Rơi nước mắt cha nuôi hai con bại não thi hát bolero


Clip anh Đặng Hữu Nghị thiHát mãi ước mơ. Nguồn: You tube 

Anh Nghị thể hiện ca khúc Tình cha (Ngọc Sơn sáng tác). Giám khảo - ca sĩ Cẩm Ly và diễn viên Trấn Thành nhắm mắt khẽ hát theo nhạc phẩm để cổ vũ thí sinh.

Giám khảo Trấn Thành khen chất giọng anh Nghị hợp với dòng nhạc Bolero. "Ngọc Sơn đã hát thì khó ai vượt qua, nhưng nghe anh hát, em thấy rất hay", Trấn Thành tấm tắc. Còn ca sĩ Cẩm Ly nhận xét thí sinh có đôi chỗ lạc giọng nhưng sau đó kịp thời điều chỉnh được nhịp.

Anh đã vượt qua ba thí sinh khác trong tập ba để giành giải nhất trị giá 50 triệu đồng.

Ở vòng một, anh thể hiện ca khúc “Gà trống nuôi con” khiến khán giả xúc động ngẹn ngào. 

Được biết, báo Pháp Luật TP.HCM từng có bài viết phản ánh về trường hợp của ba cha con anh Nghị, Một ngày của người cha bán kẹo mút nuôi hai đứa con bị bại não””.

Năm 2004, anh Nghị cùng vợ đón đứa con đầu lòng tên là Đặng Hữu Toàn (12 tuổi), đứa bé có đầu nhỏ hơn những đứa trẻ bình thường. Anh và vợ cùng nhau nuôi con với hy vọng nếu chăm sóc kỹ lưỡng, con sẽ lớn lên, khỏe mạnh như bao người. Nhưng cả tháng trôi qua, đứa con chỉ nhích được vài lạng, đầu vẫn nhỏ như vậy. Tất tả bế con đi khắp các bệnh viện ở Huế, vào đến bệnh viện trung ương, anh nhận tin sét đánh là con bị bại não bẩm sinh, có lớn mà không có khôn. Năm 2007, bé Đặng Hữu Tùng ra đời lại mang căn bệnh giống hệt anh mình.

Bất lực và chán nản, người vợ nói lời chia tay anh vào năm 2012. Chị nhận nuôi bé Tùng, còn anh sẽ nuôi Toàn. Một năm sau, người vợ sức cùng lực kiệt đã giao luôn bé Toàn cho anh. Một mình anh khóc cười với hai đứa con suốt bốn năm nay…

Để nuôi hai con, anh chế lại cái xe lăn cũ để mỗi lần đi bán kẹo mút, kẹo cao su sẽ đưa hai con theo cùng vì sợ để con ở nhà sẽ xảy ra chuyện. Đứa lớn ngồi im re nghịch đồ chơi, đứa nhỏ vịn tay vào thanh gỗ, miệng cứ cười hề hề. Nhưng oái oăm thay, người ta nghi ngờ anh là kẻ lọc lừa, không tin rằng hai đứa trẻ ngờ nghệch là con anh chỉ vì trông anh rất khỏe mạnh.

Ngay sau khi có bài viết của Báo Pháp luật TP.HCM, hình ảnh anh chăm lo, bảo bọc cho hai đứa con xuất hiện trên báo đã xóa bỏ mọi đồn đoán trước đó rằng anh là một kẻ lừa đảo. Nhiều bạn đọc, nhà hảo tâm đã cùng hcung tay hỗ trợ cho ba cha con anh. Lãnh đạo một trường THPT ở quận 1, TP.HCM đã xuống tận nhà anh Nghị để tiến hành đo đạc, khảo sát và cùng một doanh nghiệp hảo tâm giúp anh xây lại một căn nhà nhỏ chắc chắn hơn, có gác gỗ, an toàn và tiện lợi trong sinh hoạt cho ba cha con anh.

Hiện, mỗi ngày anh vẫn chở hai đứa trẻ trên xe bán kẹo. "Đó là những khoảnh khắc quý giá hiếm hoi của ba cha con chúng tôi", anh bộc bạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm