Phạt 50 triệu vì làm phim nhạy cảm cho trẻ em

Bộ TT&TT vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ sở hữu kênh YouTube và công ty quảng bá những clip có hình ảnh phản cảm, gợi dục dưới hình thức phim cho trẻ em với tổng số tiền 50 triệu đồng.

Thông tin này được ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), xác nhận với Pháp luật TP.HCM.

Theo đó, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Trà Ngọc Hải (SN 1996), chủ sở hữu kênh YouTube “Spiderman Frozen Marvel Superhero in Real Life”, đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là chủ động cung cấp thông tin miêu tả hành động không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam trong các video clip phát tại kênh YouTube kể trên.

Hình ảnh trong kênh Youtube “Spiderman Frozen Marvel Superhero in Real Life” .

Chiếu theo điểm d khoản 3 Điều 65 Nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, ông Trà Ngọc Hải bị xử phạt hành chính với số tiền 30 triệu đồng.

Cùng với việc xử phạt ông Trà Ngọc Hải, Cục trưởng Nguyễn Thanh Lâm cũng ký một quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần NVU (Yeah1 Network), địa chỉ tại 5A Phan Kế Bính, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM, người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc điều hành.

Theo quyết định này, Công ty Cổ phần NVU đã có hành vi vi phạm hành chính là không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật.

Theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 65 Nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Công ty Cổ phần NVU bị xử phạt với số tiền là 20 triệu đồng.

Trước đó, trên YouTube đã xuất hiện nhiều kênh có nội dung phản cảm, khiêu gợi... nhưng lại nhắm tới đối tượng chủ yếu là trẻ em. Đặc điểm chung của những kênh này là sử dụng những nhân vật được trẻ em yêu thích như Elsa, người nhện, Joker, siêu nhân... để thực hiện những clip có nội dung nhảm nhí, bạo lực.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm