Phim truyện Việt Nam được phát sóng tại nước ngoài

Đây là sản phẩm mới nhất của hai đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa và Đào Duy Phúc. Dàn diễn viên tham gia trong phim ngoài các diễn viên Việt Nam còn có các ngôi sao Nhật Bản. Như vậy, sau "Người cộng sự" (2013) và "Khúc hát mặt trời" (2015), thì đây là bộ phim truyện thứ ba Đài truyền hình Việt Nam hợp tác với Nhật Bản.

Dưới bầu trời xa cách được chắp bút bởi Mieko Shimojima, một nữ biên kịch giàu kinh nghiệm, nặng lòng với hòn đảo Okinawa, Nhật Bản và dành nhiều tình cảm cho Việt Nam. Hỗ trợ đắc lực cho bà là biên tập Nguyễn Thu Thuỷ (tác giả kịch bản Zippo, Mù tạt và em). Bà Shimojima mất tới gần 5 tháng với nhiều lần đi thực tế đến Việt Nam mới hoàn thành được kịch bản.

Một điểm đặc biệt của Dưới bầu trời xa cách là phim được thu tiếng đồng bộ và hầu như toàn bộ lời thoại trong phim bằng tiếng Nhật. Điều này khiến cho nam diễn viên chính của phim, Quang Sự (vai Hải) gặp không ít khó khăn, khi anh không những phải học thuộc thoại tiếng Nhật, phát âm một cách chính xác mà còn phải kết hợp diễn xuất nhuần nhuyễn với các diễn viên Nhật Bản.

Trước khi quay phim, Quang Sự đã dành 2 tháng để học cách phát âm lời thoại trong kịch bản sao cho thật chuẩn xác. Đóng cặp với Quang Sự là Miyagi Karin, một diễn viên trẻ của Nhật Bản và hiện đang hoạt động nghệ thuật ở Tokyo.

Hai diễn viên chính của bộ phim

Bộ phim còn quy tụ một số diễn viên tên tuổi của Nhật Bản, trong đó đáng chú ý là Teruya Toshiyuki (vai Higa), người đã tham gia rất nhiều bộ phim ở xứ hoa anh đào và được khán giả ở Okinawa yêu quý. Về phía Việt Nam, bên cạnh Quang Sự, "Dưới bầu trời xa cách" còn có sự góp mặt của các diễn viên Chí Nhân, Viết Liên, Hương Giang, Đình Tú…

Theo tác giả kịch bản, "bộ phim không chỉ là chuyện tình cảm lãng mạn giữa một phóng viên Nhật Bản và chàng sinh viên Việt Nam, mà với sợi dây vô hình xuyên suốt từ đầu đến cuối, qua những kí ức về chiến tranh của thế hệ đi trước, Dưới bầu trời xa cách còn là sự kết nối của 2 dân tộc đồng cảm với những mất mát trong quá khứ, là thông điệp nhân văn về khát vọng hòa bình, niềm tin ở tương lai".

Phim được ghi hình ở Nhật Bản và Việt Nam trong khoảng 6 tuần. Các nhà quay phim của Trung tâm Sản xuất phim (VFC) đã sử dụng máy quay hiện đại đạt chất lượng hình ảnh 4k, kết hợp công nghệ xử lý hình ảnh hậu kỳ rất tân tiến.

"Dưới bầu trời xa cách" được phát sóng vào lúc 20g45 Chủ nhật ngày 22- 1- 2017 trên kênh VTV1 trong khung giờ VTV Đặc biệt. Sau đó sẽ được phát sóng trên kênh của Đài truyền hình Ryukyu Asahi Broadcasting (QAB) của Nhật Bản, dự kiến vào tháng 3- 2017.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm