Phòng tranh 3D đầu tiên tại Việt Nam

57 tác phẩm tranh 3D được thực hiện từ Hàn Quốc theo phong cách Trick Art (tên đầy đủ là Trick of the eye - Đánh lừa đôi mắt). Nghệ thuật này xuất hiện trên thế giới từ thế kỷ 15, khi hai danh họa người Ý là Andrea Mantegna và Melozzo Da Forli bắt đầu vẽ những bức tranh ảo giác trên trần nhà.

Trick Art sử dụng phản quang của ánh sáng để đánh lừa thị giác người xem. Lúc đó người xem sẽ trở thành nhân vật trong tác phẩm và có cảm giác như đang trực tiếp chạm vào sự vật trong tranh. Hiện nay, tại nhiều quốc gia, loại tranh 3D thường được vẽ trên tường, đường phố, bảo tàng, khu vui chơi giải trí...

Diễn viên Ngọc Trinh, chủ nhân phòng tranh, chia sẻ trong những dịp về quê chồng tại Hàn Quốc, thú vị với thế giới tranh 3D vui nhộn, chị rất muốn mang loại hình nghệ thuật này về Việt Nam. Vì thế, vợ chồng chị cùng ông Choi Kyung Yeop, một người am hiểu loại tranh này đã mang 57 tác phẩm từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Ông Kim Se Hyuk (chồng diễn viên Ngọc Trinh) cũng cho biết hiện TP.HCM còn có quá ít khu vui chơi giải trí, sinh hoạt văn hóa nghệ thuật. Vì thế, hy vọng phòng tranh này sẽ là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ, các gia đình (thậm chí các cặp đôi chụp ảnh cưới) ghé chân. Triển lãm Thế giới tranh 3D vui nhộn qua ảnh mở cửa từ 10 giờ đến 21 giờ 30 hằng ngày từ nay đến hết ngày 10-2-2012. Giá vé tham quan: 50.000 đồng/vé (trẻ em), 70.000 đồng/vé (học sinh, sinh viên) và 100.000 đồng/vé (người lớn).

Sau triển lãm tại quận 7, dự kiến phòng tranh sẽ được đem vào trung tâm TP.HCM. Triển lãm sẽ giới thiệu tới công chúng tại Nha Trang và Hà Nội trong năm 2012.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm