Nữ sinh lớp 11 đoạt giải thưởng thời trang nhờ xương cá

Đây cũng là lần đầu tiên có một bộ sưu tập thời trang được thực hiện từ mẫu thiết kế của chính khách hàng. 

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế, Cẩm Tú nói: “Ý tưởng thiết kế xương cá của tôi bắt đầu rất ngẫu nhiên. Lúc đầu nó chỉ là vài nét gạch để tạo điểm nhấn, sau đó mới dần thành hình. Xương cá là phần thừa lại và bị bỏ đi nên tôi muốn nó trở nên ý nghĩa và đẹp hơn. Giống như một thứ đã mất đi sức sống rồi mà được hồi sinh, thổi hồn vào và tạo cảm giác ma mị”.

Được khởi động từ tháng 4-2017, sau sáu tháng Design by me đã nhận được hơn 3.000 mẫu thiết kế với đủ thể loại: Váy đầm, áo khoác, áo, quần, chân juyp… với màu sắc và họa tiết đa dạng phong phú. Nhiều mẫu bắt kịp xu hướng thời trang 2017 như tay chuông, bèo nhún, cắt xẻ, cut out...

thời trang xương cá

Một trong những thiết kế có họa tiết xương cá của Hà Cẩm Tú.

Đặc biệt chương trình còn nhận được nhiều hình ảnh dự thi của các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành thời trang trong cả nước. Rất nhiều thiết kế mang tính ứng dụng cao, có thể đưa vào thực tế để dựng thành những mẫu thời trang cao cấp.

Dù có nhiều mẫu thiết kế đáp ứng yêu cầu nhưng hãng quyết định lựa chọn mẫu xương cá để tạo nên bộ sưu tập (BST) Design by me số đầu tiên. Với sự sáng tạo của mình, Cẩm Tú đã biến những chiếc xương cá tưởng như thô ráp, khô cứng thành một con cá linh hoạt, uyển chuyển có thể bơi lội trên bề mặt vải, tạo điểm nhấn sinh động cũng như cá tính độc đáo cho thiết kế.

BST Design by me được thực hiện tại Paris bởi người mẫu Thùy Trang. Ý tưởng cho BST này của hãng thời trang G9 Moza bắt nguồn từ mong muốn khai thác những mơ ước của những người yêu thời trang trên cả nước và để họ thỏa thích với đam mê của mình.

Sau khi ra mắt BST đầu tiên, hãng sẽ tiếp tục triển khai Design by me số tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.