Phim Việt thắng lớn trên ‘sân nhà’

Phim Việt thắng lớn trên ‘sân nhà’ ảnh 1
 Trúng số là một trong hai bộ phim có nhiều suất chiếu nhất mùa Tết - Ảnh: Cảnh trong phim Trúng số, Đoàn làm phim cung cấp

Số lượng phim ra rạp bằng mùa Tết năm ngoái, nhưng nếu doanh thu phim Việt năm ngoái không vượt nổi phim ngoại thì nay, phim Việt đã “soán ngôi”. Không chỉ nhỉnh hơn về doanh thu mà chất lượng phim cũng nhỉnh hơn; trong đó yếu tố hài nhảm đã có phần giảm bớt.

Ngày nảy ngày nay hốt bạc trước Tết

Trong năm phim thì hai phim Ngày nảy ngày nay (đạo diễn Cường Ngô) và Siêu nhân X (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) ra rạp sớm nhất. Theo kế hoạch hai phim đều ra rạp từ ngày 6-2 (tức 18 tháng chạp) để lấy lượng khán giả trước Tết, nhưng ngay sau đó Siêu nhân X đã ra rạp sớm hơn hai ngày (16 tháng chạp). Chính việc đẩy phim sớm đã khiến Siêu nhân X … chết yểu bởi sau ngày công chiếu đầu tiên, phim đã bị phát tán trên một số trang mạng xem phim trực tuyến.

Dù sau đó các trang mạng đã gỡ bản phim bị quay lén trong rạp xuống nhưng vẫn rất nhiều trang mạng khác đã kịp tải về và phim tiếp tục bị phát tán trái phép.

Trong khi đó, việc chọn ra rạp sớm của Ngày nảy ngày nay là quyết định sáng suốt bởi những ngày cận Tết và trong dịp Tết, phim này không thể đọ nổi với Trúng số (đạo diễn Dustin Nguyễn) và Quý tử bất đắc dĩ (đạo diễn Trần Ngọc Giàu). Đại viện nhà sản xuất phim Ngày nảy ngày nay cho biết tính đến hết ngày mồng một (sau gần nửa tháng công chiếu) bộ phim này thu hút hơn 500 ngàn lượt xem và thu về hơn 40 tỷ. Tuy nhiên từ sau mồng một Tết thì phim này không thu hút khán giả bằng Trúng sốQuý tử bất đắc dĩ.

Hiện Trúng số chưa công bố doanh thu chính thức những ngày Tết nhưng Quý tử bất đắc dĩ trong mười ngày ra rạp từ 24 tháng chạp đến hết mồng ba (tức từ ngày 12 đến 21-2) đã thu về được 30 tỷ đồng. Ở các hệ thống rạp CGV, Galaxy, BHD… Quý tử bất đắc dĩ vẫn chiếm nhiều suất chiếu nhất; trung bình mỗi ngày phim này chiếm từ 10 đến 20 suất chiếu tùy từng rạp.

Hoài Linh vẫn là số một

Tuy nhiên nếu tại các cụm rạp miền Nam như TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ… phim Quý tử bất đắc dĩTrúng số thắng hơn phim ngoại thì tại các cụm rạp miền Bắc và miền Trung: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng… hai phim này phần nào phải nhường sân cho bộ phim ngoại Mật vụ Kingsman. Sở dĩ miền Bắc và miền Trung phim Việt không thắng hơn bởi những phim Việt mùa Tết năm nay đều là những phim có yếu tố hài đậm chất hài miền Nam; điều này làm khán giả miền Bắc không hào hứng.

Xét mặt bằng chung phim Việt ra rạp mùa Tết này có thể thấy năm nay phim Việt bớt hài nhảm thế nhưng bộ phim đang chiếm nhiều suất chiếu nhất tại các rạp vẫn là bộ phim Quý tử bất đắc dĩ theo công thức vui cười xả láng ba ngày Tết. Sở hữu những tên tuổi Hoài Linh, Việt Hương, Tấn Beo, Hoài Lâm… bộ phim này vẫn theo kiểu phim hài từng thành công mùa Tết hai năm trước là Nhà có năm nàng tiên. Dù hốt bạc nhưng đây cũng là bộ phim có ngày quay ngắn nhất – vỏn vẹn 15 ngày nên phim có không ít cảnh quay cẩu thả.

Dẫu vậy thị trường phim Tết năm nay vẫn có chuyển biến khi bộ phim Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn có lượng suất chiếu cũng xấp xỉ Quý tử bất đắc dĩ. Trúng số là bộ phim được đánh giá cao nhất về chất lượng trong mùa phim Tết này. Phim dựa trên câu chuyện có thật về một người bán vé số trả lại mười tờ vé số trúng độc đắc cho người mua. Lồng trong câu chuyện nhân văn này là tiếng cười ý nhị, nhẹ nhàng cùng những cảnh quay miền Tây dân dã. Phim này thắng phần nào cho thấy khán giả vẫn đến rạp ngày Tết không nhất thiết phim phải có diễn viên tên tuổi.

Phòng trà chờ sau mùng năm

Các phòng trà ca nhạc trên địa bàn TP.HCM năm nay không thu hút nhiều khán giả bởi đây là năm mà ca sĩ, nghệ sĩ lưu diễn các tỉnh nhiều nhất trong dịp Tết, như ca sĩ Đan Trường chạy sô xuyên Bắc Trung Nam với gần 120 chương trình; các ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo, Quang Hà… cũng ngập tràn các chương trình lưu diễn. Vì thế hầu hết chương trình của các phòng trà đều chú trọng vào những ngày sau mồng năm Tết. Như tối mồng sáu (24-2), phòng trà Đồng Dao thực hiện đêm nhạc hài kịch của hai danh hài Hoài Linh và Chí Tài. Hai danh hài không chỉ diễn những tiểu phẩm hài mà còn diễn những ca khúc như: Nhỏ ơi, Một tình yêu, Người tình trăm năm… Và tiếp sau đó là đêm của các ca sĩ, nghệ sĩ: Hoài Lâm (25-2), Quang Dũng (26-2). Ca sĩ Mỹ Tâm sau thời gian ăn Tết ở quê cũng trở lại với khán giả TP.HCM trong đêm nhạc tại phòng trà Đồng Dao vào tối mùng chín (27-

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm