NSƯT Thành Lộc khen Lô Tô không tiếc lời trên Facebook

Trên Facebook của mình, rất hiếm khi NSƯT Thành Lộc nói về một bộ phim nào, tuy nhiên với Lô tô, anh đã chia sẻ một status rất dài. “Bộ phim thật sự đem lại cho tôi một cảm giác thật dễ chịu về gu thẩm mỹ, về sự tử tế đủ để tôi tôn trọng sản phẩm điện ảnh này. 

Nghệ sĩ Thành Lộc tại buổi ra mắt phim Lô tô. 

Khi xem, tôi luôn lo sợ rằng bộ phim sẽ lạm dụng những uốn éo gây cười của giới chị em bóng gió bình dân để tạo sự vui vẻ cho khán phòng chạy theo thói quen thương mại câu khách thường tình (sợ lắm!) nhưng không hề có chuyện đó trong phim, tất cả đều dung dị và đạt mức chân thật gần giống như sự chân thật của "Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng", điều nầy sẽ là rất khó khi toàn bộ diễn viên đều xuất thân từ sân khấu. Nhưng họ đã làm được cái điều dung dị cần có của điện ảnh mà chính những bộ phim khác lại sa đà vào cách diễn của sân khấu rất đậm đặc!

Đây đó vẫn còn thoang thoảng sự cường điệu thái quá của một vài diễn viên, nhưng không đủ sức để lôi bộ phim thấp xuống vì độ bay của những người khác đã chiếm ưu thế cao hơn nhiều!

Một bộ phim rất đáng để thưởng thức và cho ta chiêm nghiệm về số phận người, một lát cắt khác về đời sống của những người thuộc cộng đồng LGBT được thể hiện thật nhân văn, sạch sẽ, tinh tươm. Nếu cộng đồng LGBT Việt Nam muốn chọn một sản phẩm điện ảnh tích cực để trao giải thưởng hằng năm như trước đây họ đã trao cho bộ phim Lạc giới thì tôi tin lần nầy phải là bộ phim nầy! Không thể khác!”. 

Nghệ sĩ Thành Lộc cũng dành lời riêng cho NSƯT Hữu Châu, rằng: “Tôi không thể không dành những lời tán dương dành cho sự diễn xuất vô cùng xuất sắc của nghệ sĩ Hữu Châu trong vai Lệ Liễu! Chắc chắn cái tên Lệ Liễu sẽ gắn liền với Châu một thời gian dài cùng với độ nóng của phim sau khi trình chiếu cho xem, tôi tin như vậy! Đạo diễn đã thành công lớn khi giao vai nầy cho Châu và ngoài Châu ra có lẽ sẽ khó tìm ai khác hay hơn!

Tôi cũng thích Hải Triều trong phim nầy, em diễn không hề cường điệu mà rất nhẹ nhàng và thật như đời sống, không bị sân khấu như các vai trước đây của em!

Là tác phẩm điện ảnh đầu tay nhưng người đạo diễn trẻ nầy đã tạo được lòng tin của người xem dành cho bộ phim của mình là điều đáng quý, đáng để được trân trọng! Mọi sơ sót trong vài tình tiết của phim chắc chắn là phải có trong một tác phẩm đầu tay nhưng tôi tạm bỏ qua vì có nhiều điểm hay đã trở thành ưu thế! Cái hay bao trùm lớn nhất để giúp người ta chấp nhận ngay cả những lỗi lầm của phim chính là Lệ Liễu của Hữu Châu, Lệ Liễu xuất hiện đằm thắm, điềm tĩnh, không ồn ào nhưng hút hết mọi chú ý của người xem, càng làm lu mờ mọi sự ồn ào hời hợt bên ngoài của các diễn viên non nghề khác!”. Anh còn viết cho nghệ sĩ Hữu Châu: “Châu ơi! Anh khâm phục Lệ Liễu của em! Một Lệ Liễu quá xuất sắc!”.

Nghệ sĩ Thành Lộc cũng có những góp ý nho nhỏ dành cho phim như việc thiếu phần giới thiệu kỹ về loại hình hát lô tô, hoặc cách xử lý khi nhân vật Lệ Liễu nhận ra con gái khi con đang bị hãm hiếp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm