Phim gây tranh cãi về chính trị Trung Quốc đoạt giải Kim Tượng

Lễ trao giải Điện ảnh Hong Kong (Kim Tượng) lần thứ 35 đã diễn ra đêm 3-4 tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), theo South China Morning Post (SCMP).

Ten Years ra rạp tháng 12-2015, là bộ phim đáng chú ý tại giải thưởng năm nay do chủ đề mang tính thời sự.

Giám đốc sản xuất Andrew Choi cùng dàn diễn viên của Ten Years. Nguồn: SCMP

Tác phẩm thuộc thể loại giả tưởng, lấy bối cảnh Hong Kong năm 2025 với những thay đổi lớn lao và sâu sắc trong đời sống xã hội cũng như chính trị khi có sự can thiệp mạnh mẽ từ Trung Quốc đại lục.

Tuy phim Ten Years giành giải thưởng hàng đầu nhưng bộ phim hình sự Port of Call (Đạp huyết tầm mai) mới là tác phẩm càn quét nhiều giải thưởng nhất tại lễ trao giải năm nay, khi giành tới bảy giải thưởng quan trọng.

Đạp huyến tầm mai giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn thám tử điều tra trong phim do Quách Phú Thành đảm nhận. Đây là lần đầu tiên anh đoạt giải thưởng Oscar của điện ảnh Hong Kong sau năm lần được đề cử.

Phim Đạp huyết tầm mai cũng mang về cho bạn diễn của Quách Phú Thành - Jessi Li giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Phim còn giành năm giải thưởng cho diễn viên phụ cùng các hạng mục khác.

"Thiên vương" Quách Phú Thành tại lễ trao giải. Nguồn: SCMP

Giải Tài năng mới xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Michael Ning. Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Kim Yến Linh, giải Kịch bản hay nhất thuộc về Ông Tử Quang.

Giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Kim Tượng lần thứ 35 thuộc về nhà làm phim Hong Kong Từ Khắc với phim The Taking of Tiger Mountain (Trí thủ uy hổ sơn).

Trong khi đó, giải Phim hay nhất của Đài Loan (Trung Quốc) được trao cho The Assassin (Nhiếp ẩn nương) của nhà làm phim Hầu Hiếu Hiền.

Được lập ra năm 1982, Kim Tượng được xem là giải Oscar của điện ảnh Hong Kong, với hệ thống giải thưởng gồm 22 hạng mục. Đây cũng là một trong những giải thưởng điện ảnh uy tín nhất tại châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm