“Sao” ăn Tết

Diễn viên hài Hoài Linh: Sẽ về quê tảo mộ

Từ khi rời Việt Nam năm 1994 cùng gia đình sang Mỹ định cư, đây là cái Tết thứ sáu Hoài Linh trở về ăn Tết tại Việt Nam. Năm nay Hoài Linh sẽ đón Tết cùng cả cha mẹ nên cái Tết lại càng ý nghĩa. “Chợ hoa nhộn nhịp hơn so với chợ hoa người Việt tổ chức ở Mỹ. Trước Tết, cả gia đình Linh sẽ về quê tảo mộ và chúc Tết người thân” - anh nói.

Năm qua, Hoài Linh được khán giả ưu ái dành tặng cho nhiều phần thưởng về những vai diễn tại quê nhà. Hoài Linh tâm sự: “Chính vì vậy, Hoài Linh muốn đón Tết tại quê nhà để có dịp phục vụ khán giả”. Về sô diễn Tết, Hoài Linh cho biết lần đầu tiên anh, Chí Tài sẽ cùng ca sĩ Cẩm Ly tham gia tiết mục hài kịch May mắn thành sao và Thiên hạ đệ nhất nổ tại sân khấu Nụ cười mới (Mạc Đĩnh Chi). Ngoài ra, trong những ngày Tết, Hoài Linh cũng diễn tại sân khấu Cầu Vồng (126 Cách Mạng Tháng Tám) và Công viên Đầm Sen.

“Thói quen trong ngày Tết của tôi là chúc Tết và lì xì đồng nghiệp ngay tại sân khấu trong những đêm diễn. Nhân năm mới, tôi xin chúc bạn đọc Pháp luật TP.HCM và khán giả dồi dào sức khỏe, thành công trong công việc, may mắn trong cuộc sống” - Hoài Linh nói.

Nghệ sĩ Xuân Hương: Không quét nhà trong ba ngày Tết

Nghệ sĩ Xuân Hương cho biết suốt các buổi tối từ mùng 1 đến mùng 4 Tết, chị sẽ tổ chức chương trình diễn hài tại Cafe Yesterday của Phước “Kiến vàng” (50 Nguyễn Thông, quận 3). Tối mùng 7 Tết, chương trình hài kịch đặc biệt cho ngày Valentine’s Day do Xuân Hương thực hiện cũng sẽ diễn ra tại đây.

Ngoài việc thăm, chúc Tết gia đình, người thân, Xuân Hương vẫn dành thời gian đi thăm lại bạn bè cũ ở Đức Hòa, Long An, nơi chị đã sống và gắn bó từ nhỏ đến hết những năm học phổ thông. “Nghệ sĩ Xuân Hương có thói quen làm gì trong ba ngày Tết?”. Chị trả lời: “Sau này, gia đình tôi không còn làm “Tết trâu” (cúng Tết dành riêng cho con trâu để tạ ơn một năm giúp nhà nông sản xuất - PV) hoặc “Tết vườn tược” (lễ mặc áo cho cây - PV) nhưng tôi vẫn giữ lại một số phong tục đẹp của cha ông: không quét nhà trong ba ngày Tết, treo chân gà trước cửa nhà mùng 3 Tết, sau khi cúng tiễn ông bà về trời...”. Nghĩ ngợi một chút, chị bật mí: Không nói những điều xui xẻo, những chuyện buồn mà chỉ nói chuyện vui trong ba ngày Tết. Đặc biệt trong những ngày “mùng” (từ mùng 1 đến mùng 10 Tết), Xuân Hương kiêng không tặng quà, trả tiền hoặc mang đồ trong nhà đi, cũng như không cho ai mượn đồ đạc, tiền bạc... Vì vậy, những gì còn tồn lại trong năm sẽ được giải quyết trước ngày 30 Tết.

Ca sĩ Cẩm Vân: Đi chùa hái lộc đêm giao thừa

Ca sĩ Cẩm Vân cho biết năm nay chị sẽ biểu diễn trong ba ngày Tết tại phòng trà M & Tôi, Nhà văn hóa Thanh niên và vũ trường New Party (cùng ban nhạc của chồng - anh Khắc Triệu).

“Thói quen trong ngày Tết ư? Năm nào gia đình Vân cũng đón giao thừa rất vui. Sau khi xông nhà ông bà nội, ngoại, chúc Tết, cả gia đình Vân sẽ đi chùa hái lộc đến gần sáng mới về”.

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ: Mùng 1 kiêng ra khỏi nhà

“Năm nào cũng vậy, ngày 30 Tết Kasim cùng mẹ sẽ về quê ngoại ở Đà Nẵng đón Tết và chúc Tết nhà ngoại. Ngay trong đêm giao thừa, Kasim cũng tham gia một số chương trình đón giao thừa tại trung tâm thành phố Đà Nẵng” - Kasim nói.

Từ mùng 1 đến 12 Tết, Kasim bận liên tục với chương trình đón xuân tại các tụ điểm ca nhạc, phòng trà tại TP.HCM như Công viên 23-9, Đầm Sen, các phòng trà Không Tên, M & Tôi... Tuy nhiên, Kasim có thói quen mùng 1 Tết kiêng ra khỏi nhà (trừ buổi tối mùng 1 đi diễn ở phòng trà Không Tên). Từ mùng 2 mới bắt đầu khởi hành chúc Tết.

Tết là dịp để bộ “ngũ hành” của Kasim lấy cớ để tụ họp, trò chuyện về chuyện đời, chuyện nghề. Bộ “ngũ hành” của Kasim gồm “ba ông Phước-Lộc -Thọ” (gồm bộ ba Kasim, nhạc sĩ Minh Nhiên và một đại diện của phòng trà Không Tên) cùng với hai ông “Thái Thượng lão quân” (một đạo diễn ở Úc) và “Thái Ất chân nhân” (anh Hồng Phương, Giám đốc Hãng băng đĩa Lạc Việt). Năm người bạn thân sẽ tụ họp ở nhà Kasim vào mùng 5 Tết. Trong dịp Tết, mọi người cũng thường tụ họp ở nhà nhạc sĩ Lê Quang chúc Tết và thăm hỏi nhau.

Ca sĩ Phương Vy: Chờ bà nội đập con heo

Năm 2007 là một năm nhiều may mắn đối với Phương Vy. Vy đã bước một quãng đường dài để trở thành một ca sĩ sau khi đăng quang trong cuộc thi Việt Nam Idol. Phương Vy cho biết năm 2008, chị tiếp tục học thêm nâng cao về thanh nhạc.

“Năm nay Vy có sô diễn nào không?”. “Không, chị à! vì em muốn cùng gia đình đón Tết ấm cúng như khi chưa thành “Idol” vậy...” (cười). Tuy nhiên, Vy lại rất bận rộn cho các hoạt động khác: chụp ảnh, thu âm và quay video clip. Bên cạnh đó, Vy đang phải thi học phần (Phương Vy đang học năm thứ nhất khoa quản trị kinh doanh tại Trường đại học RMIT - TP.HCM).

Vy cho biết với gia đình, ba chị em Vy năm nào cũng mong đến ngày cuối năm để bà nội đập con heo, chia cho ba chị em đi sắm Tết.

THANH HẢI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm