Phố đi bộ có “Ho Chi Minh City Street Show” hằng tuần

Buổi lễ có sự tham dự của Hoa khôi Du lịch Việt Nam Khánh Ngân và nhiều người đẹp, người mẫu quen thuộc như: Phan Thị Mơ, Emily Hồng Nhung, Nguyễn Hoàng Thảo Uyên - cô gái vàng Dance sport Việt Nam, Kim Huệ - á quân Fitness Model 2016… Nhiều nhóm nghệ sĩ cũng đã có những màn trình diễn phong cách đường phố ấn tượng tại đây.

Hòa tấu nhạc cụ dân tộc. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Ho Chi Minh City Street Show” do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với AA Group và Công ty Ngọc Việt thực hiện và là chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố trên phố đi bộ Nguyễn Huệ vào mỗi cuối tuần.

Định kỳ thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, vào lúc 20 giờ - 21 giờ chương trình sẽ diễn ra tại sáu sân khấu bố trí xen kẽ trải dài theo phố đi bộ Nguyễn Huệ. Mỗi sân khấu sẽ biểu diễn một loại hình nghệ thuật khác nhau như ảo thuật, hát, múa, trình diễn nhạc cụ, hát đối đáp quan họ, đờn ca tài tử, múa cồng chiêng, kết hợp yếu tố truyền thống và hiện đại như hòa tấu nhạc trẻ nhạc quốc tế bằng nhạc cụ dân tộc… để góp phần giới thiệu văn hóa Việt đến du khách.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM phát biểu khai mạc chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố. Ảnh: HOÀNG GIANG

Mỗi sân khấu biểu diễn tại đây có thiết kế không gian riêng đặc trưng của du lịch TP.HCM như: chiếc xe buýt City Tour văn minh, phố Tây Bùi Viện, góc công viên sôi động tràn đầy sức sống của giới trẻ, cùng những hàng quán dung hòa giữa ẩm thực đương đại và ẩm thực đường phố Việt Nam, làm say lòng du khách... Các thiết kế sẽ có những điểm mới hằng tháng, thể hiện những khía cạnh khác nhau của chủ đề.

“Ho Chi Minh City Street Show” sẽ  khai mạc vào lúc 19 giờ tối thứ Bảy 13-5 với sự góp mặt của anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, ca sĩ Võ Hạ Trâm, vũ đoàn Arabesque, cùng các nhóm múa truyền thống và nhóm nhảy hiện đại.

Chương trình của tháng 5 sẽ tiếp diễn với chủ đề  “Welcome to Ho Chi Minh City” với các tiết mục như: nhạc cụ truyền thống kết hợp với nhạc đương đại, biểu diễn Violin kết hợp múa, xiếc - ảo thuật, biểu diễn các âm thanh từ các đạo cụ, nhảy Flashmob, trình diễn Acoustic nhạc truyền thống và đương đại, Beatbox và các loại hình thể thao hiện đại như Patin…

Nhóm nhạc đường phố trong chương trình họp báo. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Ho Chi Minh City Street Show” tháng 6 với chủ đề “Giải nhiệt mùa hè” diễn các loại hình như: trình diễn bong bóng xà phòng nghệ thuật, trống nước LED, trình diễn Violin và múa tương tác, trình diễn dàn nhạc với ly nước, biểu diễn nhạc Acoustic và nhạc cụ truyền thống… Chương trình sẽ lồng ghép giới thiệu các điểm đến du lịch sinh thái của TP - lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi mùa hè.

Về kế hoạch dài hạn, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết:  “Bên cạnh những chương trình biểu diễn thường kỳ, Ho Chi Minh City Street Show sẽ tổ chức các cuộc thi, tạo sân chơi cho tất cả nhóm nhạc, cá nhân có năng khiếu và đam mê sáng tạo các loại hình nghệ thuật đường phố, hướng đến định kỳ hằng năm tổ chức Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế. Từ thời điểm này, chúng tôi mong muốn tiếp nhận các nhóm nhạc, cá nhân trên toàn quốc và nước ngoài đăng ký tham gia biểu diễn trong các chương trình hằng tuần. Chúng tôi đặc biệt chào đón các ý tưởng kết hợp tinh tế giữa biểu diễn nghệ thuật và quảng bá các đặc trưng du lịch của thành phố”.

Hình ảnh buổi công bố "Ho Chi Minh Street Show":

Người đẹp Phan Thị Mơ và Hoa khôi Du lịch Việt Nam Đỗ Trần Khánh Ngân. Ảnh: HÒA BÌNH

Người đẹp Emily Hồng Nhung, cô gái vàng Dance Sport Việt Nam Thảo Uyên

Người đẹp Emily Hồng Nhung, cô gái vàng Dance Sport Việt Nam Thảo Uyên, hoa khôi Khánh Ngân, á quân Fitness Model Kim Huệ. Ảnh: HÒA BÌNH

Diễn ảo thuật.

Diễn ảo thuật. Ảnh: HÒA BÌNH

Nhóm hát, nhảy với phong cách hiện đại, sôi động.

Nhóm hát, nhảy với phong cách hiện đại, sôi động. Ảnh: HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm