Sách mới: Kiến thức thật hấp dẫn

Trong đó có nhiều kiến thức về tự nhiên, xã hội được chuyển tải một cách thú vị, dễ hiểu, nên hấp dẫn cho cả người lớn. Với lối kể chuyện minh họa mạnh mẽ, thô ráp, ngô nghê, phù hợp với học sinh, nhờ vậy những kiến thức khoa học trở nên dễ “tiêu hóa” nhất. Cảm giác buồn ngủ trong giờ học địa lý sẽ được thay bằng những câu chuyện ly kỳ về trận động đất khủng khiếp vào năm 1906 tại San Fransico, phá hủy hoàn toàn thành phố này và trên 700 ngàn người đã chết. Ngoài việc biết được độ Rích-te là gì, động đất xảy ra như thế nào, cách phát hiện sớm động đất và xây những ngôi nhà chịu được động đất, bạn còn có thể tự dự báo một cơn địa chấn qua việc học cách quan sát...

Những kiến thức cao siêu trở thành những môn học “dễ như ăn kẹo”. Những từ chuyên môn kiểu “em có hiện tượng Kontusion trong vùng Gluteus maximus” sẽ được diễn tả thành câu nói nôm na: “Em bị một vết bầm ở mông”. Có hàng tỷ con vi trùng đang sống trong ruột chúng ta, tại sao bác sĩ thường dùng đỉa hút máu bệnh nhân... sẽ tìm thấy trong Những điều kỳ thú về cơ thể. Từ thiên nhiên hoang dã tới thiên hà trong vũ trụ; những sa mạc, đảo hoang hay môn điện học tóe lửa; môn toán học với những con số, một vụ nổ ầm ĩ của hóa học; những câu chuyện kỳ diệu của sinh học, hệ tiêu hóa, bộ não của con người... Bộ sách là một gợi ý rất tốt cho các em trong việc định hướng nghề nghiệp hoặc nuôi ước mơ trở thành nhà nghiên cứu lĩnh vực nào.

Đây là bộ sách mà NXB Trẻ đã mua bản quyền độc quyền từ đối tác Hong Kong, 22.000-26.000 đồng/tập, 16 tập, phát hành từ tháng 1-2008.

THANH HẢI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm