'Sài Gòn, anh yêu em' đại thắng giải Cánh diều

Sài Gòn, anh yêu em là bộ phim có nhiều giải thưởng nhất khi chiếm đến năm giải thưởng tại lễ trao giải Cánh diều 2016; trong đó có giải thưởng quan trọng nhất Cánh diều Vàng phim truyện điện ảnh. Bên cạnh đó, bộ phim này còn chiến thắng bốn giải thưởng khác: Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất  thuộc về diễn viên Huỳnh Lập; Nhạc sĩ xuất sắc nhất với phần nhạc của nhạc sĩ Đức Trí; Biên kịch xuất sắc nhất thuộc về nhà biên kịch Ngọc Bích và hoạ sĩ Nguyễn Anh Thao cho hạng mục Thiết kế mỹ thuật xuất sắc nhất.

Diễn viên Maya và Huy Khánh trong phim Sài Gòn, anh yêu em

Nhạc sĩ Đức Trí không chỉ được vinh danh ở hạng mục nhạc sĩ xuất sắc nhất cho Sài Gòn, anh yêu em mà anh còn được vinh danh ở phần làm nhạc phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Ngoài ra, Hai đứa trẻ; Zippo, Mù tạt và em, cũng được Cánh Diều Vàng gọi tên ở các hạng mục phim tài liệu, truyền hình.

Chiến thắng của Sài Gòn, anh yêu em không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn lẫn truyền thông, bởi trước đó, bộ phim này cũng đã nhận "mưa" giải thưởng tại giải thưởng điện ảnh - truyền hình Ngôi sao xanh 2016.

Diễn viên Huỳnh Lập nhận giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Cánh diều 2016

Cùng với Sài Gòn, anh yêu em; bộ phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy cũng nhận được ba giải thưởng quan trọng. Cụ thể, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho nữ diễn viên Vũ Phương Anh; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho nữ diễn viên Nguyễn Đỗ Quỳnh Chi và đạo diễn xuất sắc nhất cho đạo diễn Vũ Ngọc Phượng.

Chiến thắng của Sài Gòn, anh yêu em12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy có thể xem là chiến thắng của sự cởi mở, trẻ trung của giải Cánh diều 2016. Bởi trước đó, khi giải thưởng này công bố, rất nhiều lo ngại giải thưởng sẽ cũ kĩ bởi thành phần ban giám khảo không hề được trẻ hoá. Tuy nhiên việc chọn lựa giải thưởng chính cho hai bộ phim vốn của hai ê kíp mới chào sân điện ảnh, họ hầu như là tân binh với khán giả, chứng tỏ ban giám khảo giải Cánh diều cũng cập nhật xu thế của cuộc chơi điện ảnh Việt.

Phát biểu khi trao giải Cánh diều Vàng cho hạng mục phim truyện điện ảnh, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, ông Vương Duy Biên chia sẻ: "Chúng tôi mong mỗi dịp này là nguồn cảm hứng cho nghệ sĩ chung sức trong việc phát triển điện ảnh Việt Nam“.

Lễ trao giải Cánh diều 2016 còn trao giải, bằng khen cho hàng chục hạng mục khác của các thể loại: Phim truyện truyền hình, Phim tài liệu, Phim khoa học, Phim khoa học, Phim ngắn và Công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh.

Giải Cánh diều đặc biệt 

Giải Cánh Diều 2016 cũng dành thời lượng để tri ân cũng như trao giải Cánh diều đặc biệt cho hai nhà làm phim, diễn viên… dấu ấn của nền điện ảnh Việt Nam.

1. NSND, đạo diễn Nguyễn Khắc Lợi - người đạo diễn các phim: Tướng về hưu, Cuộc chiến đấu vẫn tiếp diễn, Hai bà mẹ, Miền đất không cô đơn, Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong…

2. NSND, diễn viên, đạo diễn Trần Phương - người từng đóng các phim: Vợ chồng A Phủ, Chị Tư Hậu, Tiền tuyến gọi, Vợ chồng anh Lực, Ngày lễ Thánh... Và từng là đạo diễn các phim: Mưa rơi trên thành phố, Dưới chân núi trắng, Tội lỗi cuối cùng, Hy vọng cuối cùng, Đứng trước biển, Hoàng Hoa Thám, Săn bắt cướp, Thủ môn từ trên trời rơi xuống,…

Tại lễ trao giải, chỉ có NSND Nguyễn Khắc Lợi đến tham dự, còn NSND Trần Phương không đến được vì lý do sức khoẻ, con gái ông là người nhận thay giải thưởng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm