Những nam nghệ sĩ cầm tinh con Khỉ

Danh họa Bùi Xuân Phái

Những nam nghệ sĩ cầm tinh con Khỉ ảnh 1

Ông tuổi Canh Thân (1920). Tốt nghiệp khoa Hội họa trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương khóa 1941–1946.

Danh họa Bùi Xuân Phái và bức thiệp Tết với chú khỉ ngộ nghĩnh.

Con phố mà ông mang đến cho Hà Nội, đó là “Phố Phái”. Danh họa Bùi Xuân Phái là một trong những họa sĩ thuộc thế hệ cuối cùng của sinh viên trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, cùng thời với các danh họa Nguyễn Sáng, Nguyễn Tư Nghiêm, Dương Bích Liên… - những tên tuổi ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của mỹ thuật Việt Nam hiện đại. 

Những nam nghệ sĩ cầm tinh con Khỉ ảnh 2

Bên cạnh đề tài phố cổ, họa sĩ Bùi Xuân Phái cũng vẽ nhiều tranh Tết. 

Những nam nghệ sĩ cầm tinh con Khỉ ảnh 3

Nhà văn Tô Hoài (bên trái) nhận giải thường Bùi Xuân Phái năm 2010.

Tên ông được đặt nhiều con đường trên cả nước. Đặc biệt, có một giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội

Họa sĩ Đỗ Phấn

Những nam nghệ sĩ cầm tinh con Khỉ ảnh 4

Họa sĩ Đỗ Phấn sinh năm 1956 (Bính Thân) tại Hà Nội. Ngoài vẽ tranh, ông còn viết văn. Năm rồi ông ra liền mấy cuốn, trong đó có cuốn tản văn “Ngồi lê đôi mách với Hà Nội”.

Cứ mỗi dịp Xuân sang ông lại bắt tay vẽ tranh những con giáp. Năm nào con vật đó. Năm ngoái, ông còn bày hẳn triển lãm tranh những con dê tại 29 Hàng Bài.

Những nam nghệ sĩ cầm tinh con Khỉ ảnh 5

Năm nay chào xuân Bính Thân ông không bày triển lãm nữa mà chỉ vẽ tranh những chú khỉ ngộ nghĩnh đăng báo Xuân và tặng bạn bè…  

Ca sĩ Quang Lê

Những ca sĩ tuổi Thân nổi tiếng của Vpop

Quang Lê sinh năm 1981 nhưng xét theo tuổi con giáp, anh vẫn thuộc tuổi Thân vì sinh vào cuối năm âm lịch của năm 1980 (Canh Thân). Anh theo đuổi thể loại nhạc vàng, nhạc trữ tình, được khán giả yêu mến ở hải ngoại lẫn trong nước. 

Các ca khúc gắn liền với tên tuổi Quang Lê có thể kể đến: Về đâu mái tóc người thươngĐập vỡ cây đàn, Cô hàng xóm, Chuyện tình không dĩ vãng, Không phải tại chúng mình

Quang Le co so thi phi hay... chuyen tao thi phi?

Năm 2015 vừa qua là một năm có nhiều sóng gió với Quang Lê vì những tai tiếng liên quan đến chuyện tranh giành giọng ca “Đan Nguyên kẹo kéo”.

Ca sĩ, nhạc sĩ Phan Đình Tùng

Những ca sĩ tuổi Thân nổi tiếng của Vpop

Phan Đinh Tùng sinh 1980 (Canh Thân). Là thành viên của nhóm nhạc MTV rồi tách ra solo, Phan Đinh Tùng gặp nhiều thăng trầm nhưng vẫn thu được không ít thành công. 

5-ca-si-tuoi-than-hua-hen-bung-noi-nam-2016-2

Ngoài giọng hát phù hợp với nhiều thể loại như pop, Rn'B... nam ca sĩ còn có khả năng sáng tác như: Bởi vì anh yêu em, Kiếp đa tình, Khúc hát mừng sinh nhật… . Cuối năm 2011, Phan Đinh Tùng kết hôn với ca sĩ Thái Ngọc Bích kém anh 12 tuổi. Trong năm 2016, Phan Đình Tùng sẽ trở lại “đường đua” Vpop với CD Thập giá, bao gồm 11 ca khúc là những sáng tác về tình yêu, niềm tin dành cho Chúa.

Ca sĩ, nhạc sĩ Hoàng Bách

5-ca-si-tuoi-than-hua-hen-bung-noi-nam-2016-3

Ca sĩ Hoàng Bách sinh năm 1980 (Canh Thân), là ca sĩ chủ chốt của nhóm nhạc AC&M nổi tiếng một thời cùng các thành viên Nam Khánh, Đình Bảo và Thụy Vũ. Hoàng Bách đã gây chú ý bởi ngoại hình thư sinh, lịch lãm và phong cách hát Acapella. 

Ca khúc Chuyện chàng cô đơn và phong cách hát acapella của nhóm từng tạo nên cơn sốt tại Việt Nam. Anh tiếp tục gặt hái nên thành công sau khi tách ra solo.

Những ca sĩ tuổi Thân nổi tiếng của Vpop

Mới đây, nam ca sĩ chính thức trở lại với âm nhạc bằng album mới mang tên 30+ Tôi muốn về nhà. Album gồm 7 ca khúc đều do anh tự sáng tác, đánh dấu giai đoạn mới trong sự nghiệp và gia đình. 

Tin rằng với sự hậu thuẫn của gia đình, nền tảng âm nhạc vững chắc về chuyên môn, Hoàng Bách sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng cho Vpop trong năm 2016.

Ca sĩ Minh Quân   

Những ca sĩ tuổi Thân nổi tiếng của Vpop

Ca sĩ Minh Quân sinh năm 1980 (Canh Thân), là một trong những giọng ca nam ngọt ngào, ấm áp của Hà Nội.

Anh tạo dựng được tiếng nói trên thị trường nhạc Việt qua nhiều ca khúc Nếu phải xa nhau, Mùa thu vàng, Dẫu có lỗi lầm… 

15 nghe sy tuoi than noi tieng cua showbiz viet hinh anh 13

Anh cũng là một nghệ sỹ của hệ thống âm nhạc thông tin giải trí VOV3 từ năm 2008, trở thành đồng nghiệp của Việt Hoàn, Đăng Dương, Hoàng Tùng… Hiện tại chàng ca sỹ có răng khểnh này chưa kết hôn dù đã 35 tuổi.

Ca sĩ Huỳnh Anh

15 nghe sy tuoi than noi tieng cua showbiz viet hinh anh 11

Ca sĩ Huỳnh Anh sinh năm 1992 (Nhâm Thân). Anh được ví như “Lee Min Ho Việt Nam” bởi gương mặt thư sinh, nam tính và chiều cao nổi bật. Trước khi gia nhập làng giải trí, hot boy này từng là vận động viên taekwondo của đội trẻ Hà Nội.
Huỳnh Anh, Hoàng Oanh, Khúc hát mặt trời, diễn viên, Nhã Phương, Thu Hà, Trọng Trinh, Quang Tuấn, ca sĩ Đinh Hương, VTV, truyền hình, giải trí, vietnamnet

Nhắc đến Huỳnh Anh, khán giả nghĩ ngay tới những phim như Thiên sứ 99, Đánh thức giấc mơ, Dành cho tháng 6… Anh còn thể hiện trải nghiệm trong vai trò ca sỹ dù vẫn còn mờ nhạt. Hiện tại, Huỳnh Anh và người mẫu Hoàng Anh là cặp đôi đẹp trong showbiz Việt dù chàng kém tuổi nàng.

Nghệ sĩ Đức Khuê

Đức Khuê, diễn viên, phim, giai tri, vietnamnet, Đối thủ kỳ phùng, VTV, Em là bà nội của anh

Anh sinh năm 1968 (Mậu Thân), xuất hiện trong chương trình Gala Cười.

Khán giả nhớ đến anh qua bộ phim 'Lập trình trái tim' với câu cửa miệng của nhân vật: "Anh thề, anh hứa, anh đảm bảo".

Đức Khuê, diễn viên, phim, giai tri, vietnamnet, Đối thủ kỳ phùng, VTV, Em là bà nội của anh

Đức Khuê vào vai nhà báo trong "Đối thủ kỳ phùng"

Bộ phim truyền hình "Đối thủ kỳ phùng" đang phát sóng trên VTV1. Đây là lần đầu tiên anh vào vai nhà báo, lại là nhà báo mê tiền lẫn mê gái, Đức Khuê phần nào đã thay đổi hình ảnh mà người ta đã mặc định về anh trên phim. Không còn ngố ngố, ngờ nghệch như trước nữa. 

Đức Khuê, diễn viên, phim, giai tri, vietnamnet, Đối thủ kỳ phùng, VTV, Em là bà nội của anh

Đức Khuê nói thời gian đóng "Đối thủ kỳ phùng", anh không chỉ bận rộn với công việc của Nhà hát Tuổi Trẻ mà còn phải chia sẻ thời gian với bộ phim điện ảnh 'Em là bà nội của anh' nên không có thời gian 'nghiên cứu' về nghề nhà báo, cứ vào phim là diễn thôi.

Diễn viên hài Quang Thắng

Nghệ sĩ hài Quang Thắng và những bước đi chậm rãi, vững vàng

Diễn viên hài Quang Thắng sinh năm Mậu Thân - 1968. Anh được khán giả nhớ đến với ngoại hình có lỗ mũi to. Anh vào vai Táo Kinh tế trong chương trình Táo quân hằng năm

co-du-cong-ly-duoc-phep-chuyen-gioi-trong-tao-quan-2016-1

Táo kinh tế Quang Thắng và Ngọc hoàng Quốc Khánh.

Không ngại năm tuổi, anh chia sẻ, người ta nói tuổi Thân vất vả. Ngẫm thì cũng đúng. Suốt năm mình bận rộn với các vở diễn, "chạy sô" ở Hà Nội và các tỉnh, tất bật với Gặp nhau cuối tuần, Ở nhà chủ nhật rồi lại Vào bếp với những người nổi tiếng… mình hầu như không có thời gian về thăm gia đình ở Hải Phòng. 

Quang Thang

Lần nào về với vợ con cũng chỉ vội vội vàng vàng là đi ngay. Chính vì vậy trong đêm giao thừa, không có bất cứ điều gì có thể kéo mình ra khỏi nhà được. Vợ con mình thường bảo món quà ý nghĩa nhất mình dành cho gia đình là sự có mặt của mình trong đêm giao thừa này.




Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm