khi đột kích một căn nhà làm “điểm hẹn” môi giới mại dâm trẻ em ở thành phố du lịch Cartagen vào ngày 13-10.
Cảnh sát Colombia bắt giữ Kelly Johana (mặc váy) sau khi đột kích một căn nhà làm “điểm hẹn” môi giới mại dâm trẻ em ở thành phố du lịch Cartagen vào ngày 13-10.

Đêm ngày 14-10 vừa qua, Kelly Johana đã phải trình diện tại tòa án cùng với 4 đối tượng khác. Cả 5 nghi phạm bị tố cáo tội “buôn bán trẻ vị thành niên, môi giới và kinh doanh mại dâm trẻ em”. Kelly Johana đã bị tạm giam tại trại giam San Diego ở tỉnh Bolivar.

NT (Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm