Sao đổ xô đi làm live show

Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: TẤN THẠNH
Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: TẤN THẠNH

Sau Tết Nguyên đán, hàng loạt dự án âm nhạc đã được lên lịch khởi động, chọn thời điểm thích hợp để ra mắt khán giả. Trong đó, đáng chú ý nhất là live show của nhiều ca sĩ ngôi sao trong năm Mậu Tý.

Thị trường ca nhạc sẽ “dậy sóng”

Xông đất thị trường ca nhạc Việt năm nay là chương trình Khánh Linh hát của ca sĩ Khánh Linh vào ngày 5-1 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) và chương trình Thương hoài ngàn năm của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn ra trong 4 ngày tết tại Trung tâm Ca nhạc Lan Anh (TPHCM). Tuy nhiên, đây chỉ là chương trình tái diễn nên live show của Đàm Vĩnh Hưng trong năm 2008 phải kể đến tour lưu diễn xuyên Việt, phục vụ sinh viên, diễn ra trong nhiều tháng liền (từ Đà Lạt đến một số tỉnh miền Tây bắt đầu từ tháng 4 đến giữa tháng 5 và từ Nha Trang đến một số địa điểm ở miền Bắc vào đầu tháng 9). Ngoài ra, anh còn thực hiện 2 live show riêng ở Hà Nội vào tháng 5 và tháng 8.

Theo đúng kế hoạch 2 năm một lần, 2008 là năm để Đan Trường thực hiện live show tiếp theo trong sự nghiệp ca hát của mình. Nhằm tạo điểm nhấn cũng như sự mới lạ về hình ảnh trong lòng khán giả yêu mến, Đan Trường đang lên kế hoạch cho một đêm diễn với những khách mời toàn là nữ, “thập đại mỹ nhân” cùng song ca với anh từ trước đến nay. Dự kiến, live show này sẽ diễn ra vào tháng 11.

Mỹ Linh.
Mỹ Linh.

Sau những thể nghiệm, tìm tòi để lại nhiều ấn tượng, ca sĩ Đức Tuấn quyết định đưa những ý tưởng của mình ra sân khấu lớn trong tháng 5 tới đây. Trong đó, điểm nhấn chủ đạo trong live show của anh sẽ là niềm đam mê nhạc kịch. Những ca khúc nhạc kịch nổi tiếng thế giới lần đầu tiên ra mắt khán giả VN trong một chương trình dàn dựng công phu, đậm chất nghệ thuật.

Năm 2007 vừa qua, thị trường nhạc Việt ghi dấu ấn một cặp song ca mới khá đẹp đôi là Quang Dũng và Hồng Nhung trong chương trình Vì ta cần nhau. Dù còn nhiều kế hoạch cho sự kết hợp này nhưng cả Hồng Nhung và Quang Dũng đều có những dự án riêng, điển hình là mỗi người đều có một live show riêng khá quy mô vào khoảng tháng 8, 9 năm nay.

Ca sĩ Mỹ Linh cũng đang tất bật chuẩn bị cho một chương trình mang phong cách accoutic trong năm của chị.

Đan Trường.
Đan Trường.

Mới mẻ và thú vị nhất có lẽ là live show của những giọng ca lần đầu tổ chức như: Hồ Ngọc Hà, Kasim Hoàng Vũ, Tùng Dương và ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng, dự kiến diễn ra trong thời gian tới. Trong đó, sau nhiều lần trì hoãn, live show ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ diễn ra vào tháng 8. Và để chuẩn bị chắc chắn cho đêm diễn của mình, Hồ Ngọc Hà sẽ có một buổi diễn với quy mô nhỏ ở Hà Nội vào tháng 3 như một bước dọn đường cho đêm diễn lớn ở TPHCM. Hai cựu ca sĩ Sao Mai- Điểm hẹn Kasim Hoàng Vũ và Tùng Dương cũng sẵn sàng cho những đêm diễn riêng của mình, dự kiến cùng diễn ra vào giữa năm. Đêm diễn của ca sĩ Nguyễn Hưng sẽ diễn ra vào tháng 5.

Khẳng định đẳng cấp

Có nhiều lý do để các ca sĩ đồng loạt tổ chức những đêm diễn của mình trong năm 2008, trong đó nhiều người có chung suy nghĩ đây chính là thời điểm thích hợp nhất. Với Tùng Dương, cách thức hữu hiệu nhất để định hình phong cách của một giọng ca trên thị trường âm nhạc cũng như trong lòng khán giả yêu nhạc là một chương trình riêng của chính mình. Kasim Hoàng Vũ cũng nghĩ rằng nguyên nhân thúc đẩy anh thực hiện live show là để khắc họa hình ảnh, chân dung của Kasim Hoàng Vũ trên thị trường ca nhạc.

Hồ Ngọc Hà.
Hồ Ngọc Hà.

Hồ Ngọc Hà là cái tên mà nhiều người trong giới nhắc đến với những dự đoán sẽ vượt mặt nhiều ngôi sao ca nhạc hiện nay. Chị nói: “Khi đã làm việc gì thì cần làm đến nơi đến chốn. Tôi càng thận trọng hơn trong việc tổ chức live show của mình. Đó chính là lý do vì sao tôi đã phải hoãn nhiều lần live show đầu tiên của mình, dù kế hoạch cũng như ý tưởng về chương trình gần như hoàn chỉnh. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tôi tự tin mình đủ sức làm chủ sân khấu đêm diễn”.

Đức Tuấn.
Đức Tuấn.

Tựu trung, live show chính là cách để ca sĩ khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường ca nhạc. Như lời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: “Dù đã có một vị trí trên thị trường ca nhạc và một lượng khán giả nhất định nhưng tour diễn dành cho học sinh - sinh viên thời gian tới chính là cách để tôi củng cố và nhân rộng thêm đối tượng khán giả”. Với những trường hợp ca sĩ đã có tên tuổi như Đan Trường, Quang Dũng, Hồng Nhung, Mỹ Linh, live show không còn dừng lại ở việc tạo dấu ấn hay tổng kết một chặng đường hoạt động nghệ thuật mà còn là cơ hội để họ giới thiệu đến khán giả những ý tưởng mới mẻ cũng như một bước ngoặt mới của họ trên thị trường ca nhạc.

THÙY TRANG - (Theo NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm