Ra mắt tuyển tập biếm họa 'Quan tham'

Bìa cuốn sách 'Quan tham'.

Biếm hoạ là một thể loại báo chí có tính chiến đấu mạnh mẽ, được Nguyễn Ái Quốc sử dụng như một vũ khí sắc bén chống lại nhà nước thực dân vào những năm 1920 của thế kỷ trước trên báo Người Cùng Khổ. Sau này biếm hoạ trên báo chí tiếp tục được duy trì và phát triển nhằm phê phán các thói hư tật xấu trong xã hội. Trong công cuộc phóng chống tham nhũng hiện nay, biếm hoạ được MEC coi như một "vũ khí" mới cùng cả xã hội đẩy lùi tham nhũng thông qua các nét vẽ phê phán trực diện các "quan tham" thời nay....

Một tranh biếm họa được in trong sách.

Ông Mai Phan Lợi, trưởng đại diện báo Pháp Luật TP.HCMcho biết, 200 tác phẩm được tuyển chọn là 200 góc nhìn của biếm sĩ về các sự kiện, vấn đề có thật xảy ra trong xã hội thuộc 12 lĩnh vực như giáo dục, y tế, quy hoạch xây dựng, giao thông, điện, xăng dầu... được các cây cọ quan tâm, cường điệu và khái quát hoá thông qua những nét vẽ. "Hy vọng mỗi bức hoạ có sức công phá như một viên đạn bắn vào lũ "giặc nội xâm" tham nhũng" - ông Lợi nhấn mạnh.

Ngay tại buổi ra mắt, nhiều nhà báo, khách mời đã hưởng ứng sáng kiến hỗ trợ các biếm sĩ sáng tác bằng việc mua tuyển tập biếm hoạ "Quan tham"để đóng góp cho MEC nhằm phục vụ việc sáng tác.

Tuyển tập được thực hiện trong khuôn khổ chương trình Sáng kiến Phòng chống tham nhũng (VACI) do Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Thế giới và nhiều tổ chức khác phối hợp thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm